Gumayusi tin T1 có thể đả bại HLE tại playoffs LCK nếu có “tư duy chiến thắng”

T1 thắng ngược DK đem lại rất nhiều niềm vui cho người hâm mộ, bản thân đội tuyển cũng như Gumayusi.

T1 đã lội ngược dòng Dplus KIA 3-1 vào hôm qua (01/9) tại Bán kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Hè 2024. Thêm một loạt trận nữa T1 không có khởi đầu suôn sẻ khi thua toàn diện trước DK ở game đấu đầu tiên. Nhưng sau những điều chỉnh cả về mặt cấm chọn lẫn lối chơi và tinh thần, T1 đã vực dạy để thắng ngược đối thủ ưa thích và lọt vào Vòng Chung kết LCK. Gumayusi, xạ thủ của T1, đã để lại dấu ấn với màn trình diễn Ziggs và Jhin trong ba ván thắng. Ngoài ra, Gumayusi còn đạt tới cột mốc 1.500 điểm hạ gục tại LCK. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, ngôi sao của T1 bày tỏ niềm vui khi sắp tranh tài tại nhà thi đấu Gyeongju có sức chứa lớn hơn gấp nhiều lần LCK Arena: “Tôi muốn có nhiều thời gian với người hâm mộ trên một sân vận động lớn. Tôi rất vui vì điều đó đã xảy ra.

Đáng tiếc là T1 đã không thể lật ngược thế cờ trong cuộc đấu với Hanwha Life Esports cách đó ít ngày tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Hè 2024 khiến họ rớt xuống Nhánh Thua. Gumayusi chia sẻ rằng anh cảm thấy tầm quan trọng của việc các thành viên trong đội tin tưởng lẫn nhau. Đồng thời, màn lội ngược dòng của T1 trước DK đã tiếp thêm cho bản thân anh cùng đồng đội rất nhiều động lực cho chặng đường phía trước. “Tôi đã thầm nghĩ điều này trong lòng: tôi tin rằng sự tự tin và tin tưởng lẫn nhau là cực kỳ quan trọng. Điều đó xảy ra khi chúng tôi lội ngược dòng để giành chiến thắng ván 2 và nhờ vậy đã đánh bại đối thủ ba game liên tiếp” – Gumayusi nói trong ngày anh lọt top 16 tuyển thủ ghi được nhiều điểm hạ gục nhất khu vực LCK. Nếu thu hẹp lai ở vị trí xạ thủ, Gumayusi trở thành tuyển thủ thứ bảy đạt 1.500 điểm hạ gục tại giải đấu danh giá nhất Hàn Quốc ra đời từ năm 2013.

Có vẻ như tôi đã đạt được nó nhanh hơn mình nghĩ. Thật là một cảm giác mới mẻ và hạnh phúc khi tên tuổi của tôi có thể đi vào lịch sử từng chút một” – xạ thủ của T1 chia sẻ. Sau khi loại DK khỏi cuộc chơi, T1 sẽ có gần một tuần nghỉ ngơi trước khi giao chiến với HLE tại Chung kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Hè 2024 vào lúc 13g00 ngày 07/9. Đây không chỉ là cuộc đấu tranh vé vào Chung kết Tổng mà còn là cơ hội để ½ đội cùng Gen.G tranh chấp suất hạt giống #1 hoặc #2 đại diện LCK dự Chung kết Thế giới 2024. Nói tóm lại, đội thắng sẽ có được rất nhiều đặc cách và tránh phải tham dự Vòng loại Khu vực LCK đầy thách thức. Trước loạt Bo5 rất được trông chờ, Gumayusi kết lại: “Tôi nghĩ điều quan trọng là sự tự tin và động lực. Tôi nghĩ bạn có thể thắng nếu có tư tuy giành chiến thắng.” Dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa, đội hình “ZOFGK” hiện tại của T1 đang đem về thành tích ấn tượng là luôn lọt top 3 tất cả các giải đấu lớn nhỏ từ khi chính thức sát cánh vào mùa giải 2022.