Game thủ Việt đổ xô bỏ phiếu, tỉ lệ bình chọn All-Star 2020 tăng bất thường khiến Suning bị nghi... gian lận phiếu bầu?

Ai mà ngờ được sự năng nổ của cộng đồng game thủ Việt lại là lý do khiến Suning dính tai bay vạ gió.

Giai đoạn bình chọn All-Star 2020 mới đây đã chứng kiến một câu chuyện dở khóc dở cười, và liên quan trực tiếp tới SofM cùng các đồng đội tại Suning. Số là, khi cổng vote quốc tế của LoL Esports vừa mở, thì đội hình SN đã chiếm tới 3/5 vị trí dẫn đầu danh sách bình chọn đội hình All-Star 2020, bao gồm Bin, Huanfeng và SwordArt.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 13/11, SofM cũng vượt qua Karsa để dẫn đầu lượt vote dành cho vị trí Đi rừng, lý do vì sao thì hẳn chúng ta cũng đã rõ, cộng đồng game thủ Việt sau khi nhận thông tin về cuộc bình chọn đã nô nức lập tài khoản Riot để vote cho SofM.

Nhưng rắc rối cũng từ đây mà ra. Cộng đồng LMHT Trung Quốc theo dõi diễn biến của cuộc bầu chọn đã tá hỏa khi phát hiện ra rằng trong ngày 13/11, tỉ lệ phiếu bầu cho SofM đã tăng vọt tới hơn 6% chỉ sau... 10 phút.

Game thủ Việt đổ xô bỏ phiếu, tỉ lệ bình chọn All-Star 2020 tăng bất thường khiến Suning bị nghi... gian lận phiếu bầu? - Ảnh 1.

Con số thống kê này thực sự khiến các fan của LPL hoang mang, và một số blogger thì thậm chí không cần điều tra rõ ngọn ngành, lập tức tố Suning sử dụng chiêu trò để tăng vote cho các tuyển thủ của mình.

Thậm chí, một bộ phận khán giả LPL còn lấy ra một ví dụ khác mà họ cho là "chứng cứ hợp lý", đó chính là việc Huanfeng có tỉ lệ vote ngang ngửa với JackeyLove. Những người này cho rằng JackeyLove là thần tượng hàng đầu của LPL hiện nay, chính vì vậy một cái tên mới nổi như Huanfeng không thì có số phiếu ngang bằng, thậm chí có lúc vượt lên trên Xạ thủ của TOP Esports, và từ đó rút ra kết luận rằng SN đã can thiệp vào phiếu bầu.

Game thủ Việt đổ xô bỏ phiếu, tỉ lệ bình chọn All-Star 2020 tăng bất thường khiến Suning bị nghi... gian lận phiếu bầu? - Ảnh 2.

Vụ lùm xùm tưởng chừng như không có căn cứ này lại đang ngày càng được lan truyền rộng rãi, khiến cho Twitter của Suning cũng phải lên tiếng đính chính, khẳng định đội tuyển này hoàn toàn không can thiệp đến kết quả bỏ phiếu:

Game thủ Việt đổ xô bỏ phiếu, tỉ lệ bình chọn All-Star 2020 tăng bất thường khiến Suning bị nghi... gian lận phiếu bầu? - Ảnh 3.

"1. Suning chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ can thiệp vào vấn đề bỏ phiếu.

2. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã vote cho chúng tôi.

3. Xin lỗi LPL một lần nữa vì thất bại trong trận Chung kết.

4. Hãy tự hào vì mọi thành viên của Suning ở mùa giải năm nay."

Về phía Ban tổ chức LPL, người phát ngôn của giải đấu tuyên bố sẽ đề nghị Riot Games tra khảo lại số lượng "phiếu bầu bất thường", và cho rằng những con số thống kê có thể do... lỗi đánh máy. Nhưng trên thực tế, đã 3 ngày sau tuyên bố trên, tỉ lệ bầu chọn của các tuyển thủ Suning vẫn không có dấu hiệu thay đổi quá nhiều. Bin và SwordArt vẫn đang dẫn đầu ở vị trí của mình, thậm chí SwordArt còn "thống trị tuyệt đối" ở vị trí Hỗ trợ với 40% tỉ lệ vote.

Trong khi đó SofM và Huanfeng vẫn đang bám rất sát hai người dẫn đầu là Karsa và JackeyLove. Điều này cho thấy việc xuất hiện "phiếu bầu bất thường" và cáo buộc "Suning nhúng tay vào tỉ lệ vote" là chưa thuyết phục vì không có chứng cứ xác thực.

Game thủ Việt đổ xô bỏ phiếu, tỉ lệ bình chọn All-Star 2020 tăng bất thường khiến Suning bị nghi... gian lận phiếu bầu? - Ảnh 4.

LPL thông báo về việc sẽ kiểm tra lại vấn đề "phiếu bầu bất thường"

Game thủ Việt đổ xô bỏ phiếu, tỉ lệ bình chọn All-Star 2020 tăng bất thường khiến Suning bị nghi... gian lận phiếu bầu? - Ảnh 5.

Có thể lý giải về việc các tuyển thủ Suning sở hữu lượt bình chọn cao so với các đội tuyển khác bởi 2 lý do:

- Thứ nhất, họ là đội tuyển LPL có thành tích cao nhất tại CKTG 2020. Không những thành tích cao mà lối chơi cũng được đánh giá là ấn tượng bậc nhất, nên việc được lòng fan quốc tế là điều đương nhiên.

- Thứ hai, khi các game thủ Việt tạo tài khoản Riot để vote cho SofM, thì việc họ tiện tay vote cho các đồng đội của anh cũng không có gì lạ.

Ngày hôm nay 16/11 sẽ là thời điểm "chốt sổ" cổng bình chọn quốc tế của All-Star 2020, nếu game thủ nào có nhu cầu nhưng chưa kịp bình chọn cho SofM, hãy nhanh tay tham gia để "Duy Cầu Giấy" có thêm cơ hội góp mặt tại All-Star 2020.

Phương thức bình chọn có thể tham khảo tại đây.