Nhận định, dự đoán bán kết CKTG 2022: GEN vs DRX

Nhận định bán kết CKTG 2022: GEN đã thể hiện sức mạnh vượt trội xuyên suốt mùa hè đã qua. Liệu DRX có cơ hội để làm nên bất ngờ?

GEN chính là đội tuyển được giới chuyên gia đánh giá là ứng cử viên vô địch tại đấu trường CKTG 2022. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, chính đội tuyển DRX là những người gây ấn tượng hơn cả. Thậm chí họ đã đánh dấu một cột mốc lịch sử đối với khu vực LMHT của LCK. Dẫu vậy, trước một đối thủ lớn như GEN, cơ hội lọt vào chung kết CKTG 2022 của Deft và các đồng đội vẫn là khá thấp.

Nhận định, soi kèo GEN vs DRX - Bán kết CKTG 2022

GEN là số 1?

Siêu đội hình của LCK của năm 2022 gọi tên GEN với những bản hợp đồng bom tấn. Lần đầu tiên sau nhiều năm thì Ruler có được những người đồng đội thực sự có năng lực gồng gánh và tạo đột biến cao như thời điểm hiện tại. Rõ ràng, GEN là tập hợp của các ngôi sao đích thực và khả năng gắn kết sẽ quyết định rất lớn về sức mạnh của họ. GEN chắc chắn sẽ là ứng viên nặng kỳ cho chức vô địch CKTG 2022.

GEN với đội hình siêu sao ở mùa giải 2022

Dù Zeka đang thể hiện quá tốt trong kỳ CKTG năm nay. Tuy nhiên kèo đấu đường giữa theo nhận định GEN vs DRK vẫn đang có sự chênh lệch nhất định, bởi Chovy vẫn luôn thể hiện đẳng cấp và sự ổn định của mình khi là tuyển thủ sở hữu chiến công đầu trong giai đoạn đi đường, đồng thời có thể tạo ra ảnh hưởng lớn trong giai đoạn cuối trận. Với bể tướng rộng, Chovy cũng có nhiều cơ hội để khắc chế Zeka trong trận bán kết tới.

Ở khu vực Đường Dưới, Deft và BeryL đều là hai tuyển thủ thi đấu khá ấn tượng tại trận đấu tứ kết vừa qua. Tuy nhiên trong kèo đấu lần này với GEN. Bộ đôi Đường Dưới của DRX sẽ phải đối đầu với một trong hai ADC hay nhất tại LCK hiện tại là Ruler. Theo như đánh giá của giới chuyên gia, khả năng thắng kèo của Deft và BeryL là khá mong manh.

Trong quá khứ, cả hai đội tuyển đã nhiều lần tạo nên những kèo đấu không có hồi kết. Mới đây nhất tại LCK mùa Hè, GEN cũng đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước DRX. Đây sẽ là bước đệm, để Ruler và các đồng đội tự tin thi đấu với một đội tuyển được mệnh danh là chú ngựa ô thực thụ tại giải đấu.

DRX đặt hy vọng vào Zeka và Deft?

Với việc Beryl đang có nhiều vị tướng hỗ trợ khá thú vị, DragonX cũng đang chiếm khá nhiều lợi thế khi đối thủ buộc phải nhả Akali và Sylas cho Zeka ở đường giữa, cùng với đó là Deft có cơ hội được chơi những vị tướng thuận tay. 

Dẫu vậy, Kingen ở đường trên thi đấu không quá tốt với những vị tướng carry và Pyosik không có quá nhiều tính đột biến trong giai đoạn đầu. Đây sẽ là một thử thách rất lớn với DRX bởi GEN có thể khai thác các đường cực tốt trong giai đoạn đầu nhờ khả năng đọc trận đấu và vòng rừng độc đáo đến từ Peanut. Để đánh bại GEN, DRX sẽ phải thực sự vững vàng trong giai đoạn đầu.

Zeka liệu có thể tỏa sáng khi đối đầu với Chovy?

Nhìn vào lối chơi của Gen.G ở thời điểm hiện tại, thật khó đội tuyển nào cản được bước tiến của Chovy và các đồng đội, hiển nhiên gần như chắc chắn chiến thắng sẽ lại thuộc về Gen.G mà thôi. Tuy nhiên DRX cũng đang cho thấy mình chuẩn bị khá nhiều những bài đánh bất ngờ, họ cũng không dễ bị hạ gục khi đã đánh bại EDward Gaming để ghi danh vào trận bán kết này. Với khả năng tạo đột biến của Zeka hay Deft, DRX đủ sức gây khó khăn cho GEN trong trận bán kết thứ 2 của CKTG 2022.