Nhiều bản vẽ chính thức của LMHT đang bị kẻ gian đánh cắp, "hô biến" thành NFT để trục lợi

Cựu họa sĩ thiết kế hình ảnh cho LMHT đã phát hiện ra điều này.

Trong thời gian gần đây, NFT hay Non-Fungible Token đang trở thành một xu thế cực kỳ hot. Hiểu một cách đơn giản thì đây một loại hàng hóa kỹ thuật số không thể bị sao chép hay vi phạm bản quyền. Vì vậy việc bỏ tiền ra để sở hữu những sản phẩm NFT độc đáo cũng không khác là bao so với chuyện có cho mình những món đồ quý hiếm thông qua đấu giá.

Nhiều bản vẽ chính thức của LMHT đang bị kẻ gian đánh cắp, hô biến thành NFT để trục lợi - Ảnh 1.

NFT đang trở nên cực kỳ hot trong thời gian gần đây

Và với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thì những nội dung có thể trở thành NFT cũng vô cùng đa dạng. Trong số đó thì những bức tranh của các nghệ sĩ online là dạng nội dung vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, một họa sĩ từng làm việc cho Riot Games - Zeronis đã phát hiện ra rằng các bản vẽ chính thức về vị tướng Vi của mình đã bị đánh cắp và biến thành một dạng NFT. Đây đều là những sản phẩm được vị họa sĩ này thực hiện khi còn làm việc cho Riot Games

Nhiều bản vẽ chính thức của LMHT đang bị kẻ gian đánh cắp, hô biến thành NFT để trục lợi - Ảnh 2.

Zeronis: "Gã này đang bán những bản vẽ chính thức về vị tướng Vi mà tôi đã thực hiện. Hắn ta không hề muốn từ bỏ đâu, làm gì đó đi Riot Games"

Nhiều bản vẽ chính thức của LMHT đang bị kẻ gian đánh cắp, hô biến thành NFT để trục lợi - Ảnh 3.

Concept Art về vị tướng Vi được họa sĩ Zeronis thực hiện đã bị biến thành NFT bằng một cách nào đó

Nhiều bản vẽ chính thức của LMHT đang bị kẻ gian đánh cắp, hô biến thành NFT để trục lợi - Ảnh 4.

Điều tương tự cũng xảy ra với Concept Art của skin Vi Ác Quỷ

Nếu các bạn chưa biết thì Zeronis là người đã tham gia thiết kế hình ảnh cho rất nhiều nội dung của LMHT và Liên Minh: Tốc Chiến. Những hình ảnh của các nhân vật như Ahri, Yone, Riven trong sự kiện Hoa Linh Lục Địa hay trang phục Fiora Siêu Phẩm, Vi Ác Quỷ.... đều có sự tham gia thiết kế của vị họa sĩ này. Đương nhiên là những bản vẽ mà Zeronis tham gia thực hiện trong giai đoạn làm việc ở Riot đều thuộc quyền sở hữu của cha đẻ LMHT.

Nhiều bản vẽ chính thức của LMHT đang bị kẻ gian đánh cắp, hô biến thành NFT để trục lợi - Ảnh 5.

Hình ảnh của Ahri...

Nhiều bản vẽ chính thức của LMHT đang bị kẻ gian đánh cắp, hô biến thành NFT để trục lợi - Ảnh 6.

... Yone...

Nhiều bản vẽ chính thức của LMHT đang bị kẻ gian đánh cắp, hô biến thành NFT để trục lợi - Ảnh 7.

... và cả Riven trong sự kiện Hoa Linh Lục Địa đều có sự tham gia của họa sĩ Zeronis

Có một điều thú vị đó là những họa sĩ của Riot thường xuyên chia sẻ với cộng đồng các bức vẽ Concept Art về tướng, trang phục do mình tạo ra. Bên cạnh việc thỏa mãn sự tò mò của game thủ thì đây cũng là công cụ để cộng đồng LMHT tạo ra những sản phẩm độc đáo từ "meme" cho tới các video fanmade. Điều này góp phần không nhỏ vào việc phát triển cộng đồng LMHT.

Mặc dù vậy, việc chia sẻ này dường như đang bị một vài kẻ gian lợi dụng nhằm mục đích kiếm tiền không trong sạch. Ví dụ điển hình nhất là việc biến bản vẽ chính thức của nhân vật Vi thành một dạng nội dung NFT để bán kiếm lời. Hành động kể trên đã khiến game thủ LMHT vô cùng giận dữ và kêu gọi report tài khoản Twitter của người này. Và thành quả đầu tiên đã tới khi Twitter đã tạm thời khóa tài khoản đó kể từ ngày 16/6 vừa qua.

Nhiều bản vẽ chính thức của LMHT đang bị kẻ gian đánh cắp, hô biến thành NFT để trục lợi - Ảnh 9.

Tài khoản Twitter rao bán NFT của nhân vật Vi đã bị khóa tạm thời

Mặc dù vậy Riot Games vẫn nên có một thông báo, giải pháp nào đó về vấn đề này nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm của mình không bị đánh cắp trong tương lai. Đây là điều cần thiết để Riot Games có thể bảo vệ được các tài sản trí tuệ của mình cũng như các nhân viên.