FIFA 23 và FIFA Online 4 cùng tạo nên kỷ lục mới

Tựa game FIFA cuối cùng trong lịch sử mang lại doanh số khổng lồ, trong khi FIFA Online 4 hiện đang lập kỷ lục mới về số lượng người chơi.

Theo báo cáo doanh thu Quý 4 năm 2022 của EA, FIFA 23 là tựa game bóng đá thành công nhất của EA. Cụ thể, số lượng đặt hàng trước trò chơi này đã tăng 4% so với cùng kỳ, trong đó doanh số khu vực Bắc Mỹ còn tăng hơn 50% so với mọi khi.

Hiện tại, FIFA 23 có hơn 10,3 triệu người chơi trong tuần đầu tiên (con số này của FIFA 22 chỉ là 9,1 triệu). Giám đốc điều hành của EA, Andrew Wilson cũng chia sẻ rằng FIFA 23 đang trên đường trở thành trò chơi lớn nhất trong lịch sử nhượng quyền thương mại.

FIFA 23 đang trên đà trở thành tựa game sinh lời nhất của EA

FIFA 23 đang trên đà trở thành trò chơi bán chạy cũng như sinh lãi nhiều nhất của series. Chỉ tính riêng doanh thu ngành game của EA đã chiếm tới 75% lợi nhuận của hãng, đi kèm với đó là 650 triệu người dùng trong hệ sinh thái game này

Trong khi đó, FIFA Online 4 cũng đang làm mưa làm gió ở thị trường châu Á. Báo cáo mới nhất cho biết, FIFA Online 4 đạt kỷ lục người chơi trong tháng cao nhất kể từ đầu năm 2022.

FIFA Online 4 ghi nhận số người chơi kỷ lục

Không dừng lại trên PC, FIFA Mobile cũng gặt hái lớn trong quãng thời gian qua, đặc biệt là tại thị trường Đông Nam Á. Nhờ hiệu ứng World Cup, FIFA đã thu về 2,5 triệu lượt tải xuống, tăng 92% so với quãng thời gian trước khi World Cup diễn ra.

Dẫu vậy, từ năm 2023, dòng game bóng đá nổi tiếng FIFA sẽ được đổi tên thành EA Sports FC, chấm dứt mối quan hệ giữa Liên đoàn Bóng đá Thế giới và Electronic Arts. Vào tháng 5/2022,  Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Electronic Arts (EA) đã không đạt thỏa thuận cấp phép thương hiệu sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng.

Từ năm ngoái, mối quan hệ giữa FIFA và EA dần rạn nứt. Nhiều nguồn tin cho biết FIFA muốn nhận tiền cấp phép bản quyền gấp đôi so với mức 150 triệu USD/năm, tương đương 1 tỷ USD sau mỗi 4 năm. FIFA cũng muốn gắn thương hiệu lên các sản phẩm điện tử khác của EA kể cả game.