Faker khẳng định vai trò của vị trí đường giữa rất quan trọng ở meta hiện tại

Với chiến thắng 2 - 1 trước NS, T1 đã có được chuỗi thắng 5 ấn tượng tại LCK Mùa Xuân 2022. Sau trận đấu, Faker cũng đã cho thấy quyết tâm muốn có thêm trận thắng thứ 6 liên tiếp tại mùa giải này.

Bạn cảm thấy như thế nào về chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của đội?

Tôi thấy vui vì chúng tôi đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Vì NS đang ở ngay sau chúng tôi trên BXH nên đây là một trận thắng rất có ý nghĩa.

T1 đã từng gặp nhiều khó khăn ở đầu mùa giải năm ngoái, nhưng năm nay lại là một trong những khởi đầu tốt nhất từ trước đến giờ. Bạn nghĩ tại sao T1 lại có một khởi đầu tốt từ đầu năm như vậy?

Một trong những lý do tiêu biểu nhất là các thành viên trong đội không thay đổi nhiều. Thường ở giải mùa xuân, những đội thích nghi nhanh với meta sẽ dẫn trước. Đối với chúng tôi, chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về meta.

Ngày trước, chúng tôi đôi khi phải chạm mặt các đội mạnh ngay từ đầu và tốn nhiều thời gian hơn để thích nghi.Năm nay, phong độ của chúng tôi đều ở tình trạng tốt ngay từ đầu. Những yếu tố như vậy đều rất thuận lợi. 

Bạn từng nói rằng Corki là một lựa chọn khá nhàm chán, nhưng bạn lại chọn sớm nó ở ván 1. Lý do là gì?

Hiện tại, các đội đều hướng đến các tướng hướng sao cho thuận lợi ở giai đoạn cuối trận. Và Corki là vị tướng rất mạnh ở cuối trận, nó cũng chưa có một counter cứng nào cả. Đây là một lựa chọn tốt trong meta nên tôi sẽ ưu tiên chọn tướng này đầu tiên.

Ở ván 3, lý do nào khién bạn chọn Azir, đó là một lựa chọn chiến thuật hay là để ngăn BDD chơi Azir?

Ngăn BDD chơi Azir cũng là một phần lý do, nhưng sau khi xem xét diễn biến ở 2 ván, chúng tôi cho rằng giao tranh tổng sẽ rất quan trọng ở ván 3, nên chúng tôi đã chọn Azir.

Polt đã từng nói rằng anh ấy muốn kết thúc nửa đầu mùa giải với một chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Đối thủ tiếp theo của các bạn sẽ là DK. Bạn nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra thế nào?

DK là đội mà chúng tôi buộc phải thắng. Chúng tôi chỉ cần chuẩn bị thật tốt. Vì kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đang tới gần rồi, tôi muốn bắt đầu kỳ nghỉ với một tâm trạng tốt nhất.

Theo bạn, các đồng đội của bạn đang làm tốt điều gì và chưa làm tốt điều gì?

Hiện tại mọi người đều đang giữ vững phong độ của mình. Đó là điều tích cực hiện tại. Mặt khác, vì họ rất tự tin nên đôi lúc họ tự tin quá mức. Điều đó đôi khi trở thành lợi thế cho đối thủ. Có nhiều điều cần phải cải thiện về macro nữa.

Bạn đã nhắc đến macro. Hiện nay mọi người đều nói rằng T1 càng về cuối trận thì càng mạnh. Bạn nghĩ sao về điều đó?

Tất cả các đội đều thích những đội hình về cuối trận theo meta hiện tại, nên chúng tôi đã chơi macro hướng tới cuối trận. Cho đến hiện tại, macro của chúng tôi đang hiệu quả, nhưng vẫn còn vài chỗ mà chúng tôi cần cải thiện.

Mọi người coi bạn, Chovy, BDD và ShowMaker là 4 tuyển thủ đường giữa hàng đầu. Hiện tại đội của 4 tuyển thủ này đang xếp hạng từ 1 đến 4, và các fan đang cho rằng đường giữa là đường quan trọng nhất trong meta hiện tại. Bạn có đồng ý không?

Ở meta hiện tại, đúng là đường giữa là đường quan trọng nhất. Tuy nhiên lý do 4 đội dẫn đầu như trên không chỉ là nhờ 4 tuyển thủ đường giữa hàng đầu, mà còn nhờ đồng đội của họ cũng đang thi đấu tốt nữa.

Ngày 30/01 tới đây, T1 sẽ có cuộc đụng độ quan trọng với DK trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết kéo dài hơn 1 tuần.

MỤC LỤC [Hiện]