Faker vinh dự bước chân vào Hall of Legends, sở hữu tới 2 trang phục biểu tượng

Tuyển Thủ Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại lại mới đánh dấu thêm 1 dấu mốc quan trọng nữa trong sự nghiệp đỉnh cao chưa có điểm dừng.

Riot Games đã chào đón nhân vật đầu tiên bước vào “Hall of Legends” của LMHT. Và không có gì bất ngờ khi đó là Tuyển Thủ Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại, Faker, theo thông báo chính thức vào đêm qua (22/5) theo giờ Việt Nam. Được công nhận với khả năng am hiểu tinh tường về game, đoạt tới bốn chức vô địch Chung kết Thế giới, đóng góp lớn lao cho nền esports của Riot và truyền cảm hứng cho hàng triệu người chơi toàn cầu,…chắc chắn Quỷ Vương Bất Tử sẽ không làm ai phải hoài nghi về thực lực và tên tuổi của anh.

Riot mới giới thiệu Hall of Legends nhằm mục đích tôn vinh những nhân vật xuất sắc trong lịch sử LMHT. Được nhắc tới lần đầu trong bài viết cập nhật thực trạng game 2024, Hall of Legends thay cho lời tri ân dành cho những tuyển thủ và huấn luyện viên đã đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng và tiến bộ của thể thao điện tử. Trong khi nhiều người còn đang suy đoán xem ai là người đầu tiên có vinh dự này thì phải chờ đến hôm qua, tất cả mới nhận được câu trả lời xác đáng: Riot trao vinh dự cho tuyển thủ thành công nhất mọi thời đại. Việc Faker được đưa vào Hall of Legends là kết quả của cả một quá trình nghiêm túc. Trong đó, ban giám khảo đại diện cho các giải đấu khu vực và cộng đồng esports toàn cầu đã đánh giá danh sách các ứng viên được đề cử.

Làm việc với nhân viên Riot trên khắp các khu vực cạnh tranh chuyên nghiệp, BGK cuối cùng cũng đã xác định được 20 ứng viên. Sau đó, Riot trình bày danh sách này với các tiêu chí lựa chọn của họ cho 50 tham luận viên toàn cầu ở tất cả các khu vực – những người sau đó sẽ bỏ phiếu lựa chọn những người bản thân thấy xứng đáng. Dĩ nhiên, cuộc đua này đã sớm biết được người thắng cuộc – xét về cả thành tích trong lẫn ngoài game – Faker! Kể từ khi gia nhập SK Telecom T1 (nay là T1) vào năm 2013, Faker đã trở thành gương mặt đại diện của LMHT và thể thao điện tử toàn cầu. Tính đến tháng 5/2024, siêu sao người Hàn đã bốn lần vô địch thế giới biến anh không chỉ là tuyển thủ lớn tuổi nhất mà còn giữ kỷ lục về số lần đăng quang. Chưa hết, tuyển thủ sinh năm 1996 còn sở hữu 10 danh hiệu LCK – nhiều hơn bất cứ đối thủ nào khác trong lịch sử cạnh tranh LMHT Hàn Quốc.

Để chào mừng người đi đường giữa vĩ đại đặt những bước chân đầu tiên vào Hall of Legends, Riot đã hợp tác với đối tác lâu năm Mercedes-Benz tạo ra một tác phẩm nghệ thuật độc đáo dành riêng cho Faker: một chiếc xe sang Mercedes-AMG SL 63 tuỳ biến.

Song song với đó, người chơi có thể tham gia Sự Kiện đặc biệt in-game sau khi sở hữu Event Pass để nhập vai vào hành trình sự nghiệp của Faker với điểm nhấn là những khoảnh khắc và thành tựu quan trọng bậc nhất. Sự Kiện này sẽ mở khoá nhiều vật phẩm trang trí cùng chủ đề Quỷ Vương Bất Tử bất khả chiến bại - thứ mà hản nhiều người chơi sẽ rất hào hứng, theo xác nhận của Riot với Dot Esports. Nhiều người suy đoán rằng bộ trang phục Ahri được chờ đợi từ lâu sẽ sớm ra mắt như là một phần quan trọng của lễ kỷ niệm Faker bước vào Hall of Legends.

Năm 2018, Faker đã đạt được cột mốc tương tự khi trở thành tuyển thủ LMHT đầu tiên có mặt trong Esports Hall of Fame (Đại Sảnh Danh Vọng Thể Thao Điện Tử) của ESL. Vào thời điểm đó, vinh dự này đến từ việc anh vừa thắng giải Special Community Award và nó càng làm nổi bật sức hút và mức độ nổi tiếng rộng khắp của Faker. Kể từ đó, lượng người theo dõi đường giữa của T1 ngày càng lớn mạnh theo thời gian. Sau Faker với hai trang phục Ahri và LeBlanc đi kèm, giờ thì cộng đồng đang đặt ra câu hỏi những người tiếp theo có vinh dự hiện diện trong Hall of Legends sẽ là ai. Dù Riot chưa chia sẻ bất cứ thông tin chính thống nào nhưng nhiều khả năng vào thời điểm này năm sau, nó sễ trở thành một buổi kỷ niệm thường niên tiếp tục tôn vinh những di sản và ngôi sao vĩ đại nhất của LMHT thế giới.