Gặp gỡ e-kip sản xuất dự án truyện tranh Kế hoạch sống còn của Team Thầy Ba: Sáng tác "xuyên" các ngày lễ, cán đích sớm tiến độ!

Ba thành viên chủ chốt của dự án hào hứng chia sẻ quá trình sáng tác bộ truyện “bom tấn".

Chính thức “chào đời” vào lúc 0h ngày 1/2, 3 chương đầu tiên của bộ truyện tranh Kế hoạch sống còncủa Team Thầy Ba đã bước đầu làm “mát lòng mát dạ” những người hâm mộ của Baroibeo và cả những fan truyện tranh sau bao ngày trông ngóng. Khai thác thế giới streamer, bộ truyện lựa chọn mảng đề tài mới lạ, hiếm hoi ở thị trường truyện tranh của người Việt, với cách bắt chuyện tự nhiên và nhẹ nhàng, chuyến phiêu lưu của Team Thầy Ba đã “ghi điểm" trong lòng fan bởi sự hài hước cùng những tràng cười sảng khoái.

Gặp gỡ e-kip sản xuất dự án truyện tranh Kế hoạch sống còn của Team Thầy Ba: Sáng tác xuyên các ngày lễ, cán đích sớm tiến độ! - Ảnh 1.

Gặp gỡ những người tạo nên bộ truyện, chúng mình đã có cuộc trò chuyện đầy thú vị với những thành viên chủ chốt của ekip sản xuất là Dương Minh Đức, Thanh Hân và Khương Đại Vệ.

Phóng viên: Chào các thành viên của e-kip. Lời đầu tiên cho phép KenhTinGame.vn chúc mừng cả team cũng như POPS về sự ra mắt thuận lợi của dự án truyện tranh đầu tiên về đề tài Streamer tại Việt Nam: “Kế hoạch sống còn của Team Thầy Ba”.

Xin hỏi cảm xúc hiện tại của ekip như thế nào?

Chúng mình cảm thấy rất hào hứng và mong đợi tác phẩm sẽ mang lại những giây phút giải trí cao cho quý khán giả.

Gặp gỡ e-kip sản xuất dự án truyện tranh Kế hoạch sống còn của Team Thầy Ba: Sáng tác xuyên các ngày lễ, cán đích sớm tiến độ! - Ảnh 2.

Anh Dương Minh Đức.

Để tác phẩm được hoàn thiện thì cần đảm bảo chất lượng ở hai khâu: viết kịch bản và vẽ minh hoạ. Vậy anh chị đã làm việc với nhau như thế nào, hoạt động độc lập từng công đoạn hay phối hợp cùng nhau ngay từ đầu?

Thanh Hân: Hân và anh Dương Minh Đức đã làm việc với nhau cũng khá lâu rồi, từ lúc còn làm truyện tranh Nhóm màu O, nên 2 đứa mình rất hiểu nhau và xử lý công việc hiệu quả. Anh Khương Đại Vệ, anh Đức và mình sẽ họp định kỳ với nhau, còn bình thường thì chúng mình trao đổi công việc qua group chat.

Khương Đại Vệ: Khi dự án được tiến hành thì mình đã lên ý tưởng từ kinh nghiệm gần 10 năm chơi game Liên Minh Huyền Thoại và những bộ truyện tranh cùng thể loại để tìm thêm ý tưởng. Mình cố gắng tạo ra những nhân vật gần gũi với các game thủ nhưng cũng có nhiều sự mới lạ lồng ghép vào tác phẩm này.

Vậy trong quá trình đó, team Thầy Giáo Ba đã phối hợp với e-kip như thế để viết kịch bản để đạt được hiệu quả công việc cao?

Dương Minh Đức: Trong quá trình làm việc mình xem rất nhiều clip của các anh để hiểu hơn về cách nói chuyện, tính cách, phong thái giúp xây dựng nhân vật, câu thoại trong truyện cho phù hợp. Song song với đó, về mặt ý tưởng thì SBTC cũng đã góp ý thêm cho team biên kịch nhiều chất liệu về đời sống của các bạn streamer, nhờ đó mà từng chi tiết trong truyện cũng trở nên sinh động và gần gũi hơn.

Có sự hợp tác từ SBTC là một thuận lợi, vậy anh/chị đã gặp phải những khó khăn gì trong quá trình làm việc và cách khắc phục như thế nào?

Thanh Hân: Lúc nhận lời làm dự án này mình cảm thấy rất lo lắng, vì khối lượng công việc nhiều, deadline gấp rút, nên ban đầu có gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là động lực để ngày nào cũng phải làm thiệt chăm chỉ, làm luôn cả thứ 7, chủ nhật, Noel và cả Tết tây 2021…

Cuối cùng cũng xong, mà còn xong trước thời hạn được giao nữa nên mình rất tự hào vì sự bứt phá này. Tuy nhiên, do ngồi nhiều quá ít vận động nên giờ lưng mình hay đau lắm (cười lớn).

Gặp gỡ e-kip sản xuất dự án truyện tranh Kế hoạch sống còn của Team Thầy Ba: Sáng tác xuyên các ngày lễ, cán đích sớm tiến độ! - Ảnh 3.

Chị Thanh Hân.

Hai thành viên nam còn lại thì sao?

Dương Minh Đức: Khó khăn nhất là khâu kịch bản, vì mình phải chế tác từ đầu tới cuối, kết cấu mạch truyện cho tới từng câu thoại của nhân vật. Việc làm sao để mỗi người đều có spotlight và diễn các cảnh hành động song song với tiến triển câu chuyện cho hợp lý là thử thách lớn nhất.

Để tránh viêt tránh được việc viết kịch bản lan man mò đường, thì từ đầu mình phải soạn cụ thể đường dây câu chuyện. Mỗi chương có nhiệm vụ gì và giới hạn tình tiết trong đường dây đó.

Khương Đại Vệ: Khó khăn trong khi làm việc thì là điều khó tránh khỏi. Nhưng may mắn là team đã có tìm ra được tiếng nói chung, cùng nhau hỗ trợ nhau để thực hiện sản phẩm này.

Trong suốt quá trình làm việc, đâu là kỷ niệm mà anh chị nhớ nhất?

Thanh Hân: Nhớ nhất hả? Chắc là lúc xong chương 8 của truyện, lúc đó mình cảm thấy nhẹ nhõm cả người, ngồi đọc lại một lượt cả 8 chương gần 200 trang truyện thật chất lượng, mình thấy mãn nhãn, cảm xúc lúc đó thấy vui và trọn vẹn lắm.

Dương Minh Đức: Trong 3 tháng làm 200 trang truyện này, mình nhận ra sự tiến bộ của bản thân, về kỹ năng và tư duy nghề. Cảm giác hạnh phúc lúc bản thân phát triển hơn là điều khiến mình nhớ nhất.

Khương Đại Vệ: Với mình thì đó là cảm giác khi xem hình ảnh thế giới trong game do họa sĩ vẽ nên. Cảm giác rất thú vị và rất wow. Mình vừa bất ngờ, vừa hạnh phúc khi các bạn họa sĩ không chỉ có thể hiểu được những gì mình nghĩ, mà còn làm cho những ý tưởng ban đầu trở nên sống động hơn trong từng nét vẽ như vậy.

Gặp gỡ e-kip sản xuất dự án truyện tranh Kế hoạch sống còn của Team Thầy Ba: Sáng tác xuyên các ngày lễ, cán đích sớm tiến độ! - Ảnh 4.

Anh Khương Đại Vệ.

Trong thời gian đó, mọi người trong team có “xung đột” ý kiến không? Nếu có thì mọi người đã giải quyết thế nào?

Thanh Hân: Có chứ nhưng không nhiều, ví dụ như trong mấy lúc ngồi làm kịch bản, Hân thấy phát triển câu chuyện như này sẽ hay, còn anh Đức và anh Vệ thấy theo hướng khác sẽ là tối ưu nhất và hay hơn nữa. Thường mọi người sẽ ngồi lại nói rõ ràng, phân tích để tìm tiếng nói chung. Nhưng chỉ tranh luận thôi chứ không có xung đột đâu (cười).

Về phần vẽ minh họa, các anh chị có thể chia sẻ niềm cảm hứng để sáng tạo ra hình của 5 nhân vật trong team thầy Ba không? Đâu là nhân vật khiến mọi người “xoắn não” nhất.

Dương Minh Đức: Cảm hứng là 5 nhân vật mình muốn phải thật riêng biệt, mỗi người một ngoại hình riêng, nhìn một cái nhận ra ngay nhưng vẫn phù hợp thẩm mỹ đại chúng. Nhân vật xoắn não nhất là Ma Cà Rồng, vì vẽ tốn thời gian nhiều nhất.

Khương Đại Vệ: Khi lên tạo hình nhân vật cho team SBTC, mình đã tìm thêm rất nhiều clip livestream của họ trên mạng để có thể hiểu hơn về từng người. Trong lúc xem thì mình nhận ra, ở mỗi cá nhân đều mang một màu sắc rất riêng biệt. Từ đó mình nghĩ về những nhân vật trong các game mình từng chơi. Sau đó mình kết hợp từ trong game đến ngoài đời để tạo nên một team SBTC vừa lạ mà vừa quen. Trong 5 nhân vật thì Petland là nhân vật gây xoắn não nhất. Nhân vật này sẽ mang đến cú shock cho mọi người đó. Các bạn cứ chờ xem nha!

Cảm ơn anh chị về những chia sẻ thú vị này!

Gặp gỡ e-kip sản xuất dự án truyện tranh Kế hoạch sống còn của Team Thầy Ba: Sáng tác xuyên các ngày lễ, cán đích sớm tiến độ! - Ảnh 5.

Kế hoạch sống còn của Team Thầy Ba là bộ truyện tranh đầu tiên về Streamer tại Việt Nam, được sản xuất bởi POPS và SBTC. Nội dung và nhân vật trong truyện lấy cảm hứng từ Thầy giáo Ba cùng đội tuyển Esports SBTC. Truyện thuộc thể loại isekai-game thực tế ảo, mỗi thành viên trong team sẽ đảm nhận thêm một vai trò trong thế giới game. Truyện có 2 phiên bản là webtoon và truyện tranh giấy.

Hiện, Kế hoạch sống còn của team Thầy Ba đang được mở bán qua 1 cổng duy nhất là https://pops.vn/ với 3 gói bán có giá từ 69 đến 499 ngàn đồng. Trong đó, gói 69 là gói đọc cơ bản nhất với 3 quyền lợi là 8 chương truyện Kế hoạch sống còn của team Thầy Ba phiên bản webtoon (không censor), 1 Digital Poster chất lượng 4K cho màn hình desktop và 01 Digital Poster cho phiên bản mobile.

Với gói 175, người mua sẽ được sở hữu tất cả các quyền lợi của gói 69, cộng thêm Bản truyện giấy đẹp long lanh. Với gói 499, bên cạnh tất cả các vật phẩm của gói 175, người mua sẽ trở thành chủ nhân của chiếc áo thun in hình team SBTC phiên bản truyện tranh vừa xịn vừa chất.

Hãy cùng chờ đón cuộc phiêu lưu hài hước của Team Thầy Ba trong thế giới game thực tế ảo tại website chính thức và ứng dụng POPS tại đây!