Fan hâm mộ Hàn Quốc rủ nhau không xem trận đấu giữa SKT và Griffin, không muốn nhìn Kkoma thất bại nữa

Nhiều fan hâm mộ của SKT T1 đã rủ nhau không xem trận đấu chiều nay.

Vào chiều nay 22/6, giải LCK mùa hè 2018 sẽ tiến đến với hai cặp đấu vô cùng hấp dẫn: Griffin gặp SK Telecom T1 và Team MVP gặp Jin Air Green Wings. Nếu như cặp trận sau sẽ là 2 đại diện đã có máu mặt tại mùa giải, thì cặp trận thứ nhất lại đang được cộng đồng đổ dồn mọi sự chú ý bởi tính “nghiệt ngã” của nó. “Chuỗi thắng” Griffin và “chuỗi thua” SKT - đó chính là tiêu đề mà trang báo điện tử Naver đặt cho cuộc chạm chán này.

Fan hâm mộ Hàn Quốc rủ nhau không xem trận đấu giữa SKT và Griffin, không muốn nhìn Kkoma thất bại nữa

Dù mới được thăng hạng lên đánh giải LCK mùa hè 2018 nhưng Griffin thực sự đang là một tân binh quái vật với chuỗi thắng thuyết phục kể cả trước Jin Air Green Wings. Với thành tích 14-0 sau giai đoạn vòng bảng, Griffin đã được ví là “Kingzone DragonX của giải Challengers”, thậm chí Griffin cũng đã chứng tỏ khả năng của mình khi khiến Á Quân CKTG phải chật vật mới có thể chiến thắng sít sao 2-1 tại KeSPA Cup 2017.

Fan hâm mộ Hàn Quốc rủ nhau không xem trận đấu giữa SKT và Griffin, không muốn nhìn Kkoma thất bại nữa

Trong một chuỗi thắng đáng kinh ngạc và một tinh thần hưng phấn tuyệt đối, thì đối thủ ngày hôm nay của Griffin chính là SKT T1. Kiểm kê lại một chút thì SKT đã 16 lần lên ngôi vô địch và 3 lần lên ngôi Á quân trong tất cả các giải đấu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, sở hữu những tuyển thủ giỏi bậc nhất và đặc biệt là Quỷ Vương Faker. Nếu như là một năm trước thì có lẽ giờ này, Griffin đang phải run sợ ngay khi nghe đến đó, thế nhưng thời thế đã khác rồi.

Một cú trượt dài kinh khủng và tồi tệ nhất trong lịch sử đang xảy đến với SKT, họ thua một cách bạc nhược, để lộ rõ sự tuột dốc trong phong độ và cả sự lỏng lẻo trong chiến thuật. Họ lúng túng trước sự nổi lên quá mạnh mẽ của các đội tuyển đã từng bị coi là “không có cửa”, họ bị xoay vòng vòng trong sự hỗn độn của meta và không thể tìm ra được cách kiểm soát sức mạnh của từng bộ tướng. Họ liên tục cố gắng thay đổi, thậm chí là “bếch” cả đội hình chính lên ngồi dự bị, và vẫn thua.

 Trận thắng đơn duy nhất (thua chung cuộc 1-2) của SKT trước MVP khi thử nghiệm đội hình mới

Trận thắng đơn duy nhất (thua chung cuộc 1-2) của SKT trước MVP khi thử nghiệm đội hình mới

Nếu bỏ qua tất cả các danh hiệu trong quá khứ thì giờ đây, SKT không khác gì một đội tân binh đang ngụp lặn trong meta và học hỏi từng thứ một từ những thất bại của mình. SKT đang ở một trạng thái trôi dạt và chưa thể tìm ra lối thoát, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Đội hình thử nghiệm, cặp đôi Master Yi và Taric đã thất bại - liệu sẽ còn phương án B, C, D nào nữa hay không đây?

- Chẳng phải là Griffin chắc suất thắng luôn à mà còn phải hỏi?

- Ừ bởi vậy nên tôi sẽ chẳng xem trận này đâu.

- Từ đâu và vì sao ra nông nỗi này cơ chứ…

- SKT, xin đừng từ bỏ!

- Chovy.

- Nếu SKT không tạo nên được sự khác biệt thì tất cả vẫn sẽ lại trở thành vô nghĩa thôi.

- Nên gọi là ván đấu giữa “tân binh quái vật” và “tân binh học việc” thì hơn.

- SKT tốt nhất là nên xuống đánh ở các giải hạng dưới một thời gian đi, nói thật đấy.

- Không có gì là vấp ngã tạm thời ở đây cả, SKT thực sự hết thời rồi.

Khi được hỏi về việc, liệu Griffin có tự tin trước SKT ở ván 1 hay không, tuyển thủ đường giữa Chovy đã rất háo hức trả lời: “Tôi chắc chắn rằng đổi tuyển của tôi sẽ làm tốt thôi nên chiến thắng là điều có thể. Chỉ cần không chơi quá tệ là đã đủ rồi”.

 Chovy là tuyển thủ đường giữa đang cực kỳ tỏa sáng tại LCK mùa hè 2018

Chovy là tuyển thủ đường giữa đang cực kỳ tỏa sáng tại LCK mùa hè 2018

Vẫn chưa thể đưa ra bất cứ kết luận nào cho cặp đấu này. Tuy nhiên SKT có vực dậy được tinh thần hay không chính là ở đây, ngay tại cuộc chạm chán này. Sẽ không có bất cứ một lời giải thích nào có thể ngụy biện bạn thua từ đội mạnh nhất đến đội yếu nhất, giờ lại thua cả một tân binh cả.

Griffin đã gọi, liệu SKT có trả lời?