Faker nghiêm túc đề xuất án phạt cho game thủ thiếu tinh thần thể thao điện tử

Mới đây, Faker có những chia sẻ về tình trạng các game thủ từ khu vực nước ngoài thiếu sự nghiêm túc khi leo rank Hàn.

Tại LCK mùa Xuân 2022, T1 đang thể hiện phong độ hủy diệt tuyệt đối. Faker và các đồng đội cũng vừa thiết lập nên một cột mốc mới sau chiến thắng trước KDF. Theo đó, T1 đã cán mốc 16 trận thắng liên tiếp, phá sâu chính thành tích của SKT T1 tại LCK mùa Hè 2015 (14 trận thắng liên tiếp).

Faker nghiêm túc đề xuất án phạt cho game thủ thiếu tinh thần thể thao điện tử

Ở 2 trận đấu cuối cùng, T1 sẽ lần lượt chạm Liiv SANDBOX và DRX. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại, T1 sẽ trở thành đội đầu tiên và duy nhất trong lịch sử LMHT Hàn Quốc có thành tích toàn thắng vòng bảng.

Thế nhưng, gần đây, ông lớn LCK đã vướng phải một vài rắc rối bên ngoài sân đấu. Theo đó, những ngày vừa qua, vụ việc Faker lên tiếng chỉ trích Qingtian – Top laner của Top Esports có hành vi phá game trong một trận đấu xếp hạng đơn thu hút sự chú ý của dư luận.

Sau đó, trong bài phỏng vấn với KORIZON Esports, Faker đã chia sẻ về án phạt của Qingtian. “Là một tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi luôn muốn các trận đấu leo rank phải có chất lượng cao. Qingtian đã chơi tốt ở những trận đấu tiếp theo. Tôi tin án phạt này sẽ giúp cậu ấy trở thành một tuyển thủ nghiêm túc hơn, cố gắng hơn và sẽ thành công trong tương lai”, anh cho hay.

Faker nghiêm túc đề xuất án phạt cho game thủ thiếu tinh thần thể thao điện tử

“Một số ý kiến cho rằng những game thủ đến từ Trung Quốc có khuynh hướng “troll game, phá game” nhưng tôi không quan tâm họ đến từ quốc gia nào. Với tư cách là một game thủ, tôi chỉ muốn tận hưởng niềm vui khi thi đấu. Tôi hy vọng rằng các tuyển thủ cho dù ở bất kì quốc gia nào cũng sẽ nghiêm túc khi thi đấu tại xếp hạng đơn”, anh nói thêm.

Ngoài ra, Faker cũng phàn nàn hiện tại, có nhiều game thủ leo rank không nghiêm túc. Anh chẳng thể chấp nhận hành vi thiếu tinh thần thể thao điện tử như vậy. Vì thế, “Quỷ vương” còn đề xuất thêm những án phạt đi kèm để các tuyển thủ LCK và LPL có được trải nghiệm tốt nhất khi thi đấu, trải nghiệm tại rank Hàn.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?