Hack đang giết chết trò chơi giải trí vui nhộn Fall Guys

Nếu như không thể ngăn chặn tình trạng gian lận trong game thì sớm muộn Fall Guys sẽ mất hết người chơi.

Fall Guys là một trò chơi theo thể loại sinh tồn(Battle Royale) với đồ họa bắt mắt theo hướng hoạt hình. Game có lối chơi vui nhộn với hệ thống nhân vật có thể phối đồ cực dễ thương. Cách đây không lâu thì Fall Guys đã lập được kỷ lục khi bán ra được hơn 2 triệu bản trên nền tảng Steam, điều đó khiến cho Fall Guys trở thành trò chơi HOT nhất trong thời điểm tháng 8 này.

Thế nhưng từ một trò chơi giải trí đơn thuần sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, Fall Guys đã xuất hiện tình trạng hack/cheat trong game. Cụ thể là những người chơi sử dụng hack speed làm cho nhân vật của họ có thể 1 bước đến đích mà không cần phải di chuyển cực khổ như những người chơi khác. Chính vì đó mà những người chơi chân chính phải ngậm ngùi mất đi chức vô địch chỉ vì những hành động đáng “khinh bỉ” này của những người chơi gian lận.

Nhìn qua những tựa game FPS khi xuất hiện hack/cheat thì lượng người chơi đều giảm đi hẳn và có nguy cơ trở thành deadgame nếu như không có sự cứu vớt của những giải đấu esports. Còn Fall Guys thì chắc chắn không được cứu như vậy, nếu tình trạng hack kéo dài và xuất hiện nhiều hơn trong game thì rất có thể tựa game giải trí này sẽ phải chào tạm biệt những người chơi của chính họ. Mong rằng NPH Mediatonic có thể làm mạnh tay như Riot Games ban đi phần cứng của những người chơi gian lận để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của họ.