G2 vô địch LEC lần thứ 8 sau chiến thắng thuyết phục

G2 đã thắng FNC thuyết phục trong trận chung kết LEC mùa hè 2020. Đặt tên mình vào vị trí hạt giống số một ở CKTG LMHT sắp tới.

Bước vào trận đấu này, mỗi đội đã có bảy lần nâng cao chiếc cúp vô địch. Ba lần gần đây nhất. Từ mùa xuân 2019 đến giờ, G2 Esports (G2) luôn là đội chiến thắng tại trận cuối cùng. Mùa giải này, Fnatic (FNC) đã thắng G2 3:2 ở bán kết nhánh thắng. Buộc G2 phải xuống đánh bán kết nhánh thua, gặp Rogue. G2 đã vượt qua với tỷ số sát nút 3:2. Cuối cùng, chúng ta có G2 vs FNC rất quen thuộc ở LEC.

Ở ván một trận chung kết LEC mùa hè 2020, G2 Caps dùng LeBlanc, một vị tướng không còn hot ở meta hiện tại. FNC Selfmade chọn Gragas để đi rừng. Tám vị trí còn lại là những cái tên nằm trong meta. Họ có những kỹ năng tương trợ lẫn nhau. Cụ thể như Shen, Braum, Gangplank, Jhin.

G2 thắng FNC

Đội hình hai bên ở ván một

Ván đấu diễn ra giằng co suốt 49:00 phút thi đấu. Mặc dù kể từ phút thứ 10, G2 đã có lợi thế về thế trận, mục tiêu nhưng lượng tiền chênh lệch chỉ tầm 4k. Khả năng phòng thủ của FNC luôn là một ưu điểm. Thậm chí ở phút 32, FNC còn có một pha giao tranh thắng lợi, thu phục được cả Baron. Nhưng G2 không cho họ quay lại với ván đấu quá nhiều. G2 chiến thắng ván một với 30 điểm hạ gục, kiếm được 98k tiền.

chung kết LEC

Giao tranh ở hang rồng làm FNC đánh mất thế trận

Ván thi đấu thứ hai diễn ra cân bằng. FNC không để thế trận rơi vào tay G2 nữa. Họ giữ vững được các đường. Đáng chú ý, FNC là đội sở hữu ba linh hồn rồng đất. Hai đội ăn miếng trả miếng từng điểm hạ gục. FNC Nemesis dùng Corki có đến năm điểm hạ gục. Bước ngoặt ván đấu xảy ra ở phút 29. Giao tranh dữ dội nổ ra, FNC mất ba người. G2 ăn được Baron và giành thắng lợi 10 phút sau đó. G2 Caps có KDA 9/3/5 từ vị tướng Sylas.

G2 Caps

FNC thi đấu không tốt ở ván ba

Ván cuối cùng, FNC dù có cố gắng trong 15 phút đầu với những lần giao tranh ngang kèo. Nhưng họ vẫn là đội bị động, thua hai ván trước có lẽ đã làm tinh thần FNC đi xuống. G2 phá huỷ ba trụ ngoài ở ba đường, cắm mắt rất nhiều trong phần rừng đối phương. FNC dần bị bóp nghẹt, FNC đành xông ra chiến đấu với G2 ở phút 31. G2 chỉ chờ có vậy, tiêu diệt người chơi hỗ trợ và đi đường trên. Đủ điều kiện ăn Baron. Giành lấy chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3:0.

G2 Caps là người được MVP ở trận đấu này với khả năng gây sát thương, có điểm hạ gục cực cao. Anh cũng có MVP ở trận bán kết của G2 vs Rogue. Chúc mừng G2 đã có chức vô địch LEC lần thứ tư liên tiếp, thống trị giải đấu này hai năm nay.

Xem thêm: G2 vượt qua Rogue với tỷ số 3:2 để vào chung kết LEC mùa hè 2020