Faker lần đầu công khai chấn thương sau 10 năm thi đấu: Fan Trung lo lắng, T1 hứa cập nhật thêm sau trận DRX

T1 sẽ va phải GEN vào cuối tuần này và chỉ còn hai tháng nữa Á vận hội Hàng Châu khởi tranh. Liệu Faker có sung sức để chinh chiến ở mùa giải bận rộn và cân não nhất lịch sử?!

Faker, tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp vĩ đại nhất mọi thời đại, lần đầu tiết lộ bản thân đang gặp vấn đê về sức khỏe sau 10 năm chinh chiến đỉnh cao. Faker đã công khai tình trạng cánh tay không ổn vào tối ngày 02/7 sau khi cùng với T1 lội ngược dòng trước đội bét bảng Nongshim RedForce ở Tuần 4 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Đương nhiên là người hâm mộ, tổ chức, ban huấn luyện, đội tuyển T1 đang cảm thấy rối bời và lo ngại với tình hình hiện tại của Faker nhất là khi Á vận hội Hàng Châu 2022 và Chung kết Thế giới 2023 đang tới gần. Xuanyuanqingwe – tài khoản thu hút gần 4,2 triệu người theo dõi trên Weibo – bình luận: “Nếu T1 là Los Angeles Lakers thì Faker là LeBron James. Đây là một tin xấu với Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu.

Với ai chưa biết thì Weibo là mạng xã hội đông người dùng nhất Trung Quốc. Trong khi đó, Lakers là CLB thành công nhất giải bóng rổ nhà nghề Mỹ và James là siêu sao được người hâm mộ trái bóng cam săn đón nhất thế giới. Có thể hiểu cách so sánh của Xuanyuanqingwe muốn ví T1 như là đội tuyển số một của LMHT chuyên nghiệp đang sở hữu tên tuổi đình đám nhất hành tinh. Á vận hội Hàng Châu sẽ là lần đầu tiên thể thao điện tử được đưa vào nhóm bộ môn tranh chấp huy chương chính thức. Sẽ có bảy bộ môn esports được tổ chức bao gồm LMHT, Dota 2, PUBG Mobile, FIFA Online 4, Street Fighter V, Hearthstone và Vương Giả Vinh Diệu kéo dài từ 10-25/9 tại SVĐ chuyên dụng ở thành phố Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc.

 
Faker đã giành được tất cả các danh hiệu cao quý và đang nỗ lực hoàn tất tấm HCV ASIAD

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) được cho là đã phản ứng tích cực với việc chính thức công nhận thể thao điện tử sau khi chứng kiến sự thành công của LMHT với tư cách là bộ môn biểu diễn tại Á vận hội Jakarta-Palembang 2018 ở Indonesia. Tại thời điểm đó, ĐTQG Trung Quốc đã đánh bại Hàn Quốc 3-1 để giành Huy chương Vàng với ngôi sao sáng nhất là Uzi – người giành MVP ở các ván thắng (1, 3 và 4). Faker được bầu là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất trong ván thắng danh dự của Hàn Quốc.

Xuanyuanqingwe bình luận thêm rằng, “Faker là ngôi sao không thể bị thay thế bởi bất cứ ai khác tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu. Trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình, anh ấy là một tuyển thủ chưa một lần nói về chấn thương. Anh ấy nói kiểu, ‘Tôi đang rất lo lắng vì có vẻ nó là một triệu chứng không hề nhẹ’.” Trong bộ tài liệu được biên soạn dành cho chiến dịch quảng bá Á vận hội Hàng Châu sắp tới, chính quyền địa phương tỉnh Chiết Giang đã công nhận tầm vóc và tên tuổi của Faker ở bộ môn LMHT nói riêng và thể thao điện tử toàn cầu nói chung. “Faker là một ngôi sao trên bầu trời và là tuyển thủ mà fan esports muốn xem khi giải đấu được nâng tầm thành một sự kiện chính thống” – chủ nhà của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực nêu bật.

BTC Á vận hội Hàng Châu sử dụng logo những làn sóng vô tuyến tượng trưng cho kết nối không dây ứng dụng vào công nghệ cao tạo ra robot chứ không sử dụng con người hay động vật làm linh vật. Với slogan chứa mã email “Từ Trái Tim tới Trái Tim” và “Hướng Đến Tương Lai”, Trung Quốc muốn nêu bật lên sự cấp thiết và tầm quan trọng của công nghệ thông tin và truyền thông ở thời kỳ số hóa. Cũng trong bối cảnh đó, thể thao điện tử đang được đẩy mạnh thành một sự kiện chính thống. Chủ đề của Á vận hội Hàng Châu cũng liên quan chặt chẽ đến “tư tưởng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc thời đại mới” – thứ mà Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã ủng hộ từ năm 2017 để hướng tới mục tiêu “tạo động lực cho thời đại mới.

BTC cho biết họ muốn biến Á vận hội Hàng Châu thành một sự kiện của tương lai. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc in hình linh vật của giải đấu thể thao điện tử lên đồng xu bạc 5 hào – đồng xu được sản xuất để phát hành làm kỷ niệm nhiều nhất nhân dịp Á vận hội. Việc Hàn Quốc đưa Faker vào danh sách ĐTQG LMHT gần như đã ngay lập tức khiến cộng đồng mạng Trung Quốc bùng nổ và họ không ngừng tìm kiếm, thảo luận cũng như phản ứng không ngơi nghỉ về anh. “Faker là một tuyển thủ xuất sắc có cộng đồng người hâm mộ trên toàn cầu. Nếu chúng tôi đạt được thành công lớn ở giải đấu này, thể thao điện tử của Á vận hội Hàng Châu sẽ nhận được sự chú ý lớn của quốc tế” – tỉnh Chiết Giang nhận định.

Xuanyuanqingwe trích lời một tổ chức chuyên điều trị các ca chấn thương trong thể thao điện tử ở Trung Quốc – bao gồm các bác sĩ, đội ngũ phục hồi chức năng và HLV thể hình – cho hay, “Cũng có khả năng cánh tay của Faker đột nhiên gặp vấn đề”. Tuy nhiên nó “ngày càng nghiêm trọng hơn theo thời gian và chấn thương là khó tránh khỏi. Có khả năng chính anh ta là người đã đề nghị công khai chuyện này.” “Có nhiều cách để tiếp tục thi đấu bằng cách giảm đau chẳng hạn như vật lý trị liệu xoa bóp hoặc phương pháp dán miếng dán vào cơ. Tuy nhiên, nếu được chẩn đoán y tế thì cần phải ngừng tham gia thể thao điện tử trong một khoảng thời gian nhất định. T1 và ĐTQG LMHT Hàn Quốc sẽ phải chịu một tổn thất nặng nề.

T1 (6-2) đang xếp thứ ba tại LCK Mùa Hè 2023 với hai trận toàn thắng gần nhất. Họ sẽ gặp DRX (2-6) và tái đấu với đại kình địch Gen.G (8-0) vào tuần này với mục tiêu cạnh tranh top 4 để có vé dự vòng play-off hướng tới suất tham gia CKTG 2023 được tổ chức trên sân nhà Hàn Quốc vào tháng 10. Faker và T1 đang phải chạy đua với thời gian vào đúng thời điểm cam go nhất của mùa giải bận rộn, căng thẳng nhất từ trước tới nay. Về phía T1, họ cho biết sẽ thông báo thêm về tương lai của huyền thoại kiêm bộ mặt thương hiệu của tổ chức vòa ngày 06/7 – tức một ngày sau trận gặp DRX. Điều này có vẻ gây ra sự khó hiểu bởi thông thường, các đội tuyển LCK có thói quen cập nhật đội hình xuất phát vài giờ trước khi bước lên sàn đấu.