Faker giật luôn kỷ lục bể tướng rộng nhất LCK, nhưng thống kê sánh ngang các "lão tướng" của Chovy mới thực sự gây sốc

Thống kê từ FMKOREA chỉ ra top 10 đường giữa sử dụng nhiều tướng nhất trong lịch sử LCK.

Ngay trước thềm Chung kết thế giới 2021, trang FMKOREA của Hàn Quốc đã có một vài thống kê khá thú vị gửi đến người hâm mộ bộ môn LMHT tại đây. Như mới đây, trang này đã lập danh sách top 10 đường giữa có bể tướng rộng nhất lịch sử LCK. Trong số đó, nổi bật nhất là 2 cái tên Faker và Chovy. Cả 2 đều góp mặt ở top 5 trong danh sách, nhưng mỗi người lại ghi dấu ấn theo một cách khác nhau.

Faker giật luôn kỷ lục bể tướng rộng nhất LCK, nhưng thống kê sánh ngang các lão tướng của Chovy mới thực sự gây sốc - Ảnh 1.

Top những cái tên có bể tướng rộng nhất lịch sử LCK

Nói về Faker, nghiễm nhiên, “Ông hoàng nerf tướng” một thời sở hữu bể tướng rộng nhất lịch sử giải đấu LMHT cấp độ cao nhất Hàn Quốc với 68 vị tướng trong tổng 676 ván đấu chuyên nghiệp với vai trò đường giữa của SKT T1/T1. Ngoài ra, trang FMKOREA còn chỉ ra Faker từng có 3 lựa chọn đặc biệt cho vị trí mid-lane, chính là Kog’Maw (Mùa Hè 2015), Jax (Mùa Hè 2018) và Poppy (Mùa Hè 2018). Đáng chú ý, theo như Faker tiết lộ sau khi dùng Poppy đường giữa và hạ gục bbq Olivers thì đấy là lần đầu hoặc lần thứ 2 mà tuyển thủ này sử dụng Poppy.

Faker sử dụng Poppy đường giữa

Trong Mùa Hè 2021 vừa qua, Chovy cũng là một trong những cái tên nổi bật nhất khi liên tục có những màn gánh team rất “lực”, thậm chí, người hâm mộ còn gọi đùa anh là “cột sống vàng” của Hanwha Life Esports và của LCK. Chovy cũng sở hữu thông số vô cùng ấn tượng khi anh chỉ mới có 334 ván đấu ở vị trí mid-lane nhưng đã sánh vai cùng những “gạo cội” như Fly (429 ván) và Kuro (471 ván) với 50 tướng. Đặc biệt, Chovy cũng có những kèo đấu rất dị xuất phát từ kinh nghiệm đi đường trên của anh, mà điển hình như Volibear (Mùa Hè 2021) hay Lillia (Mùa Xuân 2021).

Faker giật luôn kỷ lục bể tướng rộng nhất LCK, nhưng thống kê sánh ngang các lão tướng của Chovy mới thực sự gây sốc - Ảnh 3.

Với việc cả Faker và Chovy đều cùng tham dự CKTG 2021 sắp tới, sau khi bảng thống kê của FMKOREA được đưa ra, nhiều đối thủ của 2 cái tên này sẽ phải đau đầu tìm cách khắc chế bởi Faker và Chovy có thể xem là nắm giữ 50% sức mạnh của T1 và HLE. Với bể tướng rộng, 2 mid-laner này được kỳ vọng sẽ có thêm những sáng tạo bất ngờ trong các trận đấu sắp tới của mình, tại sân chơi cấp độ cao nhất của nền LMHT.