G2 Hans Sama bị fan quá khích doạ g*et sau trận thua trước T1 tại MSI 2024

May mắn là xạ thủ người Pháp đã tìm thấy sự cân bằng từ sự giúp đỡ của tổ chức và nhanh chóng quay lại bằng thắng lợi mãn nhãn TES 3-0.

Mới đây, cộng đồng LMHT đã lên án hành vi “bệnh hoạn và kinh tởm” nhắm vào tuyển thủ chuyên nghiệp tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Theo đó, Hans Sama, xạ thủ của G2 Esports, đang phải đối mặt với “số lượng lời đe doạ giết hại không thể tưởng tượng được” sau khi để thua 2-3 trước T1 tại Vòng 1 Vòng Phân Nhánh. Romain Bigeard, quản lý của G2, tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với MGG TV vào ngày 14/5 rằng Hans Sama đã nhận rất nhiều lời đe doạ gây nguy hại đến tính mạng sau màn trình diễn của anh trong thất bại ở màn ra quân MSI 2024. Phải thừa nhận rằng xạ thủ người Pháp đã chơi không tốt trong loạt trận với T1 từ chọn vị trí cho tới lựa chọn lên trang bị,…Thế nhưng những lời đe doạ đáng lên án như vậy không bao giờ được cộng đồng LMHT dung túng.

Nhiều người đã khẳng định luôn có “một ranh giói mà tốt nhất bạn không nên bước qua”. Với nhiều người, những lời đe doạ nhắm tới Hans Sama đã vượt qua làn ranh đó. Trên Reddit, nhiều người đã coi những kẻ công kích cá nhân và cố ý lam ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của ngôi sao G2 là “kinh tởm” và “tồi tệ” cũng như yêu cầu tất cả chấm dứt ngay lập tức. Cho dù trong ngành esports hay thể thao truyền thống, các VĐV không bao giờ xứng đáng phải đối mặt với hành vi này từ bất cứ ai – chứ đừng nói đến cộng đồng và người hâm mộ. Mặc dù cộng đồng LMHT nổi tiếng khó tính và toxic từ xưa nhưng họ lại hiếm khi doạ giết ai đó.

Đáng buồn thay giới chuyên gia lại thường xuyên nhận phải những sức ép tương tự kiểu như thế này. Mới gần đây thôi, một đầu bếp ở Thành Đô, Trung Quốc đột nhiên công khai chuyện mình có thể đầu độc T1 khi họ đang dùng bữa tại nhà hàng. Hay như chuyện cựu BLV Phreak giờ đã chuyển sang làm nhân viên trong đội ngũ phát triển LMHT đã phải “ản thân” khỏi mạng xã hội sau rất nhiều lời doạ giết năm ngoái. Tình huống này đặt ra câu hỏi rằng nếu tuyển thủ hoặc giới chuyên nghiệp rơi vào tình cảnh này họ sẽ phải làm gì hay nhờ cậy vào ai để tránh né nhằm giảm bớt tổn thất tinh thần. Nhiều người hâm mộ đồng tình rằng cần phải có “hậu quả nghiêm trọng” với bất cứ kẻ nào cố tình đe doạ đển sức khoẻ và mạng sống của người khác.

Rất may là xạ thủ của G2 đã nhờ cậy đến sự giúp đỡ của nhân viên tổ chức và thể hiện đầy ấn tượng trong chiến thắng 3-0 trước TES tại Vòng 2 Nhánh Thua Vòng Phân Nhánh MSI 2024. Hy vọng rằng G2 nói riêng và tất cả ba đội tuyển còn lại đang tranh đấu tại Thành Đô – T1, Bilibili Gaming và Gen.G – sẽ không bị những kẻ quá khích làm phiền để tập trung cống hiến cho khán giả toàn cầu tìm ra tân vương MSI vào ngày 19/5.