Fan tin rằng LMHT sẽ cân bằng hơn nếu học hỏi tính năng này của Dota 2!

Với tính năng này của đối thủ Dota 2, LMHT sẽ giải quyết vấn đề cân bằng một cách đơn giản hơn nhiều

Cân bằng trong LMHT đang dần trở thành một bài toán nan giải đối với Riot Games đông thời cũng là nguyên nhân chính khiến người chơi nghỉ game. Họ đã chán nản với việc đối đầu với những vị tướng quá bá đạo do cách cân bằng sơ sài của Riot. Gần đây, một ý kiến được đưa ra về việc học theo một tính năng từ Dota 2 có thể giúp LMHT cân bằng dễ dàng hơn đang được đông đảo người chơi quan tâm.

Người chơi đề xuất Riot nên học hỏi một tính năng của Dota 2
Người chơi đề xuất Riot nên học hỏi một tính năng của Dota 2

Khi Dota 2 được phát hành, một trận đấu cũng chỉ có tối đa 10 lượt cấm tướng như LMHT trong thời điểm hiện tại. Nhưng khi ra mắt vị tướng Muerta, nâng tổng số nhân vật trong Dota 2 lên 124, số lượt cấm đã được tăng đến 16 để người chơi có thêm quyền lựa chọn những đối thủ họ không muốn gặp nhất.

Nhìn về trò chơi của chúng ta, LMHT sau 13 năm phát triển đã cho ra mắt đến 165 vị tướng, nhưng chúng ta vẫn chỉ có 10 vị tướng sẽ bị cấm ở mỗi trận đấu. Việc số lượt cấm quá ít so với số tướng có thể khiến người chơi không thể "tránh" hết những lựa chọn họ ngại đối đầu trong trận đấu. Khi nhìn sang Dota 2, một số người chơi đã đề xuất biện pháp tăng thêm số lượng cấm để người chơi chủ động giải quyết vấn đề cân bằng của trò chơi. Tóm lại, người chơi đề xuất Riot Games nên học hỏi tính năng này của đối thủ truyền kiếp Dota 2.

Bổ sung thêm, trong Dota 2, người chơi còn có thể bỏ phiếu để cấm một vị tướng chỉ định với tỷ lệ 50% thành công. Sau đó hệ thống sẽ cấm thêm những vị tướng bị cấm nhiều nhất trong mức MMR của 10 người chơi đó. 

Nhiều lượt cấm hơn đồng nghĩa với việc tránh những vị tướng quá mạnh xuất hiện trong trận đấu hơn
Nhiều lượt cấm hơn đồng nghĩa với việc tránh những vị tướng quá mạnh xuất hiện trong trận đấu hơn

Ý kiến thêm số lượt cấm này ngay lập tức nhận về nhiều ý kiến, nhưng đa số người chơi đều đồng tình để bổ sung thêm lượt cấm trong LMHT. Một bình luận cho biết: "Nếu có nhiều lượt cấm hơn, tất cả người chơi đều có thể cân bằng trận đấu của chính họ dù ở bậc rank nào". Tuy nhiên, một số ý kiến khác cũng cho rằng có nhiều lượt cấm hơn cũng ảnh hưởng đến các  người chơi "one trick" khi họ có nguy cơ cao hơn không được chơi vị tướng mình yêu thích. 

Hiện tại, LMHT chỉ cho mỗi người chơi 1 lượt cấm, đồng nghĩa với việc họ phải đứng giữa hai lựa chọn giữa việc cấm đi tướng mình sợ hoặc né một vị tướng đang mạnh trong phiên bản đó. Dù một số người chơi cũng ủng hộ việc chỉ có 1 lượt cấm sẽ đem đến cơ hội đối đầu với đa dạng kẻ địch hơn, từ đó nâng cao kỹ năng về các kèo đấu. Nhưng suy cho cùng, bạn vẫn có thể gặp những lựa chọn quá mạnh mẽ trong phiên bản lúc đó và đơn giản là "không thể ngăn cản".

Với vị tướng thứ 165 là Briar, LMHT vẫn chỉ có tối đa 10 lượt cấm cho mỗi trận đấu
Với vị tướng thứ 165 là Briar, LMHT vẫn chỉ có tối đa 10 lượt cấm cho mỗi trận đấu

Thực tế, đây không phải lần đầu người chơi kêu gọi tăng số lượt cấm. Nhưng Riot Games cũng đã xem xét vấn đề này, về mặt tích cực thì người chơi sẽ có thể chủ động kiểm soát những đối thủ họ phải gặp, từ đó chuẩn bị được chiến thuật cũng như tự tin hơn trong kèo đấu. Nhưng ngược lại, tăng số lượt cấm sẽ làm cho giai đoạn Cấm Chọn trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Ngoài ra, cũng có thể xảy ra tình trạng tất cả người chơi đều chỉ cấm những vị tướng của một vai trò nhất định, dẫn đến tình trạng thiếu hụt lựa chọn cho vai trò đó.