Fan LPL nói gì khi SofM lên top 5 Thách Đấu Hàn: Ngoài làm chuyên gia phát điểm cậu ta còn chi phối được cả bậc rank à?

Ngay cả cách leo rank, SofM cũng khiến các fan không thể hiểu chuyện gì đã xảy ra,

Việc SofM lọt vào top 5 Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc không chỉ là tin vui đối với người hâm mộ Việt Nam trong suốt hơn 24 giờ qua, mà đối với cộng đồng game thủ Trung Quốc, đây cũng là một diễn biến khiến họ trở nên cực kỳ sôi động.

Đã tương đối lâu, chưa có tuyển thủ LPL nào chinh phục được cột mốc top 5 Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc, do khả năng leo rank thần tốc của những game thủ xứ sở kim chi, bao gồm cả người chơi thông thường lẫn những bậc thầy leo rank đến từ đấu trường chuyên nghiệp như Canyon, ShowMaker, Gumayusi...

Fan LPL nói gì khi SofM lên top 5 Thách Đấu Hàn: Ngoài làm chuyên gia phát điểm cậu ta còn chi phối được cả bậc rank à? - Ảnh 1.

Dù giờ đây, việc leo rank đã chẳng còn nhiều ý nghĩa ganh đua giữa 2 khu vực, nhưng thực tế là với tư cách của những kỳ phùng địch thủ, thì chuyện so kè nhau trên mọi mặt trận là điều không tránh khỏi, huống chi là nói đến máy chủ LMHT Hàn Quốc - Vốn được coi là "luyện ngục" của các cao thủ tứ phương đổ về.

Chính vì thế, việc SofM leo lên được top 5 Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc cũng tạo nên sự phấn khích cho không ít người hâm mộ giải đấu LPL, vì chí ít thì họ cũng có thể tự hào rằng chất lượng tuyển thủ của khu vực mình vẫn luôn ngang hàng với LCK, cả về thành tích trên sân đấu chuyên nghiệp lẫn trong xếp hạng đơn. Bên cạnh SofM, khu vực LPL còn góp mặt 2 cái tên khác ở top 10 hiện tại là Bo và Knight.

Tuy vậy, SofM nghiễm nhiên vẫn là cái tên gây ấn tượng nhất, vì đơn giản anh đang ở bậc cao nhất, và thêm nữa là tốc độ leo rank thần tốc của SofM cũng khiến dân tình phải kinh ngạc hết lần này đến lần khác:

SOFM ĐÃ LEO LÊN TOP 5 THÁCH ĐẤU HÀN NHƯ THẾ NÀO? - Nguồn: YouTube SofM

- Tôi nhớ đúng vào đợt tháng 7 năm ngoái SofM có lúc cũng leo lên được top 4 Thách Đấu Hàn. Đợt đó cậu ta try-hard kinh khủng.

- Sao cứ cảm giác cậu ta muốn lên top nào là lên được top đó ấy nhể?

- Đến cả chuyện thắng thua lúc đánh giải ông thần này còn chi phối được nữa là dăm ba trận rank.

- Dạo này không thấy Doinb với Tian leo rank cùng SofM nữa, chắc lệch bậc rank quá rồi cũng nên.

- Hôm trước tôi check còn đang ngoài top 50 cơ mà sao giờ đã top 5 rồi? - Cậu ta là người đi rừng sở hữu tốc độ nhanh nhất thế giới, từ tốc độ cướp rừng team bạn xong chạy té khói cho đến tốc độ leo rank.

- Người giàu vượt khó à? Để chỗ cho đám trẻ nó chơi với, ông leo lên được top cao hơn thì cũng có phải tuyển thủ tiềm năng nữa đâu.

- Tôi đang nghi ngờ việc đám Doinb, Tian với Knight bị SofM cạch mặt rồi. Leo rank với mấy ông kia mang tiếng là gánh đội mà có vào nổi top 10 đâu. Leo rank 1 mình cái thì vào hẳn top 5.

Fan LPL nói gì khi SofM lên top 5 Thách Đấu Hàn: Ngoài làm chuyên gia phát điểm cậu ta còn chi phối được cả bậc rank à? - Ảnh 3.

Ngoài SofM, danh sách top 10 Thách Đấu Hàn hiện tại còn xuất hiện một cái tên gây chú ý khác, đó là Bo - Tuyển thủ hiện đang trở thành đề tài gây tranh cãi lớn tại LPL, khi xuất hiện tin đồn FPX muốn đưa Bo trở lại để kick Tian. Hiện tại, Bo đang đứng thứ 7 trong top Thách Đấu.

Cả Bo và SofM đều đang đua tranh khá gay gắt cho những vị trí cao hơn trong top đầu của máy chủ LMHT Hàn Quốc, tuy nhiên, đây rõ ràng không phải là mục tiêu tối thượng của cả 2 tuyển thủ này, khi họ đều có những mối bận tâm lớn hơn. Với SofM, anh và Suning đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành được tấm vé lọt vào Playoffs LPL Mùa Hè, trong khi Bo thì đang nỗ lực tập luyện để tìm kiếm vị trí thi đấu tại FPX, sau một thời gian dài bị cấm thi đấu vì án phạt do liên quan đến dàn xếp tỷ số.