Faker, đứa con cưng độc nhất vô nhị của Liên Minh Huyền Thoại

Bài dự thi của độc giả Đỗ Lê Phước Lộc về thần tượng Faker của tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Faker hay còn gọi là Lee Sang- hyeok hay còn được biết đến với cái tên Messi Của Liên Minh Huyền Thoại. Chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với cái tên này rồi đúng không? Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu về anh ấy nhé!!!

Faker – Đứa con cưng độc nhất vô nhị của Liên Minh Huyền Thoại

Faker, đứa con cưng độc nhất vô nhị của Liên Minh Huyền Thoại

Faker sinh ngày mùng 7/5/1996. Ở tuổi 21, độ tuổi mà hầu hết chúng ta đang lo lắng về những chuyện vụn vặn xung quanh mình như học hành, yêu đương, gia đình và xã hội,… Cái tuổi mà bạn đang phải phân vân giữa nhiều ngã rẽ cuộc đời, nhưng điều đó không đúng với Lee “Faker” Sang-hyeok.

Ở tuổi 21, chàng trai này đã ba lần trở thành nhà vô địch thế giới, giành mọi vinh quang từ lớn đến nhỏ ở mỗi nơi mà anh đặt chân đến. 21 tuổi, Faker trở thành tuyển thủ vĩ đại nhất của Liên Minh Huyền Thoại, trở thành một tượng đài và một phần lịch sử vẻ vang của bộ môn này… Còn nhiều nhiều nữa những điều tuyệt vời mà chàng trai đó làm được ở tuổi 21, những điều mà khi được gặp mặt, người ta chỉ biết vỗ vai và nói với cậu ta một cách đầy khâm phục rằng: “Làm tốt lắm, chàng trai trẻ!"

Faker – Kẻ thống trị

Faker, đứa con cưng độc nhất vô nhị của Liên Minh Huyền Thoại

Hai lần nâng cao chiếc cúp tại Chung kết thế giới.

Đương kim vô địch của IEM và Chung kết thế giới.

Vô số danh hiệu cá nhân đạt được trong hành trình từ một gã nghiệp dư của xếp hạng đơn đến MVP của Chung kết thế giới.

Faker sở hữu tỉ lệ thắng trong suốt sự nghiệp là 74%. Còn các giải thưởng đạt được thì không thể đếm xuể. Những highlight của anh dài đến mức bạn có thể mất cả một ngày để có thể xem chúng trên Internet. Có thể nói, Faker luôn là một đề tài thú vị để thảo luận về những tuyển thủ đỉnh cao của Liên Minh Huyền Thoại.

Trở thành giỏi nhất bằng cách đánh bại những kẻ giỏi nhất

OLYMPUS Champions mùa xuân 2013 là mùa giải đánh dấu cho sự nghiệp của Faker. Ra mắt dưới cái tên SKT T1 #2, đội hình của họ khi đó gồm toàn những cái tên mới bên cạnh Faker như Bengi, Piglet… Phía bên kia, CJ Blaze đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch cùng những cái tên sáng giá lúc bấy giờ: Flame, Ambition hay Lustboy. Kết quả đầy bất ngờ khi Nidalee của Faker có màn ra mắt tuyệt vời với KDA 6/0/7, chàng trai đó, khi ấy mới chỉ 17 tuổi đã khiến cho cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc cũng như thế giới phải ghi nhớ tên mình.

Faker, đứa con cưng độc nhất vô nhị của Liên Minh Huyền Thoại

Người ta nói huyền thoại được tạo nên từ những khoảnh khắc. Một trong những tình huống làm nên tên tuổi của Faker chính là pha solo Zed kinh điển mà cho đến mãi sau này, người ta vẫn không khỏi trầm trồ hoặc nổi da gà khi được chứng kiến lại khoảnh khắc thiên tài đó. Ryu của KT khi đó rõ ràng không phải hạng xoàng, anh là người đã chủ động tấn công trước khi Faker còn thấp máu nhưng cú đáp trả của Quỷ vương đã khiến tất cả phải choáng váng. Người ta đã thống kê lại rằng, chỉ trong vòng 2 giây ngắn ngủi, Faker sử dụng toàn bộ 6 chiêu thức mà anh còn khi đó một cách chính xác tới từng mili giây. Gương mặt ngậm ngùi của Ryu khi đó đã nói lên tất cả. Anh chính thức trở thành tấm nền giúp Faker tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết.

Một trong những cái tên hay được đem ra so sánh nhất với Faker thời điểm hiện tại chính là Soren “Bjergsen” Bjerg. Người ta thường nhắc đến tuyển thủ số một của Team SoloMid như một trong những tài năng sáng giá nhất mà khu vực Bắc Mỹ may mắn được sở hữu. Không quá hào nhoáng bởi những pha xử lý thần thánh nhưng kỹ năng đi đường cùng khả năng kêu gọi giao tranh tuyệt vời khiến người ta ngay lập tức liên tưởng đến cái tên “Faker của Bắc Mỹ”.

Rất nhiều những ý kiến được ra (chủ yếu là từ fan của hai bên tranh luận với nhau), người thì nghĩ Faker là số một, người thì cho rằng Bjergsen chẳng qua không gặp thời. Xét trên phương diện thành tích cũng như những lần hiếm hoi đối đầu với nhau, Faker dường như có phần nhỉnh hơn đôi chút khi thường dành những chiến thắng thuyết phục. Một lần trên stream, Doublelift từng gọi Faker là “Bjergsen người Hàn”, nhà vô địch thế giới chẳng hề để tâm điều đó, vì anh biết tên gọi ở miệng chẳng là gì với những suy nghĩ mà đã hằn sâu trong đầu tất cả.

Con đường đến đỉnh cao vô cùng khó khăn

Faker, đứa con cưng độc nhất vô nhị của Liên Minh Huyền Thoại

Con đường đến đỉnh cao vô cùng khó khăn? Đúng như vậy! Khi cộng đồng chê bai những người chơi đến từ các khu vực như Brasil hay Châu Đại Dương ở đấu trường quốc tế, họ không hiểu rằng trở thành người xuất sắc nhất ở các khu vực wild-card đó khó đến mức nào. Với sự phổ biến của Liên Minh Huyền Thoại trên khắp mọi nơi, để vô địch ở một giải chuyên nghiệp tàn khốc như Brasil, bạn cần học hỏi tất cả mọi thứ. Từ đó, nếu bạn thực sự đã giành chức vô địch khu vực, bạn sẽ phải bơi trong đại dương vô tận ở đấu trường thế giới.

Đây là nơi bạn sẽ thấy những siêu sao huyền thoại của các khu vực bị ngã gục. Bạn có thể giành được rất nhiều danh hiệu ở Bắc Mỹ hay Châu Âu, nhưng bạn sẽ bị vùi dập nếu không thể chiến thắng ở giải đấu cao nhất. Giành chức vô địch ở một giải đấu quốc tế được Riot tổ chức như MSI hay Chung kết thế giới. Đây dường như là điều không thể tưởng tượng với hầu hết các tuyển thủ chuyên nghiệp. Ngày nay, tuy ngập tràn những tài năng xuất sắc trong giới Liên Minh Huyền Thoại, những người đó được trả lương rất cao và được ưu ái dành tất cả mọi thứ cho đam mê của mình. Nhưng các bạn có biết là, họ thậm chí còn không bao giờ đặt được chân đến MSI hay Chung kết thế giới trước khi giải nghệ.

Trong suy nghĩ của Faker, thất bại không dành cho mình

Faker, đứa con cưng độc nhất vô nhị của Liên Minh Huyền Thoại

Faker đang ở đỉnh cao nhất, và anh ấy đã ở đó trong gần suốt sự nghiệp 3 năm thi đấu của mình. Hãy nghĩ về những người chơi đến từ tất cả các khu vực, những người có tài năng, động lực vươn lên với cả một hệ thống hỗ trợ nhưng vẫn không thể vươn đến đỉnh cao. Đạt đến đó là điều mà những game thủ chuyên nghiệp bình thường thậm chí còn không dám nghĩ đến, nhưng Faker vẫn ở đấy, và nhìn xuống phần còn lại của thế giới.

Kỹ thuật cá nhân, trí tuệ, và khả năng vượt qua áp lực, tất cả tập hợp với nhau để đưa Faker và đồng đội đến vị trí số 1 thế giới. Tuy nhiên điều đáng sợ nhất về Faker là việc anh ấy không hề nghĩ là mình sẽ dừng lại. Một danh hiệu là không đủ, ba danh hiệu liên tiếp cũng không đủ, mười danh hiệu, ở tầm thế giới hay Hàn Quốc, cũng sẽ không đủ. Trong suy nghĩ của Faker, thất bại không dành cho mình. Anh ấy muốn chiến thắng cả trong quá khứ, hiện tại cũng như tương lai, và tiền bạc hay danh vọng sẽ không bao giờ đủ để ngăn cản khát vọng của anh.

Faker có lẽ đã rất nỗ lực trong ngày thi đấu hôm nay. Không phải vì những trận trước đây anh thi đấu hời hợt mà đơn giản vì anh đang quá đơn độc trong lối chơi rệu rã của SKT T1 lúc này...

Để tham gia cuộc thi Cây Bút Vàng mùa 2, các bạn hãy gửi bài viết về hòm thư [email protected].

Thông tin chi tiết xem tại ĐÂY.

Cùng đọc các bài dự thi khác của Cây bút vàng 2018 tại ĐÂY.