Đề bài: Tìm điểm khác nhau giữa kết quả của việc đánh con chó của John Wick và gặp SofM trong rừng?

Hãy cẩn thận, nhìn mặt "Ông Kẹ" mũm mĩm thế thôi chứ không vui tính tẹo nào đâu...

- Nghe nói cậu vừa xô xát với Rừng team mình?

- Vâng thưa Huấn luyện viên.

- Tôi có thể biết lý do không?

- Nó vừa đi cướp rừng team địch ạ.

- Thế thì càng tốt chứ sao?

- Nhưng mà Rừng team kia là SofM...

- Ối giời ơi...

...

Trên đây là đoạn thoại "chế" từ bộ phim hành động nổi tiếng John Wick, và sở dĩ chúng ta nhắc đến một trong những vai diễn kinh điển nhất của nam tài tử Keanu Reeves trong bài viết này, là bởi trước đó, đội ngũ BLV LEC, mà cụ thể ở đây là Drakos và Froskurinn, đã có một phép so sánh liên tưởng giữa lối chơi của SofM - Người Đi rừng của Suning, với nhân vật Baba Yaga - Ông Kẹ a.k.a John Wick:

" [...] Cậu ấy như kiểu một Ông Kẹ sẽ nghiền nát bạn thành từng mảnh, cậu ấy là Baba Yaga, là John Wick và là người sẽ cho bạn 'ăn hành ngập mồm'. [...]. Suning thì là đội tuyển hoặc sẽ ‘ăn vã’ các đội khác hoặc sẽ giống y như LGD nhưng mà với tốc độ nhanh hơn. Đội tuyển này là một câu hỏi hóc búa của LPL. Ta không thể biết Suning sẽ xuất hiện dưới phiên bản hay đẳng cấp nào được."

Đề bài: Tìm điểm khác nhau giữa kết quả của việc đánh con chó của John Wick và gặp SofM trong rừng? - Ảnh 1.

Điều thú vị ở đây là chính là phép liên tưởng của những tên tuổi lành nghề về mặt chuyên môn của LMHT không chỉ giới hạn ở việc hình dung tầm ảnh hưởng của SofM trên phương diện phủ sóng truyền thông. Sau khi loạt trận bảng A kết thúc, danh tiếng của SofM đang lan truyền theo đúng cái cách mà tên tuổi của John Wick trở nên khét tiếng trong một vũ trụ điện ảnh về đề tài sát thủ.

Ở trận lượt đi với Machi Esports, SofM gây chú ý bởi 2 thông số: Anh là người Đi rừng sở hữu kỷ lục về chỉ số lính tại CKTG 2020 tính đến hiện tại, với 141 chỉ số lính ở phút thứ 15. Nhưng đồng thời, SofM cũng là tuyển thủ thuộc đội thắng cuộc có tỉ lệ tham gia hạ gục ít nhất, với 28,6%.

Đề bài: Tìm điểm khác nhau giữa kết quả của việc đánh con chó của John Wick và gặp SofM trong rừng? - Ảnh 2.

Những con số không biết nói dối, và nhìn vào thống kê kể trên, nhiều ý kiến sẽ đưa ngay ra kết luận rằng SofM đã có một trận đấu chỉ chăm chăm farm lính và "được đồng đội gánh". Nhưng thực tế không phải vậy.

Như chúng tôi đã đề cập từ rất lâu về trước, sức ảnh hưởng mà lối chơi của SofM mang lại là thứ mà không một chỉ số thống kê nào có thể mô tả được. Nhìn vào những con số vô hồn, chúng ta chỉ thấy rằng, SofM đã không tác động lên các khu vực đường ở giai đoạn đầu trong trận đấu với MCX, nhưng nhìn vào diễn biến sinh động của trận đấu, chúng ta lại thấy rằng người Đi rừng đối phương - Gemini, đã bị đẩy vào thế buộc phải gank, vì "SofM ơi đừng cướp nữa, rừng mình còn gì đâu..."

Và ngay cả khi tác động vào 4 mạng hạ gục ở đầu trận, Volibear của anh chàng này vẫn không hề có được lợi thế về sự chênh lệch sức mạnh, mà các khu vực đường của anh ta cũng không hề gây được chút áp lực nào. Bin đã có những tình huống đẩy cao để dụ rừng địch gank Đường trên, nhưng không phải để phản gank, mà là để tạo khoảng trống cho SofM xâm lăng rừng địch và "vơ vét" tất cả những gì anh ta thấy được.

Đề bài: Tìm điểm khác nhau giữa kết quả của việc đánh con chó của John Wick và gặp SofM trong rừng? - Ảnh 3.

Rừng của Machi gank rất nhiều, nhưng điều đó chẳng mang lại lợi ích gì, khi sức mạnh của SN vẫn tăng tiến đều đặn, và Nidalee trong tay SofM thì chẳng ngán ngại ai với lượng trang bị quá dồi dào dù không có điểm hạ gục hay hỗ trợ nào trước đó

YamatoCannon - HLV của SANDBOX Gaming đã làm rõ sức ép vô hình của SofM bằng một ví dụ cụ thể và thuyết phục hơn, trong cuộc đối đầu giữa Suning và G2 Esports.

Caps sử dụng Syndra để đối đầu với Akali của Angel, theo lý thuyết, với trình độ của Caps và kèo đấu chất tướng thì Syndra mới là phía có lợi, nhưng ở trận tie-break bảng A, Caps đã thua cực sâu trước Angel, và một trong những nguyên nhân khiến G2 gặp thất bại chính là bởi Đường giữa của họ đã tỏ ra quá yếu trong trận đấu này.

Đồng ý rằng Caps đang có phong độ không mấy ổn định trong năm nay, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến cho ngôi sao này có một trong những trận đấu "thua lane" nặng nề nhất sự nghiệp, chính là bởi anh phải thường xuyên di chuyển để... kiểm tra các bãi quái rừng của team mình.

Trong trận đấu này, G2 luôn túc trực ít nhất 2 thành viên để duy trì khoảng cách với Jankos (thường là Caps và Mikyx), nhằm hỗ trợ anh trong trường hợp đụng độ với Rừng của SN. Rõ ràng, SofM lúc này chẳng đi gank, cũng không hề có một điểm hạ gục nào, nhưng rốt cuộc G2 lại là những người bị "ám ảnh" bởi anh ta, và buộc phải triển khai một lối chơi cuốn theo hướng đi rừng của SofM.

Đề bài: Tìm điểm khác nhau giữa kết quả của việc đánh con chó của John Wick và gặp SofM trong rừng? - Ảnh 4.

YamatoCannon chỉ rất rõ sự ảnh hưởng của SofM khiến G2 phải chủ động thay đổi lối chơi, Caps phải di chuyển vào rừng rất nhiều, tạo khoảng trống cho Akali phía SN đẩy đường và roam gank

Kết quả là khoảng trống thênh thang được mở ra cho Angel, Akali đề thăng sức mạnh cực kỳ nhanh chóng và trở thành một trong những mũi nhọn gây sát thương cực tốt của SN, trong khi Syndra của Caps thì quá yếu và không đủ sức kết liễu bất kỳ ai ngoài huanfeng - Xạ thủ sẽ đứng ở tít phía sau của đội hình SN và dĩ nhiên không dễ để anh ta đụng vào.

Nói ngắn gọn, SofM không hề làm gì khác ngoài farm rừng trong giai đoạn đầu game, nhưng chính khả năng farm cháy máy của anh ta đã khiến G2 thực sự bị quay mòng mòng, một thứ áp lực vô hình khiến đội tuyển này phải tự thay đổi lối chơi theo phương pháp không phải sở trường của họ.

Phần 1 của John Wick có thời lượng 1h12 phút, nhưng xuyên suốt gần 30 phút đầu phim, nhân vật chính không hề có bất kỳ một hành động phô diễn sức mạnh nào. Nỗi sợ hãi mang tên "Baba Yaga" rốt cuộc lại được cường điệu và lan truyền bởi chính những kẻ thù của anh ta, những kẻ mà ngay cả khi John Wick chọn cách im lặng, cũng đủ gây ám ảnh cho chúng bởi sự mường tưởng về những gì mà anh có thể gây ra.

Đề bài: Tìm điểm khác nhau giữa kết quả của việc đánh con chó của John Wick và gặp SofM trong rừng? - Ảnh 5.

Chưa một ai thấy "Ông Kẹ" thực sự trông ra sao, cũng chưa có bằng chứng nào cho thấy "Ông Kẹ" đáng sợ như thế nào. Nhưng lũ trẻ vẫn cứ sợ Ông Kẹ một cách vô điều kiện. Và đối với những đối thủ của Suning ở bảng A CKTG 2020, họ đã hiểu cảm giác thấp thỏm sợ hãi khi đánh cả nửa ngày mà không thấy bóng dáng của người Đi rừng team địch đâu mà những bãi quái thì cứ thế không cánh mà bay. SofM chỉ đơn giản là lan tỏa sức ảnh hưởng bằng tài năng đã được chứng minh và phương thức chơi game không ai có thể giải mã của anh ta.

Vậy có cách nào khắc chế SofM không? Đơn giản, cứ xâm lăng ngược lại rừng của anh ta, hoặc gọi hội vào rừng núp bụi đợi sẵn là xong. Điều này sẽ đúng nếu đó là khi SofM còn thi đấu cho LNG, khi những đồng đội của anh không đủ tốt để có thể tạo nên áp lực từ nhiều vị trí thuộc khu vực đường.

Chúng ta lại quay trở lại với John Wick một chút, có thể thấy ngay cả khi là một sát thủ khét tiếng bậc nhất, thì cũng có ít nhất 2 lần John Wick suýt "tắt điện", nếu không có sự giúp đỡ âm thầm của người bạn già Marcus. SofM giờ đây không khác xưa nhiều lắm, điểm khác biệt là xung quanh anh có những đồng đội đủ tốt để san sẻ trọng trách.

Đề bài: Tìm điểm khác nhau giữa kết quả của việc đánh con chó của John Wick và gặp SofM trong rừng? - Ảnh 6.

SofM đã khác xưa, và đồng đội của anh cũng không còn là những "chúa hề vui tính" nữa đâu

Xâm lăng rừng của SofM ư? SwordArt và Angel đã sẵn sàng tiếp ứng, gọi người vào rừng để săn SofM ư? Bin sẽ tận dụng lợi thế để đẩy thẳng một mạch tới nhà lính của bạn. Hơi tiếc một chút khi nhắc lại thời điểm mà SN suýt nữa đã mua được JackeyLove, nhưng huanfeng của hiện tại cũng là một cái tên quá đỗi tin cậy. Với sự giúp sức từ những người đồng đội đẳng cấp, "Ông Kẹ" với cặp má bánh bao SofM chưa bao giờ được "bung lụa" đến thế, và Suning đang trở thành đội tuyển đáng xem nhất tại CKTG năm nay.