Game thủ đua nhau đòi hỏi Riot trả lại 1 tính năng đã mất để giúp ARAM hay ho như xưa

Mục đích chính nhằm ngăn chặn quá nhiều vị tướng đang OP chế độ chơi giải trí cho nhẹ đầu này.

Riot Games đã loại bỏ cơ chế Trụ Sụp Đổ ở bản cập nhật 13.5 và nó đã khuấy động cộng đồng tranh cãi kịch liệt xem tính năng nào mới thực sự cần thiết cho bản đồ Vực Gió Hú. Một người chơi có tài khoản Reddit “Koioua” đã đăng đàn vào ngày 04/4 cho rằng đáng lẽ ra Riot nên đưa trở lại cấm chọn trong ARAM. Người này giải thích rằng dù đây là một chế độ giải trí đơn thuần nhưng lại có quá nhiều vị tướng mạnh ngoài tầm kiểm soát (OP) và đang phá hủy trải nghiệm của người chơi. Vì thế, có cấm chon sẽ làm biến mất hoàn toàn những vị tướng phá game và tăng chất lượng trận đấu biến nó trở nên cam go, khó đoán hơn. ”ARAM được cho là sự tổng hòa của những điều ngẫu nhiên và đầy thú vị. Thế nhưng lại có một cơ số tướng nhất định đi ngược lại với cái gọi là ‘cân bằng ARAM’ khiến cảm giác đối đầu với chúng cực kỳ tệ hại” – Koioua viết.

Trong quá khứ, Riot từng đưa vào cơ chế cấm chọn trong ARAM thông qua một sự kiện ngắn hạn có tên Cầu Của Đồ Tể ở phiên bản 9.7 vào tháng 4/2019. Ngoài ra, chưa bao giờ ARAM chính thức có cấm chọn bởi mục đích của nhà phát triển là tạo ra sự ngẫu nhiên ngay từ giai đoạn phân bổ tướng cho 10 người chơi. Có lẽ mà chính vì vậy mà nhiều người dám chắc rằng có cấm chọn sẽ vui hơn khi chơi ARAM.

Những người khác đề xuất giải pháp khác để phù hợp với chế độ chơi một đường duy nhất trong LMHT. “Tôi sẽ cấm ngẫu nhiên để hợp với bản chất ngẫu hứng của ARAM” – trích một trong số những bình luận nhận được nhiều tương tác nhất. “Cứ cấm luôn lúc xếp hàng chờ ấy mà không cần quan tâm người khác nghĩ gì trong đầu. Với hệ thống này, không mất nhiều thời gian suy nghĩ cấm với chẳng chọn mà cũng chẳng cần phải né xem người nọ người kìa có thích hay không.” Nhìn chung, mặc dù cấm chọn chắc chắn cũng sẽ khiến nhiều người chơi cảm thấy không hài lòng nhưng chẳng có gì bảo đảm rằng Riot sẽ sớm áp dụng nó trong tương lai gần. Trừ khi nhà phát triển đang cân nhắc mở cửa trở lại các sự kiện đặc biệt kiểu như Cầu Của Đồ Tể thì…ai mà biết được?!