Khi tựa game Ghost of Tsushima: Director's Cut PC được quảng cáo rầm rộ chuẩn bị ra mắt vào ngày 16 tháng 5, người chơi trên toàn cầu đang vô cùng phấn khích. Tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy, đặc biệt là cộng đồng game thủ PlayStation.
Được phát triển bởi Sucker Punch, Ghost of Tsushima đã ra mắt độc quyền cho hệ máy PlayStation vào năm 2020 và nhanh chóng trở thành một cú hit. Người hâm mộ đã ngay lập tức bị thu hút bởi cơ chế, lối chơi tuyệt đẹp và khung cảnh Nhật Bản thời xưa ấn tượng.
Tuy nhiên, quyết định đưa tựa game này lên PC đã được Sony chấp thuận ngay sau đó, gây ra một làn sóng phẫn nộ trên các nền tảng mạng xã hội và diễn đàn trò chơi. Trong khi các game thủ PC vui mừng trước viễn cảnh được trải nghiệm cuộc hành trình hoành tráng của Jin Sakai ở độ phân giải 4K tuyệt đẹp và FPS không bị giới hạn, nhiều người chơi PlayStation trung thành lại bày tỏ sự thất vọng trước động thái này của nhà phát hành.
"Tất cả chúng tôi đã mua PS5 và nó sẽ vô nghĩa nếu họ quyết định phá vỡ thế độc quyền và đưa chúng lên PC", một người chơi chia sẻ. Một game thủ khác cũng ghi trên Twitter rằng: "Chúng tôi đã ủng hộ trò chơi này ngay từ đầu và giờ họ lại đưa nó cho các game thủ PC? Lòng trung thành ở đâu?"
Các tựa game AAA được bán độc quyền trên PlayStation là một trong những nguyên do lớn nhất để người chơi trung thành với hệ máy console này. Nước đi của Ghost of Tsushima giống như một cái tát vào mặt các game thủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng phản đối với quyết định này. Một số người nói rằng việc phát hành các tựa game độc quyền trên PC sẽ cho game thủ nhiều cơ hội trải nghiệm hơn và có khả năng thu hút thêm người hâm mộ cho series game này trong tương lai.
Bất chấp phản ứng dữ dội từ một bộ phận nhỏ hơn trong cộng đồng PlayStation, quyết định đưa Ghost of Tsushima: Director's Cut lên PC phù hợp với chiến lược rộng lớn hơn của Sony nhằm mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực chơi game trên PC.