GEN Kiin: “Tôi giỏi hơn BLG Bin vì đã vô địch MSI 2024"

Ngôi sao của GEN đã có màn đáp trả đanh thép khi đối thủ cứ cho rằng anh không hay bằng T1 Zeus trước trận Chung kết Tổng MSI 2024.

Gen.G đã khiến cho Bilibili Gaming và tất cả khán giả chủ nhà tại Thành Đô phải thừa nhận họ xứng đáng với ngôi vô địch 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Đả bại niềm hy vọng số một của LPL, GEN đã đăng quang Msi 2024 và hoàn tất “cú đúp” danh hiệu từ đầu mùa giải. Kiin, tuyển thủ đã có khởi đầu mới cùng GEN sau khi chuyển đến từ KT Rolster, đang trải qua mùa giải thành công nhất sự nghiệp. Ngay trong lần đầu tiên dự MSI, ngôi sao đường trên này đã đem về chiếc cúp mà tổ chức còn thiếu. Duy trì phong độ ổn định ngay từ những ngày đầu khoác áo GEN, Kiin vừa trải qua trận Chung kết (Tổng) quốc tế đầu tiên đáng khen ngợi bằng việc kiểm toả thành công ngôi sao sáng nhất bên phía BLG, Bin.

Từ khi ra mắt vào mùa giải 2017, cuối cùng Kiin đã đạt được những danh hiệu mà anh mong đợi từ lâu cùng GEN. Trả lời phỏng vấn sau trận, Đường Trên Xuât Sắc Nhất LCK Mùa Xuân 2024 giải thích sự khác biệt mà cá nhân anh nhận thấy ở đấu trường trong nước so với MSI. “Danh hiệu LCK là chức vô địch đầu tiên của tôi. Vì thế mà tôi cảm thấy như mình đã đạt được điều gì đó mà tưởng chừng như tôi không thể làm được. Tôi rất vui vì vô địch MSI. Nó là một giải đấu giúp tôi tự tin bước tiếp một bước về phía trước” – Kiin chia sẻ.

Kiin luôn là tuyển thủ được đánh giá hàng đầu của LCK suốt nhiều năm qua dù chưa bao giờ đạt được bất cứ thành tích nào đáng kể trước khi gia nhập GEN hồi đầu mùa. Sau bảy năm kiếm tìm, cuối cùng thì ngôi sao sinh năm 1999 cũng đã ghi tên mình lên bảng vàng thành tích. “Trước đây, tôi cảm thấy mình đã đánh mất kế hoạch hoặc phương pháp chiến thắng của bản thân. Năm nay, khi tôi liên tiếp vô địch cùng đội tuyển, tôi nghĩ tôi đang học cách giành chiến thắng” – Kiin nói.

Kiin đã khéo léo “bắt bài” đối thủ backdoor trong ván 4 thông qua quyết định mua Mắt Kiểm Soát và nhận thủ nhà để các đồng đội tấn công. Nhớ lại khoảnh khắc quan trọng của trận Chung kết Tổng MSI 2024, Kiin nói: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ giao tranh tổng thẳng mặt tốt hơn. Vì thế tôi nghĩ đối phương sẽ luôn tìm cách backdoor. Tôi nghĩ tôi sẽ tạo ra một điểm Dịch Chuyển ở nhà và ra ngoài lấy mục tiêu lớn.” Người hâm mộ đã rất chờ đợi kèo đấu giữa Kiin và Bin vào Chủ nhật vừa qua. Trong một cuộc phỏng vấn trước trận, Bin đã so sánh hai đường trên hay nhất LCK hiện tại và anh đánh giá cao hơn Zeus của T1. Đáp lại với tư cách tân vương MSI, Kiin cho hay: “Thực ra tôi không quan tâm lắm đến những cuộc phỏng vấn như vậy. Hôm nay, tôi đã thắng vì thế mà tôi nghĩ mình giỏi hơn (so với Bin).