Gen.G lập kỷ lục tại CKTG 2024 nhưng Chovy vẫn khiến fan "khóc thét"

Gen.G lập kỷ lục mới tại CKTG 2024 nhưng fan cũng chưa thể yên tâm vì Chovy.

Gen.G lập thêm một kỷ lục tại CKTG 2024

Trận đấu tâm điểm của ngày thi đấu thứ 3 thuộc vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 chính là cuộc tái hiện trận chung kết LCK Mùa Hè 2024, giữa Gen.G và Hanwha Life Esports. Ngay cả giới chuyên môn cũng đánh giá đây là một cặp đấu rất nặng về kỹ năng, macro và có thể xem là tinh hoa của CKTG 2024. Thực tế, trận đấu cũng diễn ra căng thẳng như cộng đồng LMHT đã mong đợi. Và kết quả cuối cùng chính là màn lội ngược dòng thành công của Gen.G sau 3 ván đấu căng thẳng, giúp Á quân LCK Mùa Hè 2024 trở thành đội thứ hai sau LNG Esports đặt chân vào Tứ kết với thành tích toàn thắng.

Gen.G đã lội ngược dòng trước HLE để vào Tứ kết của CKTG 2024

Gen.G đã lội ngược dòng trước HLE để vào Tứ kết của CKTG 2024

Chiến thắng này cũng giúp Gen.G lập một thành tích nữa: Họ trở thành đội tuyển đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây đã đặt chân vào vòng Tứ kết của 5 giải CKTG liên tiếp. Đồng nghĩa với việc, Gen.G vừa không vắng mặt tại CKTG, và lần nào tham dự thì cũng vượt qua được vòng bảng. Thế nhưng, fan Gen.G cũng không nên vội mừng vì vòng Tứ kết đang là "tử địa" của một trụ cột, chính là siêu sao Chovy.

Nhưng vòng Tứ kết lại thường là

Nhưng vòng Tứ kết lại thường là "tử địa" trong sự nghiệp của Chovy

Chovy có thể sẽ là vấn đề của Gen.G ở CKTG 2024

Xuyên suốt 3 trận đấu với HLE, có lẽ chỉ có ván 3 là Chovy thực sự bừng sáng với những màn thể hiện đúng như khán giả kỳ vọng. Ở ván 1, Ahri của anh thậm chí không có tác dụng nào khác ngoài việc... "farm" lính. Khi Gen.G có một đội hình không thể áp đặt lên đối thủ, Chovy vô hại. Điều này cũng đã thể hiện trong trận chung kết tổng LCK Mùa Hè 2024 vừa qua, khi anh bị Zeka "shut down" hoàn toàn ngay từ giai đoạn đi đường.

Chovy có ván 1 không tốt trước HLE và khiến Gen.G không thể chống đỡ

Chovy có ván 1 không tốt trước HLE và khiến Gen.G không thể chống đỡ

Hơn nữa, có lẽ khán giả vẫn nhớ, Tứ kết của các kỳ CKTG luôn là áp lực tâm lý rất lớn đối với Chovy. Ngay cả khi Gen.G có đội hình rất ổn áp hồi năm ngoái, thì họ cũng phải dừng chân sau trận thua 0-3 trước Bilibili Gaming với một Chovy thua hoàn toàn so với Yagao. Và trong sự nghiệp của Chovy, con số "88848" là nỗi ám ảnh khi anh đã 4 lần phải dừng chân ở Tứ kết.

Nếu Chovy thể hiện như ván 1 trận gặp HLE ở các trận đấu sắp tới, Gen.G có thể sẽ

Nếu Chovy thể hiện như ván 1 trận gặp HLE ở các trận đấu sắp tới, Gen.G có thể sẽ "ôm hận"

Trong năm nay, Chovy đang có cơ hội có lẽ là không thể nào tốt hơn nữa để vô địch CKTG 2024. Nhưng nếu chính anh lại thể hiện như ván 1 và 2 trận gặp HLE, có lẽ chức vô địch CKTG với Chovy sẽ chỉ mãi là sự tiếc nuối khôn nguôi mà thôi.