FunPlus Phoenix hỏi mua Nuguri, nhưng chưa kịp đàm phán đã phải rút lui vì giám đốc tài chính... ôm tiền bỏ trốn?

Một câu chuyện tưởng như trò hề nhưng dường như lại hoàn toàn có thật.

Với việc kết thúc hợp đồng thi đấu cho DAMWON Gaming, Nuguri hiện đang là cái tên vô cùng hot trên thị trường chuyển nhượng. Đội tuyển được cho là muốn có được chữ ký của tuyển thủ Đường trên vô địch CKTG 2020 chính là T1. Nhưng đội tuyển này cũng phải cạnh tranh cực kỳ gay gắt với những đội tuyển đến từ Trung Quốc.

FunPlus Phoenix hỏi mua Nuguri, nhưng chưa kịp đàm phán đã phải rút lui vì giám đốc tài chính... ôm tiền bỏ trốn? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, mới đây, một câu chuyện hi hữu đã xảy ra, khi một trong những đội tuyển Trung Quốc đang hỏi mua Nuguri bị cho là đã buộc phải rút lui vì một bê bối nội bộ. Cụ thể, Ban lãnh đạo của một đội tuyển đến từ LPL đã ký phiếu duyệt chi một số tiền cực lớn để đàm phán mua Nuguri.

Nhưng vụ chuyển nhượng này cuối cùng đã bị hủy, bởi... giám đốc tài chính của đội tuyển này sau khi giải ngân số tiền trên thì đã ôm cọc tiền bỏ trốn. Dù sau đó, đối tượng này đã bị bắt giữ, nhưng việc kiểm soát và kê khai khoản tiền thất thoát cũng không phải ngày một ngày hai, chính vì vậy đội tuyển này đã buộc phải rút khỏi vụ đàm phán.

FunPlus Phoenix hỏi mua Nuguri, nhưng chưa kịp đàm phán đã phải rút lui vì giám đốc tài chính... ôm tiền bỏ trốn? - Ảnh 2.

Những tin nhắn được cho là kể lại nội dung của vụ việc trên

Cộng đồng mạng Trung Quốc thì cho rằng đội tuyển được nhắc đến là Bilibili Gaming, tuy nhiên, một số hình ảnh mới nhất vừa được tiết lộ cho thấy đối tượng bị bắt giữ sở hữu địa chỉ E-mail có tên miền... FunPlus Phoenix, với nick-name Chen Jiang.

FunPlus Phoenix hỏi mua Nuguri, nhưng chưa kịp đàm phán đã phải rút lui vì giám đốc tài chính... ôm tiền bỏ trốn? - Ảnh 3.

Một số nguồn tin còn cho rằng, đây chính là nhân vật từng dính líu đến một bê bối biển thủ công quỹ tương tự khi còn đảm nhiệm chức vụ tương tự tại tổ chức Royal Never Give Up. Hiện tại, vụ việc vẫn đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT vì mức độ nghiêm trọng cũng như... khôi hài của kẻ gây án.