Hà Tiều Phu xin lỗi vì xúc phạm Faker, khẳng định “một admin khác đã làm”

Bài đăng mới đây trên fanpage của streamer Hà Tiều Phu đã khiến cộng đồng fan T1 Việt Nam phẫn nộ vì đụng chạm nặng nề đến Faker.

Nhiều fan T1 đã bức xúc chỉ ra rằng Hà Tiều Phu đã có động thái mang tính xúc phạm đến Faker vào sáng 9/9. Theo đó, trên fanpage của streamer này đã xuất hiện bài đăng với nội dung: “Đọc bình luận mà thương Faker anh em ạ”, kèm theo đó là đoạn clip những phụ huynh của tuyển thủ Hanwha Life Esports và một bình luận mang tính châm chọc hoàn cảnh của Faker.

Bài đăng gây tranh cãi của fanpage Hà Tiều Phu

Cộng đồng fan Faker nhanh chóng chỉ ra rằng đây là một bài đăng mang tính “kick war, câu tương tác” khi trận Chung kết LCK Mùa Hè 2024 vừa qua không có sự có mặt của T1. Đồng thời, việc sử dụng một bình luận nhạy cảm như thế là điều khiến nhiều fan vô cùng phẫn nộ.

Fan bức xúc về bài đăng của nam streamer

Trước tình hình này, đã có hàng loại bình luận, bài viết trên khắp các hội nhóm bày tỏ sự phản đối tới Hà Tiều Phu. Không lâu sau đó, phía nam streamer “one champ Olaf” đã xóa bài viết nhạy cảm nói trên và có lời xin lỗi.

Theo đó, quản lý của Hà Tiều Phu xác nhận vụ việc này không liên quan đến nam streamer. Bài viết nói trên được cho là của “một admin khác tự ý đăng” và đội ngũ quản lý fanpage đã không kiểm duyệt kỹ nội dung. Phía Hà Tiều Phu cho biết đã dừng hợp tác với người đăng bài viết này, qua đó xin lỗi các fan Faker và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Động thái giải quyết của Hà Tiều Phu sau vụ việc

Những cách xử lý “đúng quy trình” này rõ ràng không khiến cộng đồng fan Faker Việt Nam hài lòng. Nhiều người cho rằng phía đội ngũ Hà Tiều Phu có lời xin lỗi qua loa và việc xử lý muộn màng, đặc biệt phải đến khi có nhiều bình luận chỉ trích.