DOTA 2: FlyToMoon nhẹ nhàng vượt qua vòng loại CIS, LFY ngậm ngùi ở nhà xem TI8

Bất ngờ đầu tiên mùa TI8 đã xảy ra khi mà LFY với những Monet Ahfu bị loại quá sớm và không thể giành vé tới dự ngày hội DOTA 2 lớn nhất hành tinh năm 2018.

Vòng loại Trung Quốc dự đoán là cực kì đẫm máu khi mà 8 đội game tham dự vòng loại khu vực đều là những team có thực lực và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tuy nhiên mọi thứ đã bị lu mờ đi bởi sự xuất sắc của 2 đội game không ai nghĩ tới là team Serenity và FTD khi họ thắng như chẻ tre và dành hai vị trí đầu vòng bảng. LFY và IG sau đó cũng vượt qua vòng tie break để lấy 2 slot cuối vào vòng play off.

 Aggresif cùng với IG có thể thở phào khi họ vượt qua vòng loại.

Aggresif cùng với IG có thể thở phào khi họ vượt qua vòng loại.

Bất ngờ chưa dừng lại khi ngựa ô Serenity thi đấu quá xuất sắc và đi thẳng tới vị trí số một vòng loại khi lần lượt hạ LFY và IG. IG sau đó cũng lách qua khe cửa hẹp khi đánh bại LFY ở chung kết nhánh thua nhằm dành lấy chiếc vé cuối cùng của vòng loại. Sau khi vòng loại kết thúc, nhiều người hâm mộ Trung Quốc đã ví von Serenity là Wings mới sau màn trình diễn ấn tướng tại vòng loại.

Team Serenity cũng thể hiện sự nghiêm túc của mình tới team DOTA 2 khi họ có một ông chủ giàu có và yêu DOTA 2, team được đầu tư bài bải và đặt kì vọng cực kì lớn tại TI sắp tới.

 Ông chủ của Serenity (ở giữa) được đồn là người giàu hơn cả ông chủ NewBee.

Ông chủ của Serenity (ở giữa) được đồn là người giàu hơn cả ông chủ NewBee.

Bên cạnh Trung Quốc thì khu vực CIS cũng đã diễn ra và không bất ngờ khi mà team Winstrike aka Fly to Moon đã dễ dàng vượt qua vòng loại với cùng một vé tới TI8. Silent và những người đồng đội thể hiện rằng mình là những người mạnh nhất khi họ thi đấu với phong thái cửa trên với tất cả mọi team và dễ dàng đánh bại họ.

 Phải mất tới 3 năm thì Silent mới quay lại TI.

Phải mất tới 3 năm thì Silent mới quay lại TI.

Những cái tên được kì vọng như Empire hay Vega đều thi đấu vô cùng kém cỏi khi Vega kết thúc vòng bảng với không một trận thắng nào còn Empire có khá hơn một chút nhưng cũng chả thể thắng nổi những team hạng trung khác như Double Dimension hay Team Spirit.

Song song cùng với vòng loại CIS và Trung Quốc, những vòng loại khác từ Bắc Mỹ, Châu Âu cho tới Đông Nam Á cũng liên tục được diễn ra. Ở Nam Mỹ, một điều đáng chú ý là Pain Gaming của W33 bị thua ngay ở những trận đầu playoff và phải tìm kiếm cơ hội ở nhánh thua, còn người đánh bại họ là Thunder Predator đã thắng cả SG-esports sau đó và đợi sẵn ở chung kết tổng.

 W33 có lẽ đang lo lắng hơn bao giờ hết cho suất đi TI của mình.

W33 có lẽ đang lo lắng hơn bao giờ hết cho suất đi TI của mình.