FIFA 20 trở thành cứu tinh của fan bóng bóng đá giữa thời cách ly - PC/Console

Khi toàn dân châu Âu phải ngồi trong nhà vì Covid-19 thì các tín đồ của túc cầu giáo sẽ thỏa cơn ghiền bóng đá theo kiểu gì?

Dịch Covid-19 đang khiến thế giới phải điêu đứng, châu Âu tất nhiên không ngoại lệ và các giải thi đấu bóng đá hàng đầu ở lục địa già cũng chịu chung số phận không may này. Với một người bình thường hoặc các “các fan hâm mộ theo mùa” họ sẽ khó mà hình dung được thế giới của đám tín đồ túc cầu giáo thê lương biết dường nào khi thú vui giải trí cuối tuần bị đình chỉ vô thời hạn vì một cô nàng kiêu kỳ tên Vy từ Vũ Hán hưởng ứng lời kêu gọi xách balo lên và đi ngao du bốn bể. Trong những ngày thổ tả này, khi mì gói trở thành món lương thực quốc dân còn thiên hạ phải đứng cách nhau tối thiểu 2m nếu không muốn vô tình mang tiểu tam tên Vy về nhà thì bóng đá trở thành mặt hàng giải trí quá xa xỉ.

FIFA 20 bất ngờ trở thành cứu tinh của fan bóng bóng đá giữa thời thổ tả

Không chỉ dân thường mới rơi vào cảnh điêu đứng như vậy. Cầu thủ, huấn luyện viên, câu lạc bộ và những người làm bóng đá cũng chẳng sung sướng gì khi thứ họ làm giỏi nhất bấy lâu nay đột nhiên bị đình trệ. Cầu thủ thì bị nhốt trong nhà tự kỷ, có người may mắn không bị em Vy để ý thì lao vào tập luyện hùng hục trong phòng gym cá nhân để khỏi quên cảm giác bóng như Ronaldo, Messi hay Pogba. Kẻ xui xẻo hơn lỡ ăn combo song kiếm hợp bích Cô Vy và Dương Tính thì mất phương hướng khi cuộc đời bỗng tràn đầy ác ý giống như cảnh Cô Long và Dương Quá bị quần hùng võ lâm liên thủ tìm cách chia lìa đôi lứa vậy. Blaise Matuidi cùng Paulo Dybala hẳn là cảm thấy buồn khổ lắm vì họ đẹp trai, có tài năng và giàu nhưng rốt cục trước cơn đại dịch mọi người đều bình đẳng như nhau.

Cái khó nó không bó được cái khôn, đám fan túc cầu vẫn còn đang quay quắt trong nhà đá FIFA hay PES cầm hơi sau mỗi bữa hốc mì gói thì BLV eSports nổi tiếng người Tây Ban Nha, Ibai Llanos nảy ra sáng kiến táo bạo. Llanos phát động giải đấu FIFA 20 dành cho 20 cầu thủ đại diện cho các CLB ở giải La Liga mùa này. Tay BLV trên mạng này luôn là lựa chọn hàng đầu cho vai trò BLV ở những giải eSports ở Tây Ban Nha. Với lối bình luận hài hước, thâm thúy cùng kiến thức uyên bác về túc cầu giáo, những trận FIFA 20 có Llanos bình luận trên nền tảng stream game phổ biến nhất thế giới Twitch luôn rất ăn khách. Do đó khi Llanos nảy ra ý tưởng làm giải đấu La Liga trên mạng thông qua FIFA 20 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ đám cầu thủ.

FIFA 20 bất ngờ trở thành cứu tinh của fan bóng bóng đá giữa thời thổ tả

Những cầu thủ đang thi đấu cho các CLB nổi tiếng có mối quan hệ thân tình với Llanos biết trước tin nên đã nhanh chóng nhảy vào xí phần đội bóng mình đang thi đấu. Trong đó Sergi Roberto nhanh chân đặt gạch suất đại diện cho Barcelona. Còn thủ thành Thibaut Courtois người có khởi đầu khá chật vật nhưng dần ổn định vị trí trong khung gỗ của kền kền trắng nhanh tay đăng ký suất của Real. Courtois tuyên bố với các đồng đội khác là họ chỉ giỏi dùng chân còn anh lại thường dùng tay thi đấu nên bấm điện tử dĩ nhiên không ai hơn được thủ môn người Bỉ. Nói có sách mách có chứng, quả thật Courtois dùng tay rất nghệ nhưng chơi bóng bằng chân luôn là điểm yếu trong suốt sự nghiệp của người gác đền này. Thế nên mới có tin đồn gặp Courtois cứ sút sệt là 7 phần sẽ vào lưới.

Trở lại vụ chọn đội thi đấu La Liga online trên FIFA 20. Vụ xí chỗ của Courtois không được thuận buồm xuối gió như trường hợp Sergi Roberto bên Barcelona. Hai vị đại hiệp Marco Asensio và Dani Carvajal là đồng đội của thủ thành người Bỉ tại Real cho rằng anh quá bốc phét nên muốn giành suất thì cứ mở máy lên làm ván mới tính. Sau trận play-off nội bộ để chọn ra gương mặt thực sự xứng đáng cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha của bộ 3 bốc phét thì Asensio chiến thắng. Được biết cao thủ đá PES và FIFA của Real có rất nhiều như Marcelo chẳng hạn nhưng không rõ vì lý do gì mà lần này đều quyết tâm ẩn cư không rời núi khiến tiện nghi bị bộ ba bốc phét kia chiếm hết.

Cuộc đua chỉ số giữa Ronaldo và Messi trong FIFA 20 đã có kết quả
Cuộc đua chỉ số giữa Ronaldo và Messi trong FIFA 20 đã có kết quả
Danh sách 100 cầu thủ có OVR cao nhất FIFA 20 vừa ra lò, Messi đánh bại cả Neymar lẫn Ronaldo để đứng đầu BXH với chỉ số tổng quát 94.

Ngoài Roberto và Asensio, danh sách 20 game thủ góp mặt vào La Liga phiên bản FIFA 20 còn có nhiều gương mặt quen thuộc khác. Cựu sao M.U, Adnan Januzaj sẽ đại diện cho Sociedad. Còn đại diện cho Atletico là sát thủ mà hầu hết các fan Liverpool đến giờ vẫn còn chưa hết ám ảnh. Đó chính là siêu dự bị Marcos Llorente, người đã tỏa sáng và lập cú đúp trong hiệp phụ để giúp Atletico loại Liverpool khỏi Champions League mùa này. Thể lệ của giải đấu La Liga FIFA 20 được chọn theo hình thức loại trực tiếp. Nghĩa là các cầu thủ đại diện cho các đội bóng xếp từ vị trí 13 đến 20 trên BXH La Liga mùa này sẽ đấu play-off để chọn ra 4 gương mặt đi tiếp. Số này sẽ đá vòng 1/8 với các đại diện của các CLB xếp từ vị trí thứ 1 đến 12 trên BXH La Liga. Cứ thế, những người chiến thắng mỗi cặp đấu sẽ tiến vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết.

Lazada Ads

Người đứng lên hô hào cho giải đấu La Liga FIFA 20 cho biết mục đích tổ chức sân chơi này không chỉ để các cầu thủ giết thời gian trong bối cảnh La Liga bị tạm hoãn vô thời hạn hay để các fan đỡ buồn vì cuối tuần không còn món giải trí quen thuộc. Mục đích sân chơi đặc biệt này nhắm hướng tới một mục đích cao quý hơn khi kêu gọi chung tay góp sức tuyên truyền trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Với sự nổi tiếng của Ibai Llanos cùng sự góp mặt các danh thủ ngoài đời thật, giải đấu game FIFA 20 đã thu hút sự chú ý không nhỏ của cộng đồng game thủ từ đó xem như mục tiêu của Llanos đã phần nào thành công. Llanos cũng tuyên bố toàn bộ số tiền thu về từ La Liga phiên bản FIFA 20 sẽ được đem làm từ thiện vì mục đích chống dịch Covid-19. Llanos hy vọng các cầu thủ và các fan cũng sẽ quyên góp thêm cho hoạt động từ thiện này.

FIFA 20 bất ngờ trở thành cứu tinh của fan bóng bóng đá giữa thời thổ tả

Trong vài tháng sắp tới có lẽ chúng ta sẽ khó lòng thấy được những cầu thủ bằng xương bằng thịt thi đấu để tận hưởng cảm giác tuyệt vời của một trận bóng đá thứ thiệt. Nhưng thôi cũng đành, trong cái thời kỳ thổ tả này còn mạng là còn tất cả, hãy thực hiện nghiêm túc tất cả những chủ trương của nhà nước để góp một phần sức lực của mình vào công cuộc đẩy lùi Covid-19. Và trong khoản thời gian nhàn rỗi đến buồn chán mỗi cuối tuần, cứ tạm tận hưởng chút giải trí thông qua một giải La Liga tuy ảo nhưng vẫn rất sôi động và đáng xem, nhất là với những khán giả vừa mê xem bóng đá vừa yêu thích FIFA 20.

Người Đức cũng hứng thú với ý tưởng Bundesliga Online

FIFA 20 bất ngờ trở thành cứu tinh của fan bóng bóng đá giữa thời thổ tảTrong thời gian các giải đấu tại Đức cũng như hầu hết các giải đấu ở châu Âu đang bị tê liệt vì đại dịch Covid-19, BTC các giải đấu chuyên nghiệp ở Đức (DFL) đã đưa ra quyết định chưa có tiền lệ. Theo đó DFL sẽ tổ chức giải đấu cho các đội bóng Đức trên game FIFA 20. Giải đấu đặc biệt này có tên Bundesliga Home Challenge.

Đúng như tên gọi kể trên, các đội tham dự sẽ tranh tài từ nhà của mình bằng cách đá FIFA 20 trực tuyến với nhau. Mỗi đội sẽ bao gồm 2 thành viên: một cầu thủ trong đội và một nhân viên của đội. Thành phần tham dự gồm cả các đại diện của Bundesliga và các đội thuộc giải hạng Nhì của Đức. Các trận đấu sẽ được tổ chức vào các dịp cuối tuần, bắt đầu từ ngày 28/3.


Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.