Gây tranh cãi khi phát biểu: Thời Faker ăn 3 cup LMHT dễ hơn bây giờ, Wolf phải vội vàng lên tiếng xin lỗi cậu bạn thân

Wolf đã chủ động xin lỗi Faker sau phát biểu gây nhiều tranh cãi của mình.

Mới đây, trong một buổi live phân tích giải đấu LCK, Wolf - Cựu tuyển thủ hỗ trợ của SKT T1 (T1), đã vấp phải một số ý kiến phản hồi trái chiều khi đưa ra nhận định khá nhạy cảm liên quan đến đồng đội cũ Faker.

Cụ thể, khi trò chuyện về diễn biến trận đấu giữa Gen.G Esports và KT Rolster, BLV CloudTemplar đã mượn màn debut của Burdol để đưa ra đánh giá rằng các tân binh của LCK ngày nay thường có màn ra mắt rất hoành tráng, nhưng lại nhanh chóng vụt tắt sau đó vài trận.

Khán giả theo dõi đã đưa ra ý kiến phản bác bằng cách lấy một số trường hợp các tuyển thủ từng được gắn mác siêu tân binh và vẫn đang thi đấu tốt, hoặc có được thành tựu nhất định, như trường hợp của Faker, Canna hay Keria.

Gây tranh cãi khi phát biểu: Thời Faker ăn 3 cup LMHT dễ hơn bây giờ, Wolf phải vội vàng lên tiếng xin lỗi cậu bạn thân - Ảnh 1.

Về phía Wolf, anh tỏ ra đồng tình với CloudTemplar, và nhân tiện khi khán giả nhắc đến Faker, cựu hỗ trợ của SKT cũng lấy ví dụ luôn về trường hợp của Chủ tịch:

"Nhân tiện nhắc đến Faker, mọi người có vẻ quên rằng so với thời đó (giai đoạn đỉnh cao của Faker từ 2013 - 2016), trình độ chung của LMHT giờ đã được nâng cao hơn và phát triển có hệ thống hơn. So với những tân binh bây giờ, tuyển thủ trẻ ngày xưa có những màn trình diễn rất tốt mỗi khi ra mắt, bởi lẽ hệ thống tướng của LMHT khi ấy cũng tương đối đơn giản."

Theo nhận định của Wolf, anh cho rằng các tuyển thủ trẻ ngày nay có ít cơ hội tỏa sáng hơn vì 2 vấn đề: Đầu tiên là về mặt bằng trình độ. Hiện nay, chênh lệch trình độ giữa các lò đào tạo, các khu vực hay cá nhân các tuyển thủ là không nhiều, chưa kể họ phải cạnh tranh một slot thi đấu chính thức với tỉ lệ chọi cực cao. Bên cạnh đó, bản thân tựa game LMHT cũng đã phát triển, thay đổi phức tạp hơn về mặt lối chơi, đòi hỏi ở người chơi nhiều tố chất hơn.

Tuy vậy, với một bộ phận lớn khán giả, họ lại suy ra rằng Wolf đang có hàm ý nói Faker đạt đến đỉnh cao trong quá khứ là vì LMHT thời đó "dễ hơn" bây giờ. Đó cũng là lý do mà những nhận định của Wolf lại vấp phải khá nhiều phản hồi tiêu cực. Cuối cùng, anh chàng đã phải lên tiếng gửi lời xin lỗi tới người bạn thân Faker vì những phát ngôn dễ gây tranh cãi này, dù có lẽ Faker cũng chẳng mấy bận tâm đến câu chuyện này.

Gây tranh cãi khi phát biểu: Thời Faker ăn 3 cup LMHT dễ hơn bây giờ, Wolf phải vội vàng lên tiếng xin lỗi cậu bạn thân - Ảnh 2.

Dĩ nhiên, ai cũng biết Wolf hoàn toàn không có ý xấu nhắm vào Faker. Nổi tiếng là "hội trưởng hội anti thằng bạn thân", cựu hỗ trợ SKT từng nhiều lần lên tiếng bóc "phốt" đời tư của Chủ tịch, nhưng mới đây, khi Faker bị HLV Daeny bóng gió đổ lỗi cho những thất bại của T1, Wolf đã không ngần ngại lên tiếng chỉ trích HLV này ngay trên sóng stream, bất chấp việc anh đang thuộc biên chế T1.

Việc Wolf chủ động lên tiếng xin lỗi Faker là do anh tự nhận thức được phát ngôn của mình sẽ gây ra những hiểu lầm không đáng có, cũng như tạo cơ hội cho những kẻ xấu công kích người đồng đội cũ. Còn nhìn vào thực tế, nhận định của Wolf cũng có không ít điểm hợp lý.

Rõ ràng là với thời 2015 - 2016 thì hiện tại, LMHT chuyên nghiệp đã phát triển bài bản hơn. Nếu như cách đây 5 năm, rất hiếm đội tuyển chú trọng vào đào tạo trẻ, thì bây giờ, bất kỳ team LCK nào cũng phải có riêng một hệ thống đào tạo tuyển thủ tiêu chuẩn, từ cấp học viện đến cấp chuyên nghiệp.

Gây tranh cãi khi phát biểu: Thời Faker ăn 3 cup LMHT dễ hơn bây giờ, Wolf phải vội vàng lên tiếng xin lỗi cậu bạn thân - Ảnh 3.

Chưa kể, đúng như Wolf nói, phong cách thiết kế tướng của LMHT cách đây 5 năm rõ ràng là dễ tiếp cận và mang tính trực quan hơn, không có quá nhiều nội tại ẩn hay cơ chế hoạt động phức tạp như thời điểm hiện tại. LMHT ngày nay thực sự là khó hơn so với quá khứ 5 năm về trước.

Wolf cũng nhấn mạnh rằng việc nói LMHT thời xưa dễ hơn, không phải để "dìm" Faker, mà đó là góc nhìn trực quan, vì thời điểm đó, các tài năng trẻ xuất thân từ xếp hạng đơn như Faker có nhiều cơ hội để ra mắt LCK hơn bây giờ. Còn xét về các khía cạnh khác thì dĩ nhiên không ai có thể phủ nhận được rằng Faker vẫn luôn là tên tuổi vĩ đại nhất của LMHT.