LMHT: Cộng đồng tìm ra lỗi game khiến FNC suýt bại trận trước GAM ở MSI 2024

Nhờ vào một lỗi game liên quan đến Ahri, Kiaya suýt chút nữa đã giúp nhà vô địch LMHT Việt Nam đánh gục FNC tại Vòng Khởi Động MSI 2024.

Trong ngày thi đấu vừa qua của MSI 2024, đại diện của LEC – FNC đã có cho mình chiến thắng 2-0 trước GAM để giành quyền tiến vào Vòng Phân Nhánh.

Đặc biệt, nhiều fan LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) nhận xét GAM đã có cơ hội khá lớn trong việc giành chiến thắng ở ván 2. Thế nhưng mới đây, “thánh soi lỗi” Vandiril bất ngờ tìm ra lỗi game trong ván đấu thứ 2 khiến cho FNC suýt nữa đã gục ngã trước GAM:

HUGE BUG JUST HAPPENED at MSI!

Chi tiết hơn về tình huống này, ở phút 23 của ván 2 Kiaya đã trúng hai hiệu ứng khống chế của FNC là Hôn Gió (E) của Ahri và Thủy Ngục (Q) của Nami. Nhưng ngay cả khi hai hiệu ứng này được nối liền nhau một cách chính xác, Rumble trong tay Kiaya vẫn có thể kích hoạt Đồng Hồ Cát Zhonya khi đang bị hất tung bởi Thủy Ngục. Điều này giúp Kiaya câu kéo thêm rất nhiều thời gian cho GAM và còn hạ gục luôn cả Lucian trong tay Noah.

Nếu không có tình huống kích hoạt Đồng Hồ Cát này, Kiaya đã “bay màu” trong nháy mắt trước lượng sát thương khổng lồ của FNC, đồng thời đại diện LEC cũng sẽ giành lấy con Baron mà không gặp bất kỳ sự uy hiếp nào đến từ GAM.

Lỗi game với Ahri ở ván 2 giúp Kiaya có pha phản công đầy bất ngờ và giúp GAM ngăn chặn FNC ăn Baron.

Lỗi game với Ahri ở ván 2 giúp Kiaya có pha phản công đầy bất ngờ và giúp GAM ngăn chặn FNC ăn Baron.

Theo như Vandiril giải thích, đây là một lỗi game đã tồn tại suốt nhiều năm của Ahri. Bởi “đống spaghetti code” đã khiến cho nạn nhân trúng hiệu ứng khống chế cứng có khoảng 0,264 giây để kích hoạt trang bị, phép bổ trợ hoặc kỹ năng một cách “bất thường”. Tất nhiên, sau cùng thì FNC vẫn giành chiến thắng, nhưng nếu nó xảy ra trong một trận đấu căng thẳng khác thì nó sẽ đem lại ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng.

Cũng vì nguyên nhân này, Riot Games lại tiếp tục bị cộng đồng LMHT réo tên và mỉa mai với “200 năm kinh nghiệm làm game” của mình.