G2 đã mắc phải một sai lầm cực kỳ quan trọng để thua T1 đầy cay đắng

Một trận đấu mà G2 Esports đã làm hết tất cả nhưng lại mắc sai lầm nhỏ này.

Màn đối đầu giữa G2 Esports và T1 Esports được xem như là trận đấu hấp dẫn nhất tại vòng bảng giải đấu MSI 2024 với đông đảo game thủ cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại mong đợi trong những ngày qua khi mà nó đại diện cho sự phân định hai nền LMHT của phương Đông và phương Tây đâu mới là mạnh hơn.

Chúng ta đều biết rằng khi hai đội tuyển này gặp nhau luôn tạo ra những ván đấu rất khó để dự đoán đội nào sẽ trên cơ bởi trong lịch sử đối đầu G2 Esports luôn là "khắc tinh" của hạt giống số 2 LCK hàng năm qua.


G2 là đầu tàu của LMHT phương Tây với lối chơi vô cùng sáng tạo.

Mặc dù xét về thực lực hiện tại thì G2 Esports không thể so với ĐKVĐ CKTG 2023 khi mà họ sở hữu Faker là đầu tàu đường Giữa với khả năng gánh đội vô cùng cao cũng như kinh nghiệm thi đấu sẽ dìu dắt những đàn em tại các giải quốc tế. Nhưng nếu ai không biết thì G2 Esports đang có thành tích đối đầu nhỉnh hơn T1 trong lịch sử kể từ khi người chơi đường Giữa Caps thi đấu.


G2 Caps rất hiểu rõ lối chơi của Faker trong các lần đối đầu.

Một trận BO5 rất căng thẳng khi mà G2 là đội tuyển khởi đầu vô cùng tốt trong hầu hết các ván đấu. Ở ngay ván đầu tiên thì lựa chọn vô cùng mạnh dạn với con bài Yasuo đường Trên trong tay BrokenBlade đã làm rất tốt khắc chế hoàn toàn Zeus nhưng khi bước vào giao tranh quyết định thì đội hình T1 lại quá ăn ý khi chấp nhận bỏ Baron để đẩy đường giữa và thắng luôn ván đấu.


T1 đã không trở tay kịp với con bài Yasuo nhưng giao tranh vẫn là thứ gì đó quá khác biệt với họ.

Qua ván thi đấu thứ 2 G2 Esports đã làm rất tốt với một màn cấm chọn đội hình quá toàn diện để tạo ra wombo combo với Zac, Rek'sai, Orianna, Kalista và Leona đều có những kỹ năng diện rộng vô cùng tốt để mở giao tranh. Tất nhiên là họ đã làm rất tốt với tiêu chí đề ra khiến T1 bị bóp nghẹt hoàn toàn và tỷ số được cân bằng 1-1.


Một ngày thi đấu tốt của G2 Esports trước T1.

Xuất sắc kéo đến ván thứ 5 thì G2 đã đưa ra một quyết định mà có thể được cho là sai lầm khi họ đã chọn Bel'veth cho Yike trong khi đội hình cần một vị tướng có khống chế và chống chịu bảo kê cho Jinx của HansSama bắn. Bel'veth tỏ ra kém hiệu quả trong khâu gank và giao tranh lâu dài, hơn nữa nếu phân tích trong quá khứ thì mỗi khi T1 đối đầu với vị tướng này thì họ đều giành chiến thắng trong các giải đấu quốc tế điển hình là JDG Kanavi.


T1 rất hiểu rõ lối chơi của Bel'veth để khắc chế hoàn toàn.

Hơn nữa đó là Hans Sama Xạ Thủ của G2 Esports không hiểu thế nào khi anh có lợi thế cực lớn ở giai đoạn đầu trận với hàng loạt các mạng hạ gục nhưng với một K'sante xanh của Zeus thì anh chàng quyết định không lên Nỏ Thần Dominik để có xuyên giáp để rồi sau đó không hề được chơi game khi Ahri của Faker liên tục nhắm đến.


HansSama có lựa chọn vô cùng khó hiểu khi lên đồ.

Thất bại này đẩy G2 vào tình thế khó buộc phải thắng ở trận đấu cuối cùng ở vòng phân nhánh sắp tới để tìm kiếm hy vọng quay trở lại MSI 2024. Trận đấu này cũng sẽ giúp họ nhiều điều tự rút ra kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn nữa.