Free Fire: HEAVY kỳ vọng trở lại đỉnh cao với bản hợp đồng mới Minow

Việc thay thế Panda bằng Minow của HEAVY liệu có giúp đội tuyển này trở lại với đỉnh cao của Free Fire Việt Nam?

HEAVY là tổ chức eSports được sáng lập bởi AS Mobile – một trong những streamer thành công nhất của Garena Free Fire, hiện đang tham gia thi đấu hai bộ môn là Free Fire và Liên Quân Mobile. Mới chỉ ra đời được gần 2 năm nhưng thành tích của HEAVY là không thể xem thường. HEAVY là tổ chức Esports đầu tiên tại Việt Nam đạt được cột mốc 1 triệu người đăng ký trên YouTube, đồng thời sở hữu nhiều tài năng xuất sắc với tựa game Free Fire.

Free Fire: HEAVY kỳ vọng trở lại đỉnh cao với bản hợp đồng mới Minow

Minow được kỳ vọng sẽ gia tăng chất lượng giao tranh của HEAVY

Về khía cạnh Free Fire eSports, HEAVY luôn nằm trong nhóm những đội tuyển xuất sắc của Free Fire Việt Nam. Họ luôn nằm trong Top 6 những giải đấu họ tham gia, kể cả các giải đấu quốc nội cũng như quốc tế. Đáng chú ý nhất phải kể đến là chức vô địch Đấu Trường Sinh Tồn mùa Đông 2020 (tiền thân của VFL hiện tại) – ngay sau thành tích về nhì tại mùa Hè 2020. Mặc dù vậy trong năm 2021 vừa qua HEAVY vẫn chưa thể có được thêm danh hiệu nào, có lẽ vì thế ban lãnh đạo của đội tuyển này đã đưa ra những sự thay đổi về mặt nhân sự tương đối đáng chú ý trước thềm giải đấu Yomost VFL Spring 2022.

Free Fire: HEAVY kỳ vọng trở lại đỉnh cao với bản hợp đồng mới Minow
Đội hình chính thức của HEAVY tại vòng bảng Yomost VFL Spring 2022

Thành viên chủ chốt của HEAVY kể từ khi thành lập đội là Panda đã quyết định chia tay đội sau Yomost VFL Winter 2021 để thành lập một đội tuyển riêng có tên FAIR – đội tuyển này cũng đã thể hiện rất tốt ở VFL Series B Spring 2022 và giành vé tham dự vòng bảng Yomost VFL Spring 2022. Thay thế cho vị trí của Panda tại HEAVY chính là Minow – cựu thành viên của Team Flash. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Minow từng tham dự Free Fire World Series 2019 tổ chức tại Rio (Brazil), cũng như có kinh nghiệm thi đấu dày dạn tại các giải đấu quốc nội.

Free Fire: HEAVY kỳ vọng trở lại đỉnh cao với bản hợp đồng mới Minow
Minow trong năm 2021 có số kills trung bình tương đương đội trưởng Phú Đại

Vai trò mà Minow đảm nhiệm tại HEAVY sẽ là Tanker giống như hai đồng đội là KimChon và TN – cũng là một thành viên mới của HEAVY từ giữa Yomost VFL Winter 2021. Điểm mạnh của Minow là khả năng tấn công tầm trung và tầm gần tương đối ấn tượng, kỹ năng sử dụng shotgun và tiểu liên được đánh giá cao. Sự xông xáo của Minow được kỳ vọng sẽ giúp HEAVY chơi giao tranh tốt hơn. Trước đây khi còn Panda trong đội hình thì HEAVY vốn chỉ được đánh giá cao ở khả năng đoán và chạy bo chứ giao tranh luôn chỉ ở mức 5 ăn 5 thua với đối thủ, thậm chí nếu gặp những đội “tay to” kiểu như HQ hay BTS trước đây hầu hết là HEAVY đều bị “đo ván“.

Yomost tiếp tục đồng hành cùng Free Fire ở giải đấu VFL Spring 2022
Yomost tiếp tục đồng hành cùng Free Fire ở giải đấu VFL Spring 2022
Vòng bảng Yomost VFL Spring 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 18 tháng 02 năm 2022 với sự tham gia của 18 đội tuyển.

Việc Panda rời đội cũng khiến khả năng đoán bo của HEAVY sẽ đặt nặng lên vai đội trưởng Phú Đại cũng như các thành viên khác, khi Panda vốn được cộng đồng gọi với biệt danh “máy đoán bo” hay “bộ não của HEAVY“. Có lẽ ở mùa giải này, HEAVY sẽ chuyển mình từ một đội thường chọn lối chơi bình tĩnh, đoán bo và di chuyển hợp lý sang một đội cân bằng giữa khả năng đi bo và khả năng giao tranh với sự xuất hiện của Minow, điều trước đây khó thực hiện do Panda không phải là một tuyển thủ dạng “tay to”. Hy vọng việc chuyển dịch lối chơi sẽ giúp cho HEAVY đạt được thành tích tốt hơn tại Yomost VFL Spring 2022, thậm chí là cạnh tranh chức vô địch với HQ Esports khi mà nhà vô địch quốc nội hai mùa gần nhất là BTS đã “tan đàn xẻ nghé“.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?