Gặp gỡ Hoàng Thu Hường - Nàng ‘bánh bèo vô địch’ nắm giữ trái tim boy-one-champ Hà Tiều Phu

‘Anh cứ việc cầm Olaf đốn củi team địch, việc của em là đốn tim anh" - Hường said.

Nhắc đến làng LMHT Việt hiện tại, có lẽ người ta sẽ chỉ nghĩ đến những drama liên miên bất tận, và đôi khi là những câu chuyện không mấy tích cực về thói "mê game" của không ít anh chàng game thủ.

Ấy thế nhưng, bên cạnh đó, vẫn còn không ít cái tên mà mỗi lần nhắc đến, cộng đồng game thủ lại cảm thấy không khỏi ngưỡng mộ, một phần vì sự nổi tiếng, thành công của họ trong lĩnh vực game, và phần nữa là bởi ngay cả khi sống hết mình với đam mê, cống hiến 100% sức lực cho công việc, thì họ vẫn có được một nửa kia biết thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành trên mọi chặng đường.

Gặp gỡ Hoàng Thu Hường - Nàng ‘bánh bèo vô địch’ nắm giữ trái tim boy-one-champ Hà Tiều Phu - Ảnh 1.

Làng game Việt trong nửa năm trở lại đây đã ăn no ăn nê những câu chuyện "cẩu lương" (một thuật ngữ vui trong văn học mạng để ám chỉ những đôi uyên ương thể hiện tình yêu nồng nhiệt khiến dân FA phải… mủi lòng). Chúng ta đã được biết đến cặp đôi đình đám trong làng LMHT nói riêng và Esports Việt nói chung như MC Minh Nghi - Bomman, hay QTV - Hương Giang… Và bên cạnh đó, dù có phần kín tiếng hơn, nhưng câu chuyện tình yêu của Hà Tiều Phu - Boy-one-champ Olaf đình đám, và cô nàng Hoàng Thu Hường, cũng là một trong những đề tài thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ Việt.

Gặp gỡ Hoàng Thu Hường - Nàng ‘bánh bèo vô địch’ nắm giữ trái tim boy-one-champ Hà Tiều Phu - Ảnh 2.

Nhắc đến cô nàng Hoàng Thu Hường, hiệp hội "gác cổng" rank Kim Cương của máy chủ LMHT Việt có lẽ cũng không còn lạ lẫm gì đối với cái tên này. Thế nhưng Hường không phải là cái tên nằm trong hội gác cổng truyền kỳ, mà trái lại, cô nàng nổi tiếng với việc một mình leo rank mà vẫn lên được Cao Thủ nhiều như đi chợ (tức là đi chợ xong lại về nhà, lên Cao Thủ rồi lại tụt xuống Kim Cương nhịp nhàng như đẩy xe hàng).

Gặp gỡ Hoàng Thu Hường - Nàng ‘bánh bèo vô địch’ nắm giữ trái tim boy-one-champ Hà Tiều Phu - Ảnh 3.

Sở hữu kỹ năng cá nhân thuộc dạng "của hiếm" trong số các game thủ nữ LMHT, Hoàng Thu Hường đặc biệt yêu thích vị tướng Nidalee - Một quân bài đòi hỏi kỹ thuật, thao tác tay cũng như nhãn quan chiến thuật khá cao. Mới đây, cô nàng lại một lần nữa đạt thành tích leo rank Cao Thủ, tiếp tục chứng minh trình độ chơi game không thua kém gì anh người yêu Hà Tiều Phu.

Dẫu vậy, Hoàng Thu Hường lại không có sở thích "one-champ" như bạn trai, bên cạnh việc dành sự yêu thích đặc biệt cho Nidalee, cô nàng cũng rất linh động trong việc lựa chọn vị trí try-hard khi leo rank. Hường có thể chơi được cả 3 vị trí Đường giữa, Xạ thủ và Hỗ trợ. Đặc biệt, cô nàng là một người ưa thử thách và rất mê mẩn những vị tướng có độ khó cao như Nidalee, Lee Sin, Yasuo... (nhưng đánh hoài mà trình không lên).

Gặp gỡ Hoàng Thu Hường - Nàng ‘bánh bèo vô địch’ nắm giữ trái tim boy-one-champ Hà Tiều Phu - Ảnh 4.

Chia sẻ về vấn đề những game thủ LMHT nữ hiện tại thường nhận phải cái nhìn không mấy thiện cảm từ các đấng mày râu, Hường cho biết: "Mình chơi LMHT cũng lâu rồi nên không lạ về quan điểm 'các bạn nữ thường nhờ người cày kéo để leo rank', tính đúng sai của lập luận này thì mình cũng chẳng dám khẳng định, nhưng đối với bản thân Hường mà nói, định kiến này đôi khi lại trở thành động lực cho mình, khiến mình càng thêm mong muốn khẳng định bản thân nhiều hơn, để chứng minh rằng phái yếu bọn mình một khi đã ‘máu’ chơi game thì cũng chẳng sợ thua kém ai cả."

Về câu chuyện tình yêu với Hà Tiều Phu, cô nàng cho hay, bản thân Hà Tiều Phu dù nổi tiếng với phong cách chơi game hổ báo, nhưng lại là mẫu người khá nhút nhát trong vấn đề tình cảm, thậm chí, cô nàng còn bông đùa rằng: "Hình như ông con trai nào mê game cũng đều thế cả, đã đam mê là chỉ biết đến game thôi, ông nào cũng nhát, thành ra đôi khi mình lại là người phải chủ động thể hiện tình cảm. Nhưng cũng chính vì cái sự nhút nhát đó mà mình thấy Hà đáng yêu, rồi mê ổng đến giờ luôn đó."

Gặp gỡ Hoàng Thu Hường - Nàng ‘bánh bèo vô địch’ nắm giữ trái tim boy-one-champ Hà Tiều Phu - Ảnh 5.

Tuy vậy, có vẻ câu nói "yêu nhau lắm, cắn nhau đau" rất phù hợp với cặp đôi này. Tình tứ ngoài đời là thế, nhưng một khi bước vào thế giới game thì lại là chuyện khác. Như đã đề cập ở trên, Hường mang tư tưởng tự lực cánh sinh khá cao, nên thậm chí cô rất hiếm khi duo rank với bạn trai.

Và điều này dẫn đến một hệ lụy dở khóc dở cười, đó là khi trong một thời khắc vô tình, sự nghiệt ngã của số phận (hoặc là của hệ thống tìm trận trong LMHT) biến hai người trở thành kẻ đối đầu của nhau, khi đứng ở hai chiến tuyến, và đây là những diễn biến xảy ra sau đó:

Chơi game giỏi lại sở hữu nhan sắc xinh đẹp và tính cách mạnh mẽ, cá tính, Hoàng Thu Hường là một trong số ít những "nửa kia" của các "hot boy LMHT Việt" nhận được sự ủng hộ của các fan hâm mộ, và bản thân cô nàng cũng đáp lại sự ủng hộ đó bằng sự nỗ lực trong công việc, vừa xây dựng sự nghiệp riêng, nhưng đồng thời cũng trở thành một điểm tựa vững chắc cho người thương.

Đến thời điểm hiện tại, sau một quãng thời gian yêu xa, Hường cũng đã chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ cho công việc stream, cũng như có điều kiện ở gần bạn trai hơn. Giai đoạn "thử thách tình yêu" khi chàng và nàng ở "hai đầu nỗi nhớ" đã tạm gác, và giờ đây, cặp đôi đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc bên nhau, cũng như ấp ủ những dự định cho ra đời những sản phẩm chung của cả hai.