Faker đã chỉ ra những vấn đề nghiêm trọng mà Riot Games phải xử lý nếu như muốn LMHT vượt qua được “thử thách của thời gian”.
TIN LIÊN QUAN
Được cộng đồng coi là tuyển thủ Esports vĩ đại nhất lịch sử LMHT, đến nay Faker vẫn liên tục thể hiện bản thân là một hình mẫu lý tưởng cho các tuyển thủ chuyên nghiệp noi theo. Cũng vì nguyên nhân ấy, những suy nghĩ, quan điểm của Faker về LMHT và Esports đều được đông đảo fan hâm mộ quan tâm.
Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Quỷ Vương đã có những chia sẻ cực kỳ thẳng thắn về “sự tồn tại của LMHT trong tương lai”, những sai lầm của Riot Games trong năm 2022, khác biệt giữa Esports và thể thao truyền thống,…
Đầu tiên, Faker nói về Esports: “Nếu bạn hỏi tôi, điều quan trọng nhất của thể thao là gì? Tôi sẽ trả lời, thỏa mãn nhu cầu của khán giả theo dõi. Esports tình cờ là một phiên bản giải trí cạnh tranh được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt là khán giả ở độ tuổi đôi mươi.
Dĩ nhiên, chúng ta đã phát triển tương đối để có thể khơi dậy sự phấn khích từ khán giả như các bộ môn thể thao truyền thống. So với bóng đá, LMHT vẫn còn rất mới. Chúng ta cũng đã chứng kiến sự thăng trầm của nhiều môn Esports khác trong thập kỷ vừa qua.”
Bên cạnh đó, Faker cũng nói về sự tồn tại của LCK cũng như LMHT trong làng Esports quốc tế: “Lý do lớn nhất khiến tôi tin LMHT sẽ vượt qua các thử thách của thời gian là thể loại của LMHT. LMHT là game moba, mỗi trận đấu đều thay đổi không ngừng và diễn ra theo những cách khác nhau. Khía cạnh này của game moba có thể tiếp tục làm hài lòng khán giả. Vậy nên LMHT sẽ tiếp tục tồn tại trong nhiều năm nữa miễn là không có “vấn đề” bên ngoài nào trong tương lai.”
Ngay sau đó, Faker đã tỏ rõ sự khó chịu và nói về các “vấn đề” mà LMHT đang gặp phải:
“Trước hết, tôi sẽ chỉ ra sự khác biệt lớn nhất của Esports với thể thao truyền thống. Đó là Esports thuộc sở hữu tư nhân. Công ty phát triển trò chơi, đặt ra quy tắc cho Esports của mình, các giải đấu sẽ phải tuân theo các quy tắc đó. Đó là lý do công ty càng phải thận trọng hơn khi đưa ra các quy tắc hoặc giải quyết lỗi game.
Ví dụ trong trận đấu với HLE, bất kể lý do là gì thì chúng tôi đã dẫn trước với tỷ số 5-0 ở ván 3, vậy nhưng chúng tôi đã phải remake ván đấu. Tất nhiên, với tư cách tuyển thủ thi đấu chúng tôi rất tức giận. Mặt khác, còn có các fan theo dõi ngoài kia, nếu chronobreak xảy ra vì một lý do khán giả không hiểu thì nó sẽ làm giảm sự quan tâm của khán giả đối với Esports. Họ có thể thấy thất vọng.
Điều khiến tôi thất vọng nhất là, trong năm 2022 đã có 3 trường hợp đặc biệt nghiêm trọng.
Đầu tiên là vào mùa xuân, trong trận đấu với DWG KIA, chúng tôi đã phải tập trung vào việc lập chiến thuật đầu trận, nhưng hàng loạt sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Kết quả là chúng tôi phải chronobreak và thời gian tạm dừng trở nên cực dài.
Thứ hai là tại MSI, họ đã làm hỏng tính toàn vẹn của giải đấu với các vấn đề ping. Không chỉ có vậy, RNG cũng phải thi đấu lại một loạt trận đấu như tình huống mà T1 gặp phải.
Thứ ba là trong trận đấu gần đây với HLE, những trường hợp như vậy chỉ có thể xảy ra trong Esports chứ không phải trong thể thao truyền thống. Vậy nên câu hỏi “Liệu LMHT có vượt qua được thử thách của thời gian?” sẽ được trả lời dựa trên tốc độ xử lý những sự cố này.”