Forspoken quá tệ, cộng đồng game thủ ‘quay xe’ gửi lời xin lỗi vì từng coi thường game 1 tỷ lượt tải

(Thethaovanhoa.vn) - Nhiều game thủ bây giờ tự dưng thấy có lỗi với trò chơi “1 tỷ lượt tải”.

Free Fire là một trong số những tựa game mobile hiếm hoi vượt qua mốc 1 tỷ lượt tải. Dù ban đầu được phát triển bởi một nhóm phát triển Việt, song tựa game này sau khi được Garena phát hành đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ người chơi. Đa phần trong đó phê phán đồ họa của Free Fire.

Forspoken quá tệ, cộng đồng game thủ ‘quay xe’ gửi lời xin lỗi vì từng coi thường game 1 tỷ lượt tải - Ảnh 1.

Tuy nhiên thì mới đây, sau khi tựa game Forspoken ra mắt thì cộng đồng mạng đang “quay xe” gửi lời xin lỗi tới Free Fire. Nguyên nhân là bởi vì đồ họa cũng như lối chơi của tựa game này bị người chơi phê phán nặng nề, không xứng đáng là một bom tấn của đầu năm 2023.

Tất nhiên, đây chỉ là một sự so sánh vui vì dù Free Fire có trải qua một đợt nâng cấp đồ họa với phiên bản Free Fire MAX thì cũng không thể nào so sánh nổi với Forspoken, bất chấp tựa game của Square Enix có xấu xí đến mức nào đi chăng nữa.

Dù vậy, cũng không thể phủ nhận rằng, Forspoken thực sự đang khiến người chơi cảm thấy khó chịu vì đồ họa “thậm tệ” của mình. Nhiều người chơi còn cho rằng, khi chơi tựa game này trên nền tảng Next-gen mới là PS5 nhưng cảm thấy như đang chơi game PS3 vậy. Thế mới thấy rằng hình ảnh của Forspoken đáng chê trách như thế nào.

Quay trở lại với Free Fire thì tựa game này được phát hành cho Android và iOS vào tháng 12 năm 2017 bởi Garena Studios và được phát triển bởi 111dots Studio (Việt Nam). Game tương tự với các tựa game Battle Royale mobile khác như PUBG Mobile và Clash Royale tuy nhiên lại phù hợp với các smartphone cấu hình thấp. Mỗi trận đấu chỉ bao gồm 50 mươi người chơi và thường kéo dài chỉ 10 phút, nhanh hơn rất nhiều so với PUBG Mobile, điều này khiến Free Fire tiếp cận được với rất nhiều người chơi trên toàn thế giới.