Giải thưởng The International của Dota 2 đạt kỷ lục hơn 40 triệu USD

Mức giải thưởng của The International 10 Dota 2 đã vượt qua kỷ lục cũ do chính giải đấu này năm ngoái thiết lập, và trở thành giải đấu Esports có mức tiền thưởng cao nhất.

The International (TI) là giải đấu thể thao điện tử hàng năm về Dota 2 do công ty phát hành và phát triển Valve Corporation tổ chức. Kể từ năm 2017, giải đấu quy tụ 18 đội chơi xuất sắc nhất mùa giải theo hệ thống tính điểm Dota Pro Circuit của Valve. Tiền thưởng của giải đấu chủ yếu được quyên góp theo hình thức crowdfunding trực tiếp từ người chơi thông qua sản phẩm "Compendium" và sau này là Battle Pass phát hành thông qua trò chơi.

TI10 bị hoãn, nhưng Valve vẫn tung ra Battle Pass cho game thủ

Đáng tiếc cho các game thủ Dota 2 khi TI10 bị hoãn lại sang 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, các game thủ Dota 2 thì vẫn sẵn sàng "hiến máu" cho Valve thông qua Battle Pass TI10. Và điều này đã góp phần khiến cho giải đấu the International luôn có được sức hút rất lớn cùng khoản tiền thưởng cực cao.

The International 10 Dota 2 trở thành giải đấu có số tiền thưởng lớn nhất

Bởi sự chậm trễ trong việc ra mắt các Content trong Battle Pass năm nay, Valve đã quyết định kéo dài thời hạn của sách TI10 thêm 3 tuần nữa. Cụ thể, Battle Pass TI10 thay vì kết thúc vào ngày 19 tháng 9 như dự kiến sẽ được gia hạn thêm. Ngoài ra, Valve cũng cung cấp thêm một gói Sale 60 Level như một lời xin lỗi đến các người chơi.

Và chính điều này đã khiến tiền thưởng của TI10 tiếp tục tăng mạnh trong một tháng tiếp theo. Đến ngày hôm nay 10/10, tiền thưởng TI10 đã chạm mốc 40 triệu USD, một con số kỷ lục mà khó có giải đấu nào có thể san bằng trong tương lai.

Vào tháng 8, mức tiền thưởng của TI10 đã cán mốc 34.3 triệu USD, trở thành giải đấu có tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử và vẫn đang tiếp tục tăng lên. Và để tưởng thưởng cho những game thủ đã đóng góp, Valve đã tặng 10000 Battle Points (tương đương với 10 cấp độ) cho những người đã mua Battle Pass trong năm nay.

Danh sách các giải thưởng có số tiền thưởng cao nhất

Với mức tiền thưởng lên đến 40 triệu USD, không còn nghi ngờ gì nữa, TI10 Dota 2 sẽ là giải đấu Esports có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến giờ. Tuy nhiên, việc The International có được tổ chức vào năm tới hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc kiểm soát dịch COVID-19. Hiện tại, Valve vẫn chưa có bất kì thông tin nào về giải đấu này cũng như thời điểm bắt đầu hệ thống League Dota 2 mới.