FPX phải ‘ngậm ngùi’ nhận giải 8 dù…chưa hề thi đấu

FPX sẽ nhận được khoản 'đền bù tổn thất tinh thần' khi đội tuyển này không thể tham dự Master theo dự kiến vì hạn chế trong vấn đề di chuyển.

Theo thông tin mới nhất từ Riot Games, đội tuyển Valorant chuyên nghiệp FunPlus Pheonix sẽ nhận được 200 điểm VCT circuit và một khoản thưởng 25 nghìn USD – tương đương với giải 8 dù cho đội tuyển này phải bỏ lỡ giải đấu VCT Satge 1 Masters Reykjavik sắp diễn ra.

Mới đây, FPX đã xuất sắc vượt qua G2 Esports với tỉ số 3-1 đầy thuyết phục tại Chung Kết VCT EMEA Stage 1 Challengers playoffs. Qua đó, giành được quyền tham dự giải đấu Valorant OnLAN đầu tiên với tư cách là hạt giống số 1 của khu vực EMEA.

FPX phải 'ngậm ngùi' nhận giải 8 dù...chưa hề thi đấu

Tuy nhiên, ‘điều xui rủi không ai muốn’ lại xảy ra. 3 tuyển thủ Andrey “Shao” Kiprsky, Dmitry “SUYGETSU” Ilyushin, and Kirill “ANGE1” Karasiow là những thành viên bị ảnh hưởng bởi chính sách hạn chế bởi căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Trong khi Shao và SUGETSU là người Nga, ANGE1 là người Ukraine.

Mặc dù đã cố gắng tìm mọi giải pháp để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho FPX, song tất cả những gì Riot Games có thể làm là trao thẳng khoản tiền thưởng tương đương với giải 8 cho đội tuyển này. Kèm với đó, suất dự Master của FPX sẽ được ‘truyền’ lại cho đội hạng 4 tại VCT EMEA 2022 là Team Liquid.

FPX phải 'ngậm ngùi' nhận giải 8 dù...chưa hề thi đấu

Về phần những ‘chú rùa’ Liquid, họ sẽ nhận được toàn bộ đặc quyền tham gia thi đấu như hạt giống số 3 của khu vực EMEA. ‘Đỏ’ hơn nữa, Liquid cũng được ‘xóa vết’ 55 điểm VCT Curcuit được thưởng trước đó. Điều này có nghĩa là, mặc dù đạt hạng 4 tại VCT EMEA 2022, điểm số tối thiểu mà họ sẽ nhận là 125 điểm. Thật đúng là ‘người tính không bằng trời tính’.

FPX phải 'ngậm ngùi' nhận giải 8 dù...chưa hề thi đấu

Masters Reykjavik 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10/4 sắp tới. Hãy theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật thêm những thông tin về giải đấu này nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?