GEN đánh sai điều kiện thắng ở ván 1 trong trận chung kết nhánh thắng

13:00 ngày 1/4, T1 vs GEN tại vòng 3 playoffs LCK mùa xuân 2023. Đội chiến thắng sẽ bước chân vào chung kết tổng ngày 9/4.

Đến với trận đấu này, T1 đánh bại KT với tỉ số 3-2, ván 5 kéo dài 55 phút là một trong những ván đấu hấp dẫn nhất lịch sử LCK, cực kỳ cảm xúc và T1 là đội xuất sắc giành được chiến thắng sau cùng. GEN dễ dàng hạ gục bản cập nhật 13.5 với tỉ số 3-1.

Như vậy, 2 đội nhất nhì vòng bảng đối đầu nhau ở chung kết nhánh thắng. Đội thua sẽ rơi xuống nhánh thua, gặp 1 trong 2 đội KT hoặc HLE tại chung kết nhánh thua. Ở vòng bảng, T1 đều thắng GEN ở 2 lượt trận 2-0, 2-1. Ở giải đấu mùa xuân năm trước, T1 cũng thắng GEN 2 lần với tỉ số 2-0 và trận chung kết 3-1.

Do phiên bản thi đấu là bản cập nhật 13.5 nên chúng ta vẫn sẽ gặp những vị tướng quen thuộc Vi, Wukong, LeBlanc, Zeri, Lucian, Aphelios, Nami, Xayah, Kennen…

T1 vẫn giữ lối chơi quen thuộc của mình, từ đội hình thắng đường thắng trận với Jayce, Sejuani, Lissandra, Varus, Braum. Điểm thú vị của đội hình này là poke cực mạnh do có 3 tướng tay dài, làm chậm đối phương với 3 tướng hệ băng. Người chơi hỗ trợ đã chọn vị tướng ngoài meta là Braum, nhưng đây là cách mà anh khắc chế lại Leona ở giai đoạn đi đường.

GEN gây bất ngờ cho T1 với đội hình khá dị, ở lượt chọn cuối cùng, họ chọn Jarvan IV. Vị tướng này sẽ phối hợp cùng Wukong, LeBlanc trở thành bộ 3 hủy diệt nửa trên bản đồ. GEN phải chủ động tấn công giai đoạn ban đầu để giành lợi thế, tuy nhiên họ lại có Aphelios vị tướng đi đường kém và cần rất nhiều thời gian để đạt ngưỡng sức mạnh cần thiết.

Điều kiện thắng của GEN là áp đảo ở nửa trên bản đồ, mục tiêu tốt nhất mà họ có thể nhắm đến là Jayce trong tay Zeus. Dùng lượng tiền chênh lệch có được để lăn cầu tuyết trước khi T1 bùng nổ sức mạnh từ những trận combat 5 người.

GEN đánh sai điều kiện thắng của mình, Peanut dành thời gian gank đường dưới và bị phản gank bởi chất tướng Braum đỡ đòn mạnh mẽ. Tiếp tục, Peanut lại hỗ trợ cho đường dưới, lần này điểm hạ gục rơi vào tay xạ thủ Peyz và bào được lớp giáp trụ của T1.

Một chút thành công ở đường dưới làm cho GEN nghĩ rằng họ có thể nuôi được xạ thủ. Các hướng di chuyển của Peanut lại xoay quanh đường dưới, Chovy thì ở lại đường giữa chứ không sang 2 cánh, Doran mệt nhoài chống đỡ Zeus vì thua thiệt về chất tướng. GEN đánh rời rạc ở 15 phút đầu, thời điểm mà họ lẽ ra nên tổ chức gank nhiều ở nửa trên bản đồ.

Phút 15, lần đầu tiên Peanut lên gank đường trên, băng trụ cùng Doran. Kết quả Peanut tử vong dưới chân trụ, Doran chỉ còn một chấm máu, may mắn thoát thân kịp thời, T1 không mất người nào.

GEN đánh sai ở vai trò đội đỏ, có lợi thế khi di chuyển ra hang rồng, nhưng mà họ đã để cho T1 kiểm soát cả 4 con Rồng liên tục, và Rồng Ngàn Tuổi.

Giai đoạn giữa và cuối ván đấu, các thành viên GEN thi đấu thiếu tập trung. Họ bị chết lẻ, ra quyết định sai lầm, chủ động mở giao tranh 5v5 khi thiếu sát thương lẫn giáp. Lúc thế trận đã thuộc về T1, tiền thưởng mục tiêu đã được bật nhưng GEN chỉ loay hoay ở phần sân nhà, không cắt cử 1 thành viên đi đẩy lẻ. Họ hy vọng vào một chiến thắng combat trong mơ, và điều đó đã không thành sự thật.

T1 ván 1 quá hay, từ giai đoạn cấm chọn cho đến đi đường, triển khai combat và dứt điểm ván đấu. T1 cẩn thận đến mức ăn Rồng Ngàn Tuổi thay vì đẩy thẳng vào nhà chính của GEN. Dùng Baron để câu tài nguyên, mạng hạ gục của đối thủ chứ không muốn dành cơ hội 50 50 cho cả 2 đội.

Zeus nghiền nát Doran với KDA 7/1/10 vs 0/6/4, trong 23 điểm hạ gục Gumayusi, Keria gần như 100% có đóng góp với KDA lần lượt là 9/2/9, 0/2/20. Faker ngoài pha bị gank một lần thì không có vết xước nào nữa, KDA của anh là 3/2/13.

LCK tiếng Việt
Afreeca
Twitch
LCK Global

Ở ván đấu này, khán giả Việt Nam có lượt xem nhiều nhất, hơn 154k người xem cùng lúc. Chỉ số này ở Afreeca, Twitch, LCK Global là 93k, 102k, 82k.