Đội tuyển Top Esports thắng Team WE, tiếp bước vào vòng 2 playoffs

Chiều ngày thứ sáu (31/3), đội tuyển Top Esports hạng 7 có thắng lợi dễ dàng trước đội hạng 10 ở giải đấu LPL mùa xuân 2023.

Diễn biến trận này khá tương đồng với trận RNG vs TT. Đội yếu hơn có 1 ván thắng, 1 ván gần thắng và thua với tỉ số 1-3. RNG và Top Esports dàn trải sức mạnh của mình ở từng thành viên, không có quá nổi trội so với phần còn lại. Riêng người đi rừng Tian hôm nay chơi cực tốt, anh có đến 2 MVP từ con bài Vi.

Hai bên cùng chọn lối chơi nuôi xạ thủ để quyết đấu cho trận chiến một mất một còn. Team WE khởi đầu thuận lợi ở ván 1, họ phá được 2 trụ bảo vệ nhà chính của đội tuyển Top Esports. Những tưởng, chiến thắng đã nằm trong tay, nhưng Rookie cầm LeBlanc nói không, anh kịp thời lao ra như một vị thần, tiêu diệt 4 thành viên đối thủ. Thừa thắng xông lên, lội ngược dòng thành công ở ván 1.

Sang ván 2, tinh thần của đội tuyển Team WE xuống trầm trọng, nhà chính của họ một lần nữa bị phá hủy chỉ sau 23 phút thi đấu. Đồng thời còn feed 26 mạng cho các thành viên bên phía Top Esports. Team WE chọn các tướng nhiều giáp, bảo vệ tận răng cho Aphelios do Hope cầm nhưng ván đấu đã không kéo về late để Hope cũng như đội hình đánh xoay quanh xạ thủ phát huy tác dụng. Hope cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình cảnh đội nhà bị vỡ trận với 3 lần nằm xuống chỉ trong 9 phút thi đấu.

Đến ván 3, nhiều khán giả cho rằng Team WE sẽ bị thua trắng 0-3 trước màn thể hiện kém cỏi của mình. Thì họ lại bừng tỉnh với việc đưa Tristana vào tay Shanks đi đường giữa. Với lợi thế tay dài, Shanks đã đẩy được trụ của Rookie cầm Annie khá thiệt thòi ở giai đoạn đi đường. Các pha combat, tuyển thủ bên Top Esports không tiếp cận được 2 xạ thủ Team WE, đành chấp nhận để cho đối thủ gỡ lại 1 ván.

Đội tuyển Top Esports hóa giải chiến thuật của Team WE tại ván 4, bằng cách cấm đi vị tướng Tristana. Thay vì lựa chọn một vị tướng xạ thủ khác, Team WE dùng lại đội hình ở ván 2, ván mà họ bị vỡ trận. Mặc dù không bị hủy diệt một cách đơn giản nhưng Team WE để cho đối thủ kiểm soát hết các mục tiêu lớn, snowball cho đến lúc thua trận. Top Esports thể hiện đẳng cấp của một đội tuyển lớn ở ván này, họ đánh rất thực dụng, cẩn thận, nghiền nát đối phương kỹ càng.

Vòng 2 playoffs LPL mùa xuân 2023 diễn ra trong 2 ngày 1/4, 2/4 lúc 16:00 giờ. Lần lượt là 2 trận đấu RNG vs Bilibili Gaming, Top Esports vs Oh My God. Ở vòng bảng, Bilibili Gaming thắng RNG 2-1, Oh My God thắng Top Esports 2-1.