Faker “ghét thua cuộc”, Keria dự đoán kết quả Chung kết giữa T1 vs WBG tại CKTG 2023

T1 đều thừa nhận họ sẽ cố gắng hết sức tận dụng cơ hội bằng vàng này để đoạt chức vô địch CKTG sau nhiều năm chờ đợi đền đáp lại sự kỳ vọng của fan toàn cầu.

Ngày gặp gỡ báo chí truyền thông trước thềm Chung kết Chung kết Thế giới 2023 đã diễn ra vào hôm qua (15/11). Sự kiện có sự góp mặt của hai nhân vật chính T1 và Weibo Gaming cùng với hai nhóm nhạc sẽ trình diễn tại buổi lễ khai mạc gồm Hearthsteel cùng NewJeans. Trước khi hạ màn, Riot Games đã tổ chức màn tung đồng xu chọn bên cho hai đội tuyển mạnh nhất thế giới. WBG đã giành chiến thắng và họ lựa chọn Bên Xanh ở ván 1 trong loạt Bo5 tìm ra tân vương thế giới vào Chủ nhật tuần này (19/11). Sau đây là bản ghi lại màn trả lời phỏng vấn của các thành viên T1 tại buổi họp báo.

(Câu hỏi dành cho Faker) Đây là lần đầu tiên bạn tham dự CKTG tại Hàn Quốc và đã vào chơi trận Chung kết. Bạn cảm thấy thế nào trước khi bước vào trận đấu quyết định?

Faker: Điều quan trọng nhất là việc được thi đấu tại sân khấu Chung kết của một kỳ CKTG tại Hàn Quốc. Tôi rất biết ơn vì mình có thể thi đấu tại đây. Có những mùa giải mà tôi không thể đến được CKTG nhưng lý do lớn nhất khiến tôi có mặt ở đây là vì tôi đã trải qua tất cả những điều đó. Tôi rất biết ơn vì lại có thể đón nhận thử thách này thêm một lần nữa.

(Câu hỏi dành cho Keria) Crisp dự đoán WBG sẽ thắng 3-1 và đề cập trận Chung kết là thành tích cuối cùng của T1 tại CKTG 2023. Bạn nghĩ sao? Dự đoán của bạn là gì?

Keria: WBG là một đội tuyển mạnh nên đó là điều dễ hiểu. Chúng tôi cũng khá tự tin. Vì họ là một đội tuyệt vời nên chúng tôi sẽ gặp khó khăn nếu muốn đánh bại họ. Tôi tin chúng tôi sẽ thắng 3-2.

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn đã chơi rất nhiều trận đấu trong đời nhưng có vẻ như niềm đam mê của bạn với trò chơi này vẫn luôn như cũ. Bạn suy nghĩ thế nào trước trận Chung kết CKTG 2023?

Faker: Tôi ghét thua cuộc và thật sự rất vui khi được cạnh tranh với những tuyển thủ giỏi nhất trên thế giới. Tôi nghĩ việc tiếp tục tiến bộ trong số nhiều tuyển thủ thực sự có ý nghĩa và đó là lý do tại sao tôi vẫn duy trì được đam mê.

(Câu hỏi dành cho Faker) Đã 10 năm kể từ lần đầu bạn vô địch CKTG lần đầu tiên và bảy năm sau lần gần nhất. Bạn cảm thấy thế nào khi được trở lại trận Chung kết CKTG? Bạn đã tiến bộ như thế nào với tư cách một tuyển thủ và cả con người trong những năm qua?

Faker:Tôi đang có một cơ hội nữa tại Chung kết CKTG. Tôi đang mong đợi nó và thực sự cảm thấy biết ơn. Tôi rất biết ơn vì mình có thể tiến bộ và trưởng thành hơn trong quá trình chuẩn bị cho trận Chung kết. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của tôi, có rất nhiều điều đã được cải thiện. Một trong những nâng tầm lớn nhất là tư duy của tôi đã thay đổi. Tôi rất vui vì đã có thể tìm hiểu thêm về lý do khiến tôi thi đấu chuyên nghiệp.

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn đã từ chối chụp hình sau khi đánh bại JD Gaming và người hâm mộ thấy rằng bạn có tinh thần thể thao tuyệt vời. Tại sao lại bạn từ chối? Bạn có nỗ lực thể hiện tinh thần thể thao nhiều nhất có thể không?

Faker: Sau khi chúng tôi giành chiến thắng ở Bán kết, thay vì cảm thấy mình đã hạ gục họ, tôi lại cảm thấy biết ơn vì đã chơi một trận hay như vậy. Vì đó là một trải nghiệm tốt với tôi nên tôi không muốn thực hiện một cử chỉ như thế. Đó là chuyện cá nhân. Vì là một vận động viên thể thao được nhiều người chú ý nên tôi muốn làm gương.

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn là một huyền thoại trong giới LMHT và nhận được sự ủng hộ trên toàn cầu. T1 đã tiến bộ rất nhiều. Bạn nghĩ gì về sự tiến bộ của toàn đội? Trận Chung kết này khác với năm ngoái như thế nào?

Faker: Chúng tôi có thể vào chơi Chung kết vì đồng đội của tôi đã làm quá tốt. Tôi cũng từng cảm nhận rất rõ điều này vào năm ngoái và LMHT không phải là tựa game chơi độc lập tác chiến. Mọi người đều làm tốt nên chúng tôi đã có thể lọt vào Chung kết hai năm liên tiếp. Tôi hiếm khi có được cơ hội như vậy. Tôi rất biết ơn vì cơ hội này và tôi sẽ làm việc chăm chỉ cùng mọi người để thể hiện màn trình diễn tốt.

(Câu hổi dành cho Oner) Bạn đã trải qua rất nhiều khó khăn trên hành trình đến được đây. Bạn khắc phục ra sao khi phong độ không tốt?

Oner: Trong thể thao, bạn có thể thắng hoặc thua. Khi thua, bạn không nên nản lòng mà nên nỗ lực để tiến bộ hơn nữa. Tôi đã nỗ lực để có màn trình diễn và kết quả tốt hơn. Và đó có lẽ là lý do tại sao tôi có thể chơi với phong độ tốt hơn trước.

(Câu hỏi dành cho Gumayusi) Gần đây, fan T1 đang làm những điều tốt để tạo “nghiệp tốt” và nó đang trở thành xu hướng. Bạn nghĩ gì về nó? Bạn có nghĩ nó tốt cho mình không?

Gumayusi:Tôi không biết mọi chuyện bắt đầu từ đâu nữa nhưng tôi tin rằng tất cả đều tốt đẹp. Chúng tôi thực sự biết ơn vì chúng tôi có thể cảm nhận được cảm xúc của người hâm mộ về chiến thắng của chúng tôi. Nó khiến chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm hơn và làm việc chăm chỉ hơn. Đó là một xu hướng tích cực.