Faker tuyên bố “cơ hội giành HCV ASIAD 19 đã đến” trước hàng trăm người vây kín tại sân bay

Cả kkOma, Faker và các thành viên của tuyển Hàn Quốc đều đang khát khao lẫn tập trung cao độ để giành kết quả cao nhất trên đất Hàng Châu những ngày tới.

Toàn bộ sáu vận động viên và các thành viên trong ban huấn luyện của đội tuyển LMHT Hàn Quốc đã lên máy bay vào hôm qua (22/9) để bắt đầu chiến dịch chinh phục Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu. Ngay khi đặt chân đến sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu, Faker đã bày tỏ sự tự tin cao độ trước ngày lên sàn đấu chính thức.

Lần này, tôi sẽ hợp sức với những đồng đội của mình và chuẩn bị để giành chiến thắng” – trang Newsis dẫn lời của đội trưởng tuyển Hàn Quốc. “Tôi sẽ cố gắng hết sức để đem về tấm Huy chương Vàng ở hạng mục thể thao điện tử tại Á vận hội.” Đây là lần đầu tiên esports được đưa vào nhóm tranh chấp huy chương chính thức tại Á vận hội nên sự chú ý của khán giả lại càng đổ dồn vào nó. Theo tìm hiểu, giá vé xem trực tiếp các trận đấu esports tại ASIAD 19 cao nhất trong tổng số tất cả 40 bộ môn thi đấu.

Tôi nghĩ cơ hội (giành HCV ASIAD) đã đến với mình. Tôi nghĩ tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa” – Faker nói thêm. Siêu sao đường giữa của tuyển Hàn Quốc đã từng tham gia tranh tài tại Á vận hội 2018 tại Indonesia. Tại thời điểm đó, anh đã cùng với những ngôi sao được đánh giá rất cao thất thủ 1-3 trước Trung Quốc và giành được tấm Huy chương Bạc ở sự kiện thể thao coi esports là bộ môn biểu diễn. “Điều quan trọng hơn vì tôi là đại diện quốc gia (tại ASIAD 19). Vì tôi là một tuyển thủ chuyên nghiệp nên tôi đặt mục tiêu cố gắng hết sức trong trận đấu” – Faker làm người hâm mộ yên tâm. “Tôi nghĩ nhiều người vẫn chưa biết liệu thể thao điện tử có phải là môn thể thao chính thống hay không. Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu chúng tôi có thể tận dụng cơ hội này để đạt được kết quả tốt và để lại hình ảnh đẹp trong mắt rất nhiều người.

Theo nguồn tin không chính thức, mức lương của Faker ước tính lên tới 7 tỷ Won. Ngay khi anh có mặt tại sân bay Hàn Quốc và Trung Quốc, hàng trăm người đã vây quanh để xin chữ ký và chụp ảnh lưu niệm cùng thần tượng đã thi đấu hơn 10 năm đỉnh cao giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất đời tuyển thủ. Tại ASIAD 19 lần này, các phương tiện truyền thông nước ngoài cùng nhiều hãng thông tấn uy tín nhất thế giới đã chọn Faker là tuyển thủ đáng chú ý nhất nội dung LMHT của bộ môn esports. Reuters mô tả Faker là “Michael Jordan của thể thao điện tử” còn AFP ca ngợi siêu sao sinh năm 1996 là “một huyền thoại.

Nhiều người còn dự đoán tuyển Hàn Quốc sẽ đoạt HCV và tất cả các thành viên – trong đó có Faker – sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc với nam công dân Hàn Quốc theo Hiến pháp của quốc gia này. kkOma, HLV của ĐTQG LMHT Hàn Quốc, cho biết: “Mục tiêu vô điều kiện là giành HCV. Điều duy nhất tôi nghĩ đến lúc này là HCV. Tôi nghĩ (các tuyển thủ) hôm nay đang có thể trạng rất tốt. Tuy nhiên, thể trạng thì thay đổi mỗi ngày. Tôi nghĩ mình sẽ cố gắng duy trì thể trạng của cả đội tốt nhất có thể.” Sau buổi lễ bốc thăm chia bảng, Hàn Quốc sẽ nằm ở Bảng A cùng với hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều là Hong Kong và Kazakhstan. Hàn Quốc sẽ ra sân ngay trận khai mạc gặp Hong Kong vào lúc 08g00 ngày 25/9. Sau đó ít giờ, họ sẽ đấu với Kazakhstan dự kiến lúc 10g20. Các trận đấu tại vòng bảng sẽ áp dụng thể thức Bo1 và chỉ chọn duy nhất đội nhất bảng bước vào Tứ kết.