Đấu Trường Chân Lý Việt Nam ‘out trình’ cả APAC và EMEA ở yếu tố này

Dù được tham gia vào làng Esports khá muộn, thế nhưng cộng đồng Đấu Trường Chân Lý Việt Nam vẫn giữ được niềm đam mê mãnh liệt cho tựa game này.

Vì nhiều lý do khác nhau mà trước khi Riot Games trở lại quản lý máy chủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, cộng đồng Đấu Trường Chân Lý không thể tham dự các giải đấu Esports cũng như đến với giải vô địch thế giới mỗi mùa.

Tuy nhiên, sau khi Riot Games trở lại, cộng đồng “kỳ thủ” Việt đã được thử sức ở vô số giải đấu lớn nhỏ khác nhau, từ giải cộng đồng cho đến giải chuyên nghiệp đều nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ người chơi.

Nhờ vào các Tộc Hệ, cơ chế mỗi mùa và cả những Linh Thú đáng yêu mới mà Riot Games đã giữ được sức hút cho Đấu Trường Chân Lý suốt những năm qua.

Nhờ vào các Tộc Hệ, cơ chế mỗi mùa và cả những Linh Thú đáng yêu mới mà Riot Games đã giữ được sức hút cho Đấu Trường Chân Lý suốt những năm qua.

Mới đây, Riot Games cũng đã hé lộ những con số cho thấy cộng đồng Đấu Trường Chân Lý tại Việt Nam có niềm đam mê mãnh liệt vượt trội hoàn toàn so với toàn bộ khu vực APAC (châu Á – Thái Bình Dương) và cả EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi).

Thống kê từ Riot Games.

Thống kê từ Riot Games.

Cụ thể hơn, Riot Games đã thống kê số đơn đăng ký tham gia thi đấu ở Vòng Loại Giai Đoạn 1 của EMEA và APAC. Trong đó EMEA có 1.202 đơn còn APAC có tổng cộng 2.316 đơn. Mà trong số 2.316 đơn ấy, có đến 1.194 đơn đăng ký đến từ khu vực Việt Nam, con số này cao hơn toàn bộ khu vực EMEA và phần còn lại của khu vực APAC.

Dĩ nhiên, con số này không nói lên chuyên môn, nhưng nó phần nào cho thấy sức hút mãnh liệt của tựa game “auto-chess” này đối với cộng đồng game thủ Việt.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức giải đấu, Vòng Loại Việt Nam #2 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 17/05 đến 19/05 vào lúc 17h00. Cộng đồng “kỳ thủ” có thể theo dõi giải đấu với sự góp mặt của rất nhiều gương mặt nổi tiếng của Đấu Trường Chân Lý Việt Nam như Yby1, NG Yugi, Lê CHuyên, p1va, Em Chè,…