FPX Lwx và Top các Xạ thủ hay nhất CKTG 2019

CKTG 2019 đã kết thúc, giờ là lúc đi tìm những tuyển thủ xuất sắc nhất của giải đấu này. Một trong số đó dĩ nhiên là FPX Lwx, nhà đương kim vô địch.
FPX Lwx và Top các Xạ thủ hay nhất CKTG 2019

So với các mùa giải trước đây, CKTG 2019 không chứng kiến sự bùng nổ thường xuyên của các Xạ Thủ. Thậm chí, nhiều Xạ thủ trong giải đấu này còn chơi dưới sức so với những gì mà họ đã thể hiện trong mùa giải vừa qua. Dù vậy, hãy cùng đi tìm Top 5 Xạ thủ hay nhất của CKTG 2019:

Top 5: RNG Uzi

FPX Lwx và Top các Xạ thủ hay nhất CKTG 2019
Dù thât bại cùng RNG ở CKTG 2019, nhưng Uzi vẫn thể hiện được tầm vóc của Xạ thủ số 1

Dù Royal Never Give Up bị loại ở vòng bảng, nhưng nhìn chung màn trình diễn của Uzi là rất thuyết phục! Anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chủ lực khi là một trong hai xạ thủ gây sát thương tốt nhất với sát thương trung bình/phút là 556, chiếm tới 37,2% sát thương tổng của cả đội. Uzi cũng là người dẫn đầu về khả năng farm và có lượng Vang tăng tốt nhất.

Đáng tiếc là đội hình của RNG không đủ sức để có thể cạnh tranh với SKT và Fnatic ở bảng đấu tử thần của CKTG 2019. Hi vọng rằng, mùa giải tới, RNG sẽ có những thay đổi tích cực để có thể giúp Huyền thoại ở vị trí Xạ thủ của LMHT thế giới có thể phát huy được toàn bộ khả năng của mình.

Top 4: FNC Rekkles

FPX Lwx và Top các Xạ thủ hay nhất CKTG 2019
Rekkles vẫn luôn là nhân tố chủ chốt trong đội hình của Fnatic

Rekkles đã chơi không tốt khi FNC tỏ ra quá tự tin với bộ đôi Garen - Yuumi. Tuy nhiên, khi được trở lại được cầm những vị Tướng chủ lực, anh đã chứng minh khả năng gánh team của mình và là nhân tố tỏa sáng nhất của Fnatic trong giai đoạn vòng bảng.

Đáng tiếc là ở vòng tứ kết, Rekkles và các đồng đội lại không gặp may khi phải đối đầu với nhà vô địch FPX. Sau khi đánh bại FNC, Phượng Hoàng đã cho thấy sức mạnh tuyệt đối của mình khi đánh bại cả IG lẫn G2 để lên ngôi vô địch.

Top 3: Griffin Viper

Dù Tarzan và Chovy vẫn liên tục tỏa sáng, nhưng Viper vẫn cho thấy sự ổn định đến tuyệt vời. Anh là Xạ thủ có KDA tốt nhát và để chết ít nhất ở giải đấu năm nay.

FPX Lwx và Top các Xạ thủ hay nhất CKTG 2019
Viper - Xạ thủ duy nhất có được Penta Kill ở CKTG 2019

Với Viper trong đội hình, GRF sẽ tận dụng tốt lợi thế mà Tarzan mang lại cho giai đoạn đầu game. Dù không thi đấu nổi bật như những người đồng đội, như Viper vẫn luôn biết cách tỏa sáng khi cần thiết, tiêu biểu nhất chính là pha Penta Kill trong trận đấu với IG để mang lại một phần hi vọng cho GRF ở vòng tứ kết.

Top 2: FPX Lwx

Lwx đã có một trận chung kết trong mơ với KDA không thể tin được trong cả 3 ván đấu. Khác hẳn với những trận đấu trước đó, Lwx thi đấu ổn định hơn hẳn, nhờ vậy mà G2 đã không thể lật ngược thế cờ giống như cách mà họ đã làm với SKT ở vòng bán kết.

FPX Lwx và Top các Xạ thủ hay nhất CKTG 2019
Lwx - Tuyển thủ duy nhất bất tử trong cả trận chung kết

Dù vậy, điểm sáng lớn nhất của Lwx vẫn chỉ là trận chung kết. Anh thi đấu khá mờ nhạt ở các vòng đấu trước, thậm chí còn là nhân tố thi đấu kém nhất của FPX ở vòng bảng.

Top 1: G2 Perkz

Dù G2 thể hiện sức mạnh vượt trội, nhưng hầu hết các thành viên của G2 đều đã không duy trì được phong độ ổn định giống như mùa giải trước đó, duy chỉ có Perkz vẫn thể hiện được sự ổn định và liên tục tỏa sáng trong cả giai đoạn vòng bảng lẫn 2 trận tứ kết và bán kết.

FPX Lwx và Top các Xạ thủ hay nhất CKTG 2019
Perkz là Xạ thủ có nhiều danh hiệu MVP nhất của CKTG 2019

Xạ thủ của G2 là người duy nhất đạt tỷ lệ thắng 100% khi cầm Xayah và Kaisa, nhưng anh cũng thi đấu cực tốt khi cầm những quân bài AD phi truyền thống như Yasuo hay Zoe. Và nếu như Perkz không bị ốm trong trận chung kết, có lẽ G2 sẽ có kết quả khá hơn trước FPX.

Thành Hưng