LMHT: VCS thua trắng PCS trong ngày thi đấu thứ 2 giải giao hữu VCSxPCS, GAM chia tay giải đấu với 1 trận thắng duy nhất

Các đại diện PCS đã chứng minh thực lực hoàn toàn vượt trội cho với 2 đội tuyển đứng đầu VCS.

Những tưởng hai đại diện VCS sẽ thi đấu khởi sắc hơn trong lượt về vòng bảng giải giao hữu VCSxPCS, không ngờ ngày thi đấu thứ hai này VCS thảm bại tới 4 trận liên tiếp trước các đại diện tới từ PCS.

LMHT: VCS thua trắng PCS trong ngày thi đấu thứ 2 giải giao hữu VCSxPCS, GAM chia tay giải đấu với 1 trận thắng duy nhất - Ảnh 1.

Mở đầu là trận đấu giữa GAM Esports và Talon Esports, mặc dù dẫn trước rất nhiều nhưng đại diện VCS đã để đối thủ lấy được quá nhiều mục tiêu lớn. Cuối cùng GAM Eports nhận lấy trận thua cực kỳ đáng tiếc.

LMHT: VCS thua trắng PCS trong ngày thi đấu thứ 2 giải giao hữu VCSxPCS, GAM chia tay giải đấu với 1 trận thắng duy nhất - Ảnh 2.

Tới trận đấu giữa Team Flash và Machi Eports, đại diện VCS đã thất bại khá nặng nề trước một pha giao tranh tổng 5v5. Có thể nói khả năng giữ vị trí và macro của đối thủ là vượt trội hơn so với Team Flash, vì mũi nhọn sát thương của Team Flash hoàn toàn không đe dọa được chủ lực của đối thủ.

LMHT: VCS thua trắng PCS trong ngày thi đấu thứ 2 giải giao hữu VCSxPCS, GAM chia tay giải đấu với 1 trận thắng duy nhất - Ảnh 3.

Cho tới trận thi đấu thứ 5, GAM Esports với có được chiến thắng đầu tiên của mình tại giải đấu giao hữu VCSxPCS này. Đây là trận đấu một chiều nhưng đối thủ của GAM Esports không phải các đại diện PCS mà chính là Team Flash.

LMHT: VCS thua trắng PCS trong ngày thi đấu thứ 2 giải giao hữu VCSxPCS, GAM chia tay giải đấu với 1 trận thắng duy nhất - Ảnh 4.

Trong trận đấu cuối cùng tại giải đấu, GAM Esports đã bị hủy diệt hoàn toàn trước Machi Esports. Mọi kế hoạch giao tranh tổng dường như đã bị nhìn thấu và phá tan bởi con bài Mordekaiser. Lý do là bất cứ khi nào Levi tiếp cận để giao tranh với Bão Quạ (R) sẽ bị đem thẳng tới Vương Quốc Tử Vong (R) của Mordekaiser, mất sạch sát thương diện rộng cũng như mục tiêu lớn đang tranh chấp.

LMHT: VCS thua trắng PCS trong ngày thi đấu thứ 2 giải giao hữu VCSxPCS, GAM chia tay giải đấu với 1 trận thắng duy nhất - Ảnh 5.

Kết quả đối đầu giữa các đội tuyển trong lượt về vòng bảng

Trong ngày thi đấu thứ 2 này, chiến thắng duy nhất của các đội tuyển VCS là chiến thắng của GAM Esports trước Team Flash, còn thành tích đối đầu của VCS đối với PCS là thất bại hoàn toàn.

LMHT: VCS thua trắng PCS trong ngày thi đấu thứ 2 giải giao hữu VCSxPCS, GAM chia tay giải đấu với 1 trận thắng duy nhất - Ảnh 6.

Bảng xếp hạng của vòng bảng

Kết thúc vòng bảng, Talon Esports đứng vững tại top 1 với 5 trận thắng. Với vị trí top 1 đó, đội tuyển này đã bước thẳng vào vòng chung kết đợi sẵn đối thủ của mình. Còn 2 đội tuyển Machi Esports và Team Flash sẽ gặp nhau tại bán kết.

LMHT: VCS thua trắng PCS trong ngày thi đấu thứ 2 giải giao hữu VCSxPCS, GAM chia tay giải đấu với 1 trận thắng duy nhất - Ảnh 7.

Lịch thi đấu tại vòng loại trực tiếp

Bằng nhiều lý do khác nhau như đường truyền mạng thiếu ổn định, các thành viên trong đội hình vẫn chưa có chung tiếng nói, không quen với lối chơi của đối thủ,... nên VCS đã thất bại khá đau đớn trước những đại diện tới từ PCS. Nhưng có một điều không thể chối cãi là so với mặt bằng chung của VCS thì Talon Esports và Machi Esports là quá mạnh mẽ. Một đội có tới 2 thành viên và HLV là người Hàn, một đội là hắc mã hủy diệt giải nội địa với chuỗi thắng 12 trận liền.Vậy nên dù là một giải đấu bị gộp chung với một giải đấu nhỏ khác, PCS vẫn có đầy những đối thủ nặng ký tới từ LMS cũ.

Sau tất cả, VCS vẫn còn tia hi vọng cuối cùng có thể đặt trên vai Team Flash. Hi vọng nhà đương kim vô địch VCS sẽ cho chúng ta thấy phong độ đỉnh cao trong vòng loại trực tiếp. Bởi dù đây là một giải đấu giao hữu nhưng nó chứng tỏ rất rõ ràng thực lực giữa các khu vực, một bước đà cần thiết cho giải đấu CKTG 2020 sắp tới.