FLY Inspired giải thích về lựa chọn Fiddlesticks và cách khắc chế của Gen.G

Không chỉ gây ấn tượng bằng lối chơi độc đáo với nhiều vị tướng Đi Rừng mới mẻ, Inspired còn có những chia sẻ đầy giá trị về những lựa chọn của đội mình là Gen.G Esports.

Trong ván đấu quyết định trận của trận BO5 giữa Flyquest và Gen.G Esports, tuyển thủ Inspired đã nhanh chóng khóa vào Fiddlesticks ở vai trò Đi Rừng. Đây là tướng tủ một thời của tuyển thủ này từ khi còn thi đấu ở châu Âu nhưng cũng được xem là một lượt chọn khá mạo hiểm.

Và rõ ràng Fiddlesticks đã không thể hiện được quá nhiều trong trận này khi Gen.G đã thi đấu quá chặt chẽ. Dù vậy, người Đi Rừng của FLY cho rằng lượt chọn này của mình là phù hợp với đội hình nhưng đối thủ cũng nhanh chóng tìm ra cách xử lý chuẩn chỉ. Trong buổi phỏng vấn sau trận với phóng viên Ashley Kang, Inspired đã làm rõ vấn đề này.

Ngay khi thấy họ khóa vào Smolder thì chúng tôi nghĩ cần phải tìm ra một vị tướng có thể hạ gục Smolder trong giao tranh. Và vì trước đó chúng tôi đã vào thế chọn Yone nên phải chọn tướng Đi Rừng SMPT, đồng thời Fiddlesticks cũng là tướng có thể ngăn cản Skarner lao vào và gây một lượng Sát Thương diện rộng lớn.

Tuy nhiên, Gen.G đã không để chúng tôi có nhiều cơ hội để mở giao tranh và giữ một nhịp độ thi đấu rất tốt xoay quanh Smolder. Họ luôn dè chừng những vị trí mà Fiddlesticks có thể xuất hiện để Smolder an toàn nhất. Đồng thời, lượt chọn Maokai Hỗ Trợ cũng rất khó chịu vì vị tướng này có thể kiểm tra bụi dễ dàng với chiêu Ném Chồi Non. Rõ ràng Gen.G đã có những sự chuẩn bị tốt cho đội hình của chúng tôi và họ cũng triển khai lối chơi xoay quanh Smolder một cách thuần thục và không phạm bất cứ sai lầm nào“, Inspired chia sẻ.

Cũng theo người Đi Rừng của FLY, các tuyển thủ Gen.G đã có đôi chút lo lắng trong trận BO5 này và không thể hiện được lối chơi chặt chẽ như mọi khi. Đó cũng là lúc mà FLY cảm thấy có thể giành chiến thắng, nhưng cuối cùng thì Inspired có chút tiếc nuối khi không thể làm nên điều bất ngờ sau 5 ván đấu.