Faker đệ đơn khởi kiện hình sự những kẻ tung tin đồn ác ý quấy rối trực tuyến

“Quyền tự do ngôn luận không bao giờ được phép bôi nhọ cũng như vi phạm quyền lợi chính đáng của người khác”.

 
Đoàn luật sư làm việc cho Faker đã có buổi hỏi đáp công khai với giới báo chí truyền thông vào hôm nay (19/7)

Tất cả tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp đều hiểu rằng họ sẽ phải hứng chịu vô vàn lời chỉ trích nếu đi theo sự nghiệp này, đặc biệt là khi chơi cho những đội tuyển nổi tiếng. Ngay cả Faker, tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử, cũng không có được “kim bài miễn trừ”. Tuy nhiên, luôn có một ranh giới mà fan hâm mộ không nên cố gắng bước qua. Đội ngũ pháp lý của Faker đang buộc phải hành động sau khi một nhóm người liên tục có hành vi công kích cá nhân ác ý với siêu sao sinh năm 1996.

Theo thông cáo báo chí của nhóm pháp lý, hành vi quấy rối liên tục này đã khiến Faker, gia đình cùng những người xung quanh anh căng thẳng và đau lòng cực độ. “Trong khi theo sát các cộng đồng trực tuyến, chúng tôi biết rằng một nhóm nhỏ các bài đăng ác ý của cư dân mạng thù địch chiếm phần lớn số lượng bài viết trong các cộng đồng đó” – nhóm pháp lý thông tin cho giới truyền thông. “Bị cáo là một nhóm ít người liên tục để lại những bài viết và bình luận (ác ý) như vậy từ đầu năm nay.

Ví dụ về những bình luận mang tính thù địch không được nêu rõ để danh tính những người bị kiện không bị lộ. Nhưng có người đã vu khống mẹ Faker cùng với những hình vẽ “sẽ bị coi là phạm lỗi không thể dung thứ.” T1 đã yêu cầu những người này ngừng tấn công Faker nhưng lời cảnh báo lại bị ngó lơ.

 
Faker sẽ không chịu ngồi yên vì anh, gia đình và tất cả người thân đều đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ nạn quấy rối online

T1 cho biết những bình luận mang tính căm ghét đã gia tăng đáng kể hậu 2022 Mid-Season Invitational (MSI) – giải đấu T1 không thể giữ lại chiếc cúp vô địch trên sân nhà Hàn Quốc. Không chỉ fan mà tất cả các các thành viên T1 đều thất vọng và ảnh hưởng tâm lý tới tận bây giờ. Họ được coi là ứng viên số một, khát khao giành danh hiệu quốc tế sau năm năm trắng tay và toàn thắng 20 trận trên hành trình đăng quang LCK Mùa Xuân 2022. Kết quả là T1 đã để thua đại kình địch tới từ LPL Royal Never Give Up với tỉ số 2-3 tại trận Chung kết.

Tại Hàn Quốc, những người vi phạm luật xúc phạm thường bị phạt tiền từ một đến hai triệu Won (18-36 triệu đồng). Nhưng nếu xét thấy trường hợp đủ nghiêm trọng, thủ phạm còn có thể phải chịu án tù – theo công bố của nhóm pháp lý đang làm việc cho Faker. Do tính chất của hành động là quấy rối liên tục trong thời gian dài, nhóm pháp lý hy vọng rằng tòa án Hàn Quốc sẽ đưa ra hình phạt nặng hơn mang tính răn đe thay vì chỉ đơn giản là đóng tiền.

T1 (9-1) đang đứng nhì BXH LCK Mùa Hè 2022 do thua sút Gen.G về hệ số ván thắng bại. Faker và đồng đội sẽ có hai trận đấu vào tuần này gặp Kwangdong Freecs (4-6) – đối thủ đã ngắt mạch 24 chiến thắng kỷ lục của họ tại LCK – và đội bét bảng Fredit BRION (1-9).