Faker vẫn giữ lời hứa tại CKTG 2023 sau khi T1 “hụt” cúp năm ngoái

Loại nhiều đối thủ LPL sừng sỏ, cản JDG đoạt Grand Slam,…T1 chỉ còn WBG trên chặng đường bước lên ngai vàng thế giới.

Lần tới nếu có cơ hội, tôi có thể làm tốt hơn nhiều. Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng” – Faker nói sau khi cùng T1 ngăn cản JD Gaming hoàn thành “Con Đường Hoàng Kim” với chiến thắng 3-1 tại Bán kết Chung kết Thế giới 2023. Liệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại có thể chấm dứt “cơn khô hạn” danh hiệu vô địch thế giới sau bảy năm chờ đợi? Faker, người đồng hành với T1 từ những bước chập chững đầu tiên trên hành trình LoL Esports cách đây hơn 10 năm, cho biết CKTG 2023 thậm chí còn đặc biệt hơn so với hằng hà sa số những giải đấu đã từng tham dự. T1 đang dồn toàn tâm toàn lực cho mục tiêu đăng quang kể từ lần cuối vào năm 2016. Năm ngoái, họ đã rất gần với Summoner’s Cup nhưng đã để thua ngược DRX 2-3 tại Chung kết CKTG 2022 trên đất Mỹ.

Năm nay, Faker và T1 có lần thứ hai liên tiếp lọt vào Chung kết CKTG. Nó lại càng tô đậm thêm bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ của siêu sao sinh năm 1996 với chức vô địch LCK, hai cúp Mid-Season Invitational (MSI) cùng ba lần lên đỉnh thế giới. Dù vượt lên trên tất cả nhưng Faker lại không có duyên với CKTG được tổ chức tại Hàn Quốc sau hai lần 2014 và 2018 lỡ hẹn. “Kết quả năm 2018 không tốt và gây rất nhiều khó khăn cho quá trình (trở lại đỉnh cao). Nhưng ngay cả khi ở những thời điểm khó khăn nhất, tôi vẫn học hỏi được điều gì đó. Là một tuyển thủ esports, tôi muốn thể hiện phong độ cao trong một thời gian dài. Lại thêm một năm phải học hỏi nhiều thứ đã và đang xảy ra” – đội trưởng của T1 trả lời phỏng vấn cách đây năm năm.

2020 lại thêm một mùa giải nữa mà Faker không thể góp mặt tại ngày hội lớn nhất thế giới. Dù đó không phải là kỳ CKTG diễn ra ở Hàn Quốc nhưng đó là lần thứ ba siêu sao đường giữa không thể cạnh tranh với những đối thủ khó chơi nhất. Lúc này, Faker vẫn không tỏ ra chán nản và đã lên dây cót quyết tâm cho mùa giải kế tiếp. “Tôi đang nỗ lực để giành chức vô địch CKTG vào năm tới. Từ giờ trở đi, chúng tôi có rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Vì vậy, tùy thuộc vào mức độ chăm chỉ của tôi, tôi nghĩ mình sẽ có thể đoạt chức vô địch hoặc thậm chí tốt hơn thế. Có thể có một số điều tôi còn thiếu sót nhưng tôi tự tin rằng mình sẽ làm tốt để trở lại vào năm tới" - Faker quả quyết và thể hiện niềm đam mê bất tận với tư cách là tuyển thủ LMHT.

Sau khi cùng T1 có vé tham gia trận Chung kết CKTG 2023, Faker nói trước truyền thông: “Tôi đã không thể dự CKTG ở Hàn Quốc vào năm 2014 và 2018. Tôi rất biết ơn vì được thi đấu ở Hàn Quốc và có thể giành được kết quả tốt. Tôi chưa từng tham dự hai kỳ CKTG trước đó (ở Hàn Quốc) nên tôi rất biết ơn khi có thể đó nhận thử thách mới.” Trong quá khứ, Faker tập trung vào mục tiêu chiến thắng thì hiện tại, có vẻ như anh đã tìm thấy sự thư thái hơn một chút. “Tôi không thích thua cuộc. Vì vậy, thật thú vị khi được thi đấu với những tuyển thủ giỏi nhất và việc cải thiện bản thân trong quá trình đó là điều rất có ý nghĩa. Đó là lý do tại sao tôi làm việc chăm chỉ” – siêu sao đường giữa của T1 trải lòng.

Chúng tôi có thể vào chơi Chung kết vì đồng đội của tôi đã làm quá tốt. Tôi cũng từng cảm nhận rất rõ điều này vào năm ngoái và LMHT không phải là tựa game chơi độc lập tác chiến. Mọi người đều làm tốt nên chúng tôi đã có thể lọt vào Chung kết hai năm liên tiếp. Tôi hiếm khi có được cơ hội như vậy. Tôi rất biết ơn vì cơ hội này và tôi sẽ làm việc chăm chỉ cùng mọi người để thể hiện màn trình diễn tốt.” Đây không phải lần đầu Faker dành lời tán dương cho đồng đội. Cách đây hai tháng, đội trưởng của ĐTQG LMHT cũng nói như vậy sau khi giành Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu. Đó là khi chiến thắng, còn lúc thất bại tại Chung kết CKTG 2022 trước DRX, Faker cũng có những tâm sự.

Tôi đã không chơi tốt như mình nghĩ. Tôi tin rằng nếu có cơ hội vào lần sau, tôi sẽ có thể thể hiện tốt hơn nhiều. Mục tiêu lớn nhất của một tuyển thủ chuyên nghiệp là vô địch CKTG. Trong quá trình đó còn có những thiếu sót, tôi nghĩ lần sau chúng tôi có thể trở lại với những sự bổ sung” – Faker đã giữ lời hứa và ngăn cản đối thủ hàng đầu JDG hoàn tất Grand Slam tại CKTG 2023. Nhưng như chính Faker đã nói, chức vô địch CKTG sẽ là quan trọng nhất với tất cả tuyển thủ. Và chúng ta sẽ có câu trả lời xác đáng nhất sau màn quyết chiến giữa T1 vs Weibo Gaming vào lúc 15g00 hôm nay (19/11).