Griffin tan đàn xẻ nghé, cộng đồng gọi tên 'con cừu đen' Sword: 'Chúc mừng, giờ thì hoàn thành giấc mơ làm trùm rồi nhé'

Griffin càng sa sút, người hâm mộ LMHT Hàn Quốc càng xem Sword như cái gai trong mắt.

Sau khi chia tay người chơi Hỗ trợ Irove (đã đổi tên thành Kabbie), đội hình Griffin hiện tại chỉ còn lại 3 cái tên là Sword , Naehyun và Hoya. Theo dự tính từ Ban lãnh đạo, thì GRF sẽ đôn những thực tập sinh từ đội học viện lên đội hình chính để thi đấu trong mùa giải mới.

Chứng kiến tình cảnh "tan nát" của đội tuyển từng được kỳ vọng là "Siêu Tân Tinh" của LMHT Hàn Quốc, người hâm mộ không khỏi xót xa vì sự xuống dốc không thể ngờ tới của Griffin. Điều đáng tiếc hơn cả là vấn đề của họ không nằm ở khía cạnh chuyên môn, mà lại xuất phát từ những lùm xùm phía sau hậu trường.

Griffin tan đàn xẻ nghé, cộng đồng gọi tên con cừu đen Sword: Chúc mừng, giờ thì hoàn thành giấc mơ làm trùm rồi nhé - Ảnh 1.

Và nhắc đến "siêu drama" của Griffin, thì Sword - Tuyển thủ Đường trên của đội tuyển này một lần nữa lại bị cộng đồng mạng lôi ra mỉa mai. Sau tất cả những gì anh chàng này đã làm ở Griffin, rất nhiều người đã ví Sword như một "con cừu đen" - Thuật ngữ để ám chỉ những kẻ phá hoại và ưa thích chi phối tập thể:

- Ồ giờ thì không còn nghi ngờ gì nữa, Sword đã trở thành tuyển thủ có đẳng cấp cao nhất tại Griffin dù hắn chẳng cần cố gắng gì.

- Sướng nhé, xuống CK đánh cùng mấy em thực tập sinh thì không làm trùm hơi phí.

- Thật nể phục Griffin, không biết gã Sword này có phải em họ xa của ông nào đấy trong Ban quản lý không mà vẫn được giữ lại nhỉ?

Có khi không phải là được giữ lại đâu ông ơi, mà là do không có đội nào thèm (dám) mua đó.

- Ngày trước bất mãn vì phải ngồi dự bị, sao không tự nhìn lại bản thân xem giờ có đủ tuổi ngồi dự bị cho đội nào ở LCK không?

- Tiếc cho Griffin, bị chính thanh kiếm của mình đâm xuyên táo (Sword có nghĩa là thanh kiếm).

Griffin tan đàn xẻ nghé, cộng đồng gọi tên con cừu đen Sword: Chúc mừng, giờ thì hoàn thành giấc mơ làm trùm rồi nhé - Ảnh 2.

Trong vụ scandal liên quan đến HLV cvMax, Sword chính là người bị cộng đồng game thủ chỉ trích nhiều nhất, tuyển thủ này bị tố là "phản thầy", khi tuyên bố sẽ đứng ra làm chứng cho việc cvMax bạo hành Chovy, nhưng lại không đưa ra được bằng chứng nào, còn Chovy sau đó thì... theo chân cvMax chuyển sang DragonX.

Thậm chí, khi đào sâu gốc rễ vấn đề, thì cvMax cũng chia sẻ rằng Sword là người đã đâm sau lưng mình, vì HLV này sử dụng Doran đánh chính và để anh ta ngồi dự bị. Sword được cho là đã phàn nàn lên Ban giám đốc đội tuyển thay vì trao đổi trực tiếp với cvMax, bên cạnh đó tuyển thủ này cũng tác động để khiến Quản lý Griffin thải loại cvMax, bằng cách đưa ra những cáo buộc về bạo hành tuyển thủ.

Griffin tan đàn xẻ nghé, cộng đồng gọi tên con cừu đen Sword: Chúc mừng, giờ thì hoàn thành giấc mơ làm trùm rồi nhé - Ảnh 3.

Cho đến hiện tại, vụ việc đã được làm sáng tỏ phần nào, khi cvMax và Chovy tiếp tục gắn bó với nhau, đập tan mọi tin đồn xích mích. Và Sword càng trở thành nhân vật phản diện đáng ghét nhất trong mắt cộng đồng mạng, bởi cũng chính từ vụ drama này mà Griffin xuống dốc không phanh. Mất đi cvMax và Chovy, họ từ 1 đội tuyển cạnh tranh ngôi vô địch, trở thành kẻ rớt hạng chỉ sau một mùa giải.