Faker hồi xuân, T1 chính thức góp mặt trong trận chung kết CKTG 2022

JDG đã thi đấu ngang ngửa với T1 trong phần lớn thời gian thi đấu của trận bán kết CKTG 2022, tuy nhiên nhà vô địch của LPL vẫn phải đón nhận thất bại trước sự tỏa sáng đến từ Faker.

Kết thúc vòng tứ kết CKTG 2022, JD Gaming là đội tuyển duy nhất còn lại của LPL. Ở vòng bán kết, họ sẽ phải chạm trán với T1, đội tuyển đang sở hữu phong độ hủy diệt sau khi vừa đánh bại Royal Never Give Up với tỷ số 3-0. Hiện tại, cộng đồng LMHT đang đánh giá rất cao T1 bất chấp việc JDG là đương kim vô địch LPL và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Game 1

Thế trận căng như dây đàn khiến mỗi 1 bước di chuyển lỗi của bất kỳ bên nào cũng phải trả giá đắt. Sự cân bằng gần như tuyệt đối cả về trụ lẫn kinh tế khiến 2 đội phải gặp nhau tại hang rồng ngàn tuổi. Sự có mặt kịp thời của Hope cùng con bài Aphelios đã giữ lại mọi hi vọng cho JDG. Xạ thủ của JDG đã góp công lớn giúp nhà vô địch LPL lấy về bùa lợi mạnh nhất trên bản đồ và khiến T1 tan vỡ hoàn toàn tại hang 3ron đồng thời có luôn thắng lợi ở game 1.

Game 2

Vẫn là sự ngang ngửa hấp dẫn tới từ cả 2 đội khi kịch bản ván 1 gần như tái hiện. Nhưng T1 đã có tình huống tạo đột biến quá hay khi rush con 3ron trong sự bất lực của JDG ở cánh còn lại của bản đồ. Ngay sau đó, T1 đã lăn quả cầu tuyết quá mạnh mẽ với lời thế bùa lợi cùng lượng tiền chênh lệch.

Thế trận sau đó đã hoàn toàn thuộc về T1 khi chênh lệch là quá lớn, nỗ lực của JDG cũng chỉ kéo dài thêm chút ít khi nhà lính hồi đúng thời điểm T1 đẩy nhà. Nhưng đó cũng chỉ là chút thời gian hiếm hoi trước khi T1 hiến tế Faker và lấy về ván 2.

Faker tỏa sáng với con bài Ryze quen thuộc

Game 3

Ý đồ mà JDG đánh lên cánh trên đã được T1 đọc vị. Zeus dù phải gặp rất nhiều áp lực nhưng vẫn tỏ ra không quá thua thiệt so với 369 trong khi 2 cánh còn lại của T1 đã làm quá tốt khi trừng phạt những sai lầm của JDG quá triệt để.

Phút 20, thêm 1 sai lần chết người của người khỏe nhất phía JDG, 369 bị bắt lại, Hope cũng nằm xuống. T1 ngay lập tức tràn ra 3ron dù phải hiến tế Faker với 1000 tiền cho Kanavi. Những phút tiếp theo, JDG đã khai thác khá nhiều sai lầm của T1, nhưng họ vẫn không thể trở lại với ván đấu. T1 hủy diệt nhà vua LPL và vươn lên dẫn trước 2-1. 

T1 thể hiện khả năng macro vượt trội trước JDG trong ván 3

Game 4

Trong ván đấu mà họ không được phép thất bại, các thành viên JDG đã không còn duy trì được sự ổn định trong khi T1 càng đánh càng hay. Cứ 1 lần giao tranh là 1 lần mà T1 bóp nghẹt JDG bằng những tình huống wombo combo đẳng cấp, đặc biệt là với những tình huống Phân Chia Thiên Hạ đẳng cấp của Faker với con bài Azir quen thuộc. Và chỉ sau 25 phút thi đấu, T1 đã hiên ngang giành lấy tấm vé đầu tiên vào trận chung kết và tặng tấm vé về nước dành cho nhà vua LPL. 

JDG nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước T1

Hành trình của JDG và các đại diện của LPL đã kết thúc tại mùa giải năm nay. JDG mạnh mẽ bản lĩnh tại LPL đã không thể đương cự được với sức mạnh và đẳng cấp của T1, đặc biệt là trong ngày Faker "hồi xuân", thể hiện phong độ tuyệt vời trong cả 4 ván đấu. Dù kết quả của trận Bán kết 2 có như thế nào thì trận Chung Kết của CKTG 2022 vẫn sẽ là Đại chiến LCK.