GAM lỡ hẹn với mục tiêu lọt top 8 MSI 2024 trong lần cuối cùng Levi tham gia giải đấu

Đội trưởng của GAM còn nói vui về viễn cảnh có thể giúp GAM đăng quang giải đấu quốc tế đang diễn ra tại Thành Đô.

GAM Esports đã không thể tạo ra bất ngờ trước Fnatic vào hôm qua (05/5) tại trận Chung kết Nhánh Thua Bảng B Vòng Khởi Động 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Thất thủ 0-2 trước Đương kim Á quân LEC đồng nghĩa với việc nhà vô địch VCS đã không thể vượt qua vòng đấu đầu tiên để góp mặt tại Vòng Phân Nhánh trong hai giải đấu MSI liên tiếp.

GAM nói riêng và VCS nói chung vừa trải qua nửa đầu mùa giải 2024 biến động nhất lịch sử khu vực với hơn 32 thành viên dính vào scandal dàn xếp tỉ số. Trong khi chờ đợi Riot Games dưa ra phán quyết cuối cùng, GAM đã phải sử dụng đội hình “chắp vá” với đường giữa Emo cùng xạ thủ Elio. Dù bị đánh giá thấp và được coi là đại diện VCS yếu nhất từ trước tới nay, GAM vẫn kịp để lại dấu ấn khi lội ngược dòng trước LOUD – đội tuyển ba lần liên tiếp đăng quang CBLOL (Brazil) – tại Bán kết Nhánh Thua Vòng Khởi Động. Dù vậy, đây vẫn là một giải đấu dang dở với bản thân Levi nhất là khi đội trưởng lâu năm của GAM đã “úp mở” rằng MSI 2024 có thể sẽ là lần cuối cùng anh tham gia tranh tài tại giải đấu. Điều này đã được chính Kiaya, đồng đội đã gắn bó qua nhiều đội hình khác nhau của GAM, xác nhận.

Nghĩ tới việc anh Khánh (Levi) nghỉ thi đấu, mình cũng khá buồn. Qua những khoảng thời gian thi đấu tại MSI năm nay, mình sẽ cố gắng tận hưởng hết mức có thể bởi đây có lẽ là MSI cuối cùng đồng hành với anh Khánh rồi. Mình mong anh Khánh sẽ thành công trên con đường bản thân đã chọn” – Kiaya nói. Ngoài ra, Levi và GAM còn lỡ hẹn với mục tiêu đề ra là vượt qua Vòng Khởi Động và có tên trong top 8 giải đấu đang được tổ chức tại Thành Đô. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cuộc phỏng vấn nhanh giữa Levi với PentaQ sau đây (được thực hiện sau trận ra mắt đấu với FNC):

Bạn hãy giới thiệu bản thân bằng tiếng Trung.

Xin chào mọi người, tôi là GAM Levi!

Bạn sẽ điều chỉnh như thế nào trong những trận đấu sắp tới? (phỏng vấn sau trận đấu ra mắt tại Vòng Khởi Động MSI 2024)

Hiện tại, sự thay đổi cần thiết. Điều cần nhất với chúng tôi là về tư duy vì nhiều tuyển thủ của chúng tôi lần đầu tiên thi đấu quốc tế và đặc biệt thì tư duy của họ không ổn định.

Mục tiêu của GAM tại MSI 2024?

Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua Vòng Khởi Động và lọt vào Tứ kết.

Bạn có bình luận gì về bê bối vừa qua tại VCS?

Tôi hiểu rằng hiện tại đang là khoảng thời gian rất khó khăn đối với VCS. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào, mục tiêu của chúng tôi vẫn luôn là chiến thắng. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để đạt được mục tiêu đó.

Các bạn có gặp phải bất tiện nào về đồ ăn, chỗ ở hoặc địa điểm tổ chức MSI 2024 không?

Bên ngoài trận đấu ra thì thức ăn, thời tiết và khí hậu đều tốt. Trong trận đấu, chúng tôi mong muốn thể hiện tốt nhất có thể.

Bạn muốn gặp gỡ hoặc tìm hiểu rõ hơn về tuyển thủ nào tại MSI 2024 không?

Nếu là một tuyển thủ LPL, tôi muốn gặp Tian vì Tian và tôi có điểm chung – cả hai chúng tôi đều thực sự thích SofM.

Bạn nghĩ sao về việc SofM trở lại thi đấu chuyên nghiệp?

Tôi luôn tôn trọng SofM. Anh ấy có thể thể hiện rất tốt bất cứ khi nào anh ấy muốn thi đấu. Nếu anh ấy quyết định quay trở lại, tôi tin rằng anh ấy vẫn có thể gây ra mối đe dọa cho tôi.

Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau, "Nếu... thì GAM có thể đoạt chức vô địch MSI 2024"

Nếu tất cả đối thủ của chúng tôi đều đến từ VCS, thì GAM có thể giành chức vô địch MSI 2024.

Bạn có muốn nói thêm điều gì đó không?

Hành trình đến Thành Đô của chúng tôi khá khó khăn. Chúng tôi phải mất một ngày để đến đây vì chuyến bay của chúng tôi bị hoãn. Nhưng khi hạ cánh, tôi phát hiện hành lý của mình đã thất lạc. Dù khó khăn nhưng đó cũng là một trải nghiệm thú vị.