G2 Mikyx: Đường dưới của LCK yếu hơn cả LPL lẫn LEC

Một nhận xét có phần khá "phũ" nhưng không phải là thiếu cơ sở từ phía Mikyx về thực trạng lực lượng của LCK.

Với việc đã chính thức giành được tấm vé lọt vào Playoffs LEC Mùa Hè 2021, G2 Esports đang có kha khá thời gian để nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình "đòi lại ngôi vương" của họ. Mới đây, Mikyx - Tuyển thủ hỗ trợ của G2, cũng có dịp trả lời phỏng vấn báo chí về bộ mặt tổng quan của LMHT giai đoạn cuối mùa giải 2021.

Trước truyền thông, anh chàng này đã có không ít nhận định tương đối thẳng thắn về thực lực của các khu vực.

G2 Mikyx: Đường dưới của LCK yếu hơn cả LPL lẫn LEC - Ảnh 1.

Theo Mikyx, khu vực LPL của Trung Quốc hiện tại vẫn có thể coi là khuôn mẫu và ứng viên nặng ký cho chức vô địch thế giới. Họ tiến bộ qua từng năm, và mặc dù để mất chức vô địch CKTG vào tay DAMWON Gaming, nhưng LPL rõ ràng sở hữu mặt bằng chung giải đấu cao hơn hẳn.

Họ có nhiều đội tuyển mạnh hơn, và nếu không rơi vào cảnh "huynh đệ tương tàn" như năm 2020 (TES, JDG và SN nằm cùng một nhánh đấu) thì LCK cũng khó lòng bảo vệ ngôi vương, khi chỉ có DK là tỏ ra sở hữu sức mạnh vượt trội hơn hẳn tại kỳ CKTG năm ngoái.

Ngoài ra, Mikyx cũng đưa ra một nhận định có thể gây khá nhiều tranh cãi. Tuyển thủ hỗ trợ kỳ cựu này cho biết anh không hề đánh giá cao chất lượng nhân sự ở khu vực đường dưới của LCK:

"Tôi cảm thấy đường dưới của LCK tệ hơn LEC và LPL. Tôi thực sự không ấn tượng về bất kỳ cái tên nào ở vị trí đó. Tại LPL có nhiều người chơi đường dưới rất xuất sắc, ở LEC bạn cũng có thể tìm ra vài cái tên đặc biệt xuất chúng. Vì vậy tôi nghĩ họ (LCK) ở sau chúng tôi một chút khi nói về bot-lane. Nhưng ít ra thì cặp bot của DK cũng đã chơi khá tốt (trong trận DK thắng DRX 2-0). Họ có thể chơi tròn vai được nếu có phong độ cao. T1 cũng có đường dưới khá chất lượng. Trùm cuối thì chắc là cặp bot của Gen.G. Tôi nghĩ họ là ổn nhất."

G2 Mikyx: Đường dưới của LCK yếu hơn cả LPL lẫn LEC - Ảnh 2.

Có một vài chi tiết khá thú vị, đó là việc G2 cũng trải qua biến động nhân sự ở đường dưới tại mùa giải năm nay. Đầu năm 2020, họ quyết định để Perkz ra đi và đưa về một xạ thủ "xịn" là Rekkles, nhưng kết quả thì G2 lại đánh mất ngôi vô địch LEC sau 2 năm thống trị, còn Perkz thì đăng quang LCS ngay trong mùa đầu tiên gia nhập giải đấu này.

Bên cạnh đó, G2 của Mikyx cũng là bại tướng của cặp đôi Ghost - BeryL tại CKTG 2020 vừa qua. Tuy vậy, nhận định của Mikyx là khá có cơ sở. DWG vô địch CKTG 2020 với sự tỏa sáng của 3 người chơi Nuguri - Canyon - ShowMaker. Ghost và BeryL chắc chắn không tệ, thậm chí, có thể nói BeryL là người đã ghi dấu ấn đậm nét tại giải đấu năm ngoái với bài tủ Pantheon hỗ trợ, nhưng Ghost vẫn bị đánh giá là một xạ thủ thiếu đột biến và thất thường.

G2 Mikyx: Đường dưới của LCK yếu hơn cả LPL lẫn LEC - Ảnh 3.

Hơn nữa dựa trên phong độ hiện tại, quả thực đường dưới đang là điểm yếu của DK. Ở Chung kết MSI 2021, sự thua thiệt của Ghost - BeryL trước GALA - Ming (RNG) được coi là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của DK trước đại diện LPL. Và nếu so sánh với những cái tên có thể góp mặt tại CKTG của khu vực Trung Quốc, thì thực sự cặp bot của DK cũng khó lòng vượt trội hơn bất kỳ đội tuyển nào đang nằm trong top 6 LPL hiện tại.